Chỉ dẫn sử dụng bài thuốc dân gian chữa viêm xoang

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi backlinkgold, 24/10/16.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Để hoàn toàn có thể điều trị hiệu quả thì theo một số bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng, cần nhận ra được rõ rệt hai bệnh viêm xoang & viêm mũi dị ứng với nhau, bởi Hiện nay có nhiều người dân rất lôi cuốn nhầm lẫn giữa 2 loại bệnh này.
    Khi người bệnh thông thường sẽ có chảy dịch mũi trong quãng, không màu & nghẹt mũi, ngứa mũi, hắt hơi liên tục thành tràng dài vào buổi sáng hoặc khoảng 10h tối, chính là những triệu chứng đã cho chúng ta thấy người đó đã trở nên viêm mũi dị ứng.
    Viêm xoang là bệnh rất thường gặp với cơ chế bệnh sinh là tình trạng mẫn cảm đặc biệt của cơ thể, phản ứng phi lý và quá mức cho phép sau thời điểm tiếp xúc với 1 dị nguyên nhất định, biểu lộ trên lâm sàng bằng ba triệu chứng đó là hắt hơi, sổ mũi & tắc mũi.
    Tìm hiểu bài viết: bai thuoc tri viem xoang

    [​IMG]

    Theo những nghiên cứu mới đây được công bố thì tỉ lệ người mắc bệnh viêm xoang đã tạo thêm đáng kể theo các năm do tác động của môi trường tự nhiên độc hại,… bởi thế các bạn nên chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân và người thân trong gia đình tốt hơn để phòng tránh căn bệnh viêm xoang gây ra cho những người bệnh sự không dễ chịu và rất chi là phiền phức này.
    Những triệu chứng của bệnh viêm xoang :
    Viêm xoang gây đau nhức, chảy dịch, nghẹt mũi, điếc mũi, được phân chia làm 2 loại là viêm xoang nhẹ khó phát hiện : chỉ có một triệu chứng đơn độc mà thôi còn với viêm xoang nặng dễ phát hiện: có ít nhất 3 triệu chứng trên, bởi thế với bệnh viêm xoang này các bạn phải xem xét kỹ, xem xét những triệu chứng của chính nó để có cách phòng bệnh hợp lý và phải chăng.
    Đau nhức :
    Triệu chứng đau nhức trong viêm xoang nhờ vào vùng bị viêm xoang, theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng, người mắc viêm xoang rất có thể nhức vùng má, 2 giữa 2 mắt, vùng gáy hoặc giữa 2 lông mày…
    Chảy dịch :
    Viêm xoang thường tạo ra hiện tượng chảy dịch, triệu chứng chảy dịch làm cho người bệnh có cảm giác luôn phải khụt khịt mũi hoặc cảm giác đủng đỉnh ở cổ họng luôn muốn khạc nhổ, phụ thuộc vào địa thế xoang bị viêm mà dịch nhầy hoàn toàn có thể chảy ra phía mũi hoặc xuống họng, rõ ràng nếu viêm các xoang trước thì dịch chảy ra mũi trước, viêm những xoang sau thì dịch chảy vào họng.
    Khi bị viêm xoang thì cảm xúc rất không dễ chịu & gây mất dọn dẹp vệ sinh, tùy từng mức độ bệnh nặng hay nhẹ, bệnh mới bị hay bị lâu đời, dịch nhầy sẽ có được white color đục, gold color nhạt hoặc blue color, có mùi hôi, bởi vậy những bạn cần đến bệnh viện hoặc các trung tâm y tế lớn để kiểm tra trong tình huống này.
    Bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm xoang hiệu quả cao từ gừng tươi và hành khô
    Theo Đông y, gừng tươi có tác dụng làm ấm, chống lạnh, hồi dương, thông lạch bởi nó hiệu quả vào những kinh phế, tỳ, vị, thận và đại tràng, bởi thế từ rất lâu rồi, dân gian đã biết dùng gừng để chữa thổ tả, đau bụng, sình bụng, chân tay lạnh, mạch yếu, cảm lạnh, ho, thấp khớp do lạnh...
    Người xưa đã có câu : " Mỗi ngày 1 lát gừng già, lương y bất đáo gia " cũng vì năng lực kỳ diệu của chính nó, điều này được chứng tỏ khi có tới khoảng tầm 70% đơn thuốc đông y có vị gừng.
    một cách trị viêm xoang rất hiệu quả là đem giã 2 thảo dược gừng tươi và củ hành khô lấy nước, rồi trộn đều 2 vị dùng để nhỏ mũi, dùng nhỏ hàng ngày từ 3-5 lần tiếp tục trong 2 tuần, có chức năng tốt nhất có thể trong các việc điều trị viêm xoang.
    Bài thuốc chữa viêm xoang bằng tỏi tươi với mật ong
    sau khoản thời gian sẵn sàng khá đầy đủ nguyên liệu, đem giã tỏi lấy nước hòa với mật ong, cần để ý sử dụng hai phần mật ong với một phần tỏi, người bị bệnh viêm xoang dùng nước muối để rửa mũi, lau khô, sau đó dùng đầu bông nhúng vào hỗn hợp dung dịch đã sẵn sàng, đặt thoa vào bên trong mũi, triển khai liên tục từ 7 -8 ngày, hằng ngày thoa từ 3 -4 lần.
    +++++++++>>>>>>>>> Xem thêm: trieu chung viem xoang sang
    Bài thuốc trị chữa viêm xoang bằng lạc sống

    Người bệnh rất có thể xông mũi bằng phương pháp bỏ vào hộp sắt từ 8-10 hạt lạc, đậy kín miệng hộp bằng giấy, khoét một lỗ nhỏ trên bề mặt, đun nóng hộp sắt này lên & xông mũi bằng phần khói bốc qua lỗ nhỏ phía trên mặt giấy, mỗi ngày kiên nhẫn xông mũi một lần bằng cách này, nỗ lực cố gắng duy trì trong mức 30 ngày, bệnh sẽ đỡ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này