Ưu nhược điểm của dòng máy lạnh multi

Thảo luận trong 'Mặt hàng điện tử, công nghệ' bắt đầu bởi dailymaylanh, 23/1/24.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,658
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Ưu nhược điểm của dòng máy lạnh multi
    May lanh LG multi là gì?
    Hiện nay, các căn hộ thường có nhiều phòng nhưng diện tích ban công lại hạn chế. Vì vậy, việc bố trí nhiều dàn nóng gặp khó khăn.

    Để giải quyết vấn đề này, nhiều hãng điều hòa không khí trên thế giới đã phát triển hệ thống máy lạnh multi, trong đó có 1 dàn nóng có thể kết nối nhiều dàn lạnh ở các phòng khác nhau, tích hợp nhiều chức năng ưu việt đáp ứng nhu cầu khách hàng. khách hàng.
    Ưu điểm của máy lạnh multi
    Cụ thể, bức tường bên ngoài căn hộ của bạn lẽ ra phải có 4-5 dàn nóng nhưng hiện tại nó chỉ có 1 dàn nóng. Điều này làm cho bức tường của bạn “nhẹ hơn” và ít gây tiếng ồn hơn. Có thể nói, đây chính là ưu điểm vượt trội của dây chuyền sản xuất điều hòa nhiều máy so với dây chuyền sản xuất điều hòa một máy 1 cục mẹ và 1 cục (1 dàn nóng và 1 dàn lạnh).
    Tuy chỉ có một dàn nóng nhưng mỗi dàn lạnh trong hệ thống nhiều dòng đều hoạt động độc lập mà không ảnh hưởng lẫn nhau. Vì vậy, ở các phòng khác nhau, bạn có thể thiết lập chế độ làm mát riêng phù hợp với nhu cầu sử dụng.
    Một ưu điểm vượt trội khác được nhà sản xuất phát huy đó chính là khả năng tiết kiệm điện. Bởi vì, nhờ cơ chế làm mát thông minh của các dàn lạnh khác nhau với hệ số làm mát khác nhau, người dùng có thể lắp đặt chúng ở những phòng ưu tiên có hệ số làm mát cao nhất như phòng khách, nhà hàng có nhiều người. Khi đó, các máy nén sẽ tập trung nhiều hơn ở các phòng này, giúp làm mát các phòng nhanh hơn và sâu hơn.
    Vào ban đêm, khi phòng khách trống, máy nén có thể phân bổ công suất làm mát cho dàn lạnh trong phòng ngủ, giúp các thành viên có giấc ngủ sâu hơn, thoải mái hơn.

    Xem >>> May lanh am tran

    Nhược điểm của máy lạnh multi
    Tuy đảm bảo vẻ đẹp cho ngôi nhà và tiết kiệm điện năng nhưng nhược điểm của điều hòa nhiều cục là tốn rất nhiều chi phí lắp đặt.
    Ví dụ, một căn hộ có 2 phòng ngủ và 1 phòng khách. Nếu lắp điều hòa thì chi phí lắp đặt chỉ khoảng 30 triệu đồng (model 1 chiều), gồm 2 máy có công suất 9.000 BTU và 1 máy có công suất 18.000 BTU. Với cùng một công suất, nếu lắp nhiều máy điều hòa thì chi phí sẽ lên tới 60 triệu đồng, vì bình ngưng của những máy điều hòa như vậy đắt hơn.
    Một nhược điểm nữa là người dùng có khá ít sự lựa chọn, do trên thị trường không có nhiều thương hiệu dòng điều hòa này. Đặc biệt, một số công ty vẫn nhập máy nguyên chiếc nên khi sử dụng điều hòa nhiều cục không may bị hỏng, khó tìm linh kiện thay thế. Vào thời điểm đó, chúng tôi chỉ có thể tìm được các bộ phận từ các nhà sản xuất, rất đắt tiền.
    Ngoài ra, do kết cấu chỉ sử dụng một dàn nóng để chứa nhiều dàn lạnh nên nếu dàn nóng trong quá trình sử dụng có vấn đề thì các dàn lạnh ở mỗi phòng phải tạm thời ngừng chạy. Ngược lại, nếu dàn lạnh nào trong phòng có vấn đề thì dàn lạnh ở các phòng khác cũng sẽ phải tạm ngừng hoạt động để chờ sửa chữa.

    Xem thêm >>> dai ly may lanh LG

    MÁY LẠNH GIÁ SỈ
    Địa chỉ: 89 Đường Vườn Chuối, Phường 4 Quận 3 TPHCM
    Điện thoại: (028) 39 29 00 55 - 0938 54 00 55
    Hoặc: (028) 39 29 00 77 - 0938 54 00 77
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này