Sử dụng pin Li-po an toàn

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi phukiensamsung, 30/6/17.

  1. phukiensamsung

    phukiensamsung Expired VIP

    Bài viết:
    343
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bạn mới tậu Smartphone và muốn sử dụng Pin của mình đúng chuẩn nhất. Dưới nội dung bài viết này AD Phụ kiện Samsung sẽ chỉ dẫn bạn sạc đúng cách dán riêng với pin Li-Po để điện thoại sử dụng bền nhất và không bị trai pin khi sử dụng.
    Cách sử dụng Pin Li-po không bị trai
    Đối với pin Li-Po: Bạn không cần sạc 3 lần đầu tiên 8 tiếng bởi không thực sự cần thiết và chẳng có tác dụng gì cả. Trích: "Lời khuyên từ nhà cung cấp (Sony)".
    Khi mới tậu Smartphone về, bạn nên sạc 5 lần đầu. Mỗi lần bạn chỉ sạc khi điện thoại vừa báo pin yếu, và sạc đến khi pin đầy 100% là được.
    Lưu ý: Ở 5 lần đầu tiên này, bạn tuyệt đối "KHÔNG" để điện thoại hết pin & tắt hẳn nguồn, còn các lần sau thì không sao.
    [​IMG]
    Pin li-po iPhone
    Có thẻ bạn quan tâm: Ốp lưng Galaxy J7 Prime

    Làm thế nào để sử dụng viên pin một cách hiệu quả nhất?
    Lời khuyên từ nhà sản xuất cũng như kinh nghiệm của người dùng:
    - Hạn chế để điện thoại của bạn ở nhiệt độ quá cao: Việc vừa sạc vừa dùng (chơi Game, lướt web, nghe nhạc). trong thực tế cho thấy đã có tương đối nhiều các tình huống máy tiếng nổ lớn khi nhiệt độ điện thoại rất cao, tương tự như tuổi thọ viên pin của bạn cũng sẽ giảm đáng chú ý nếu tiếp diễn thói quen này.
    nhiệt độ không hề thấp lâu bền hơn không cao cho pinNhiệt độ không thấp chút nào lâu dài hơn không đảm bảo cho pin
    - Nên sạc ngay sau khi máy báo pin yếu: giảm bớt để pin ở hiện trạng cực thấp, hoặc tắt hẳn nguồn vì sẽ làm những "cell" pin rất khó nhận nguồn năng lượng dẫn đến sạc lâu vào hơn.
    [​IMG]
    Pin li-po Hãng Samsung
    Đừng để pin xuống cực thấp mới
    - không nên để pin hết trong một thời gian dài: Khi pin hết sạch hiệu điện thế của pin sẽ xuống thấp, tệ nhất lúc bạn để hiện trạng này trong thời điểm dài sẽ dẫn đến tình trạng pin không còn nhận sạc nữa, “Pin chết”.
    Bạn nên sạc đầy pin & tháo pin thoát khỏi máy trước khi không sử dụng pin những năm dài (khoảng 1 - 2 tuần).
    Xem thêm: Mua bao da S8
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này