Sữa chua ăn và sữa chua uống có gì khác nhau

Thảo luận trong 'Thực phẩm, dinh dưỡng' bắt đầu bởi ThucDoan, 5/7/21.

  1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    520
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tiện ích của sữa chua rất bổ dưỡng cho cơ thể nhưng hiện nay trên thị phần có 2 loại sữa chua, đó là sữa chua ăn và sữa chua uống. Mặc dù vậy, sự xuất hiện của dòng sữa chua uống khiến nhiều người chưa biết hãy chọn dòng nào thì tốt hơn? Và sự khác nhau về thành phần của sữa chua của chúng là gì?
    [​IMG]
    Xuất phát của sữa chua

    Sữa chua là gì?
    Sữa chua là 1 trong mẫu thực phẩm được tạo ra từ tiến trình lên men sữa của các vi khuẩn. Hầu hết các loại sữa đều có thể sử dụng làm sữa chua, thế nhưng sữa bò là được dùng dày hơn hết.
    Sữa chua hay được gọi là yaourt (là da-ua). Chúng được lên men từ sữa động vật nhờ vi khuẩn lactic, đang được khử chất béo và thanh trùng ở nhiệt độ 80 - 90 độ c.
    Xuất phát của sữa chua
    Sữa chua có xuất phát từ bulgaria và đã xuất hiện thêm từ tương đối lâu đời - khoảng 4000 năm trước. Những người du mục chuyên chở sữa qua các thảo nguyên, tình cờ tạo điều kiện kèm theo để vi khuẩn phá triển và dựng nên nên mẫu sữa lên men như hiện nay.
    Mãi đến khi ts stamen grigorov tìm kiếm được được thành phần dinh dưỡng của sữa chua, thì chúng mới chính thức có vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống và
    sữa chua kefir để được bao lâu
    Sữa chua ăn và sữa chua uống có gì khác nhau

    Về hình dạng
    Vì là sản phẩm dùng để uống nên sữa chua uống sẽ có dạng lỏng, màu hơi đục, trông như sữa nhưng có vị chua hơn còn sữa chua ăn sẽ khá đặc sệt.
    Về thành phần
    Sữa chua uống được làm từ sữa bò tươi thơm ngon cùng hàm lượng dưỡng chất dồi dào. Bên cạnh đó, mẫu thức uống này còn được bổ sung thêm prebiotic, hợp chất tạo ra môi trường tốt để thúc đẩy các vi sinh có lợi tăng trưởng mạnh trong đường ruột.

    [​IMG]
    Ích lợi của sữa chua

    Cất quá nhiều protein
    Sữa chua là nguồn cung lượng protein cực kỳ ấn tượng, có khoảng 12gr protein trong 200gr sữa chua.
    Protein là chất có thể tương hỗ chộ trao đổi chất trong cơ thể bạn, giúp cân bằng mức tiêu tốn chiến lực hay lượng calo được đốt cháy trong một ngày.
    Có lợi cho tiêu hóa
    Sữa chua chứa rất nhiều các vi khuẩn sống, nhất là các men vi sinh. Đó là những lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa của khách hàng.
    1 cuộc nghiên cứu và điều tra đã cho là, sau ba tuần sử dụng các bệnh nhân ibs đã cải thiện được chứng đầy hơi và tần suất phân của bản thân.
    Không chỉ có vậy, các bifidobacteria có trong sữa chua còn giúp cải thiện các triệu chứng tiêu hóa và sức khỏe đời sống ở các phái nữ mắc bệnh tiêu hóa.
    Giúp tăng cường miễn dịch
    Nhờ đựng nhiều probiotics mà sữa chua được coi là một mẫu thực phẩm rất có khả năng tăng cường hệ miễn dịch một cách mạnh bạo. Dòng men vi sinh này được minh chứng cụ thể là rất có khả năng giảm viêm - 1 trong các nguyên nhân dẫn tới các tình trạng khác nhau của sức khỏe.
    Không chỉ có vậy, các chất magie, selen và kẽm trong sữa chua cũng góp một phần nào đó rất to lớn đối với sức khỏe. Sữa chua còn bổ sung vitamin d càng làm cho lá chắn miễn dịch mạnh khỏe hơn.
    Tóm lại, quyền lợi của sữa chua đối với sức khỏe không hề là điều nghi vấn. Thế nhưng, để cơ thể có thể hấp thụ toàn bộ tổng thể những điều may mắn tốt lành do sữa chua mang về, người tiêu dùng cần nắm vững những thời khắc ăn sữa chua lúc nào tốt nhất cũng như nhiều chủng loại sữa chua nên được khuyến mãi chọn lựa trong công tác bảo đảm sức khỏe toàn diện mỗi ngày tại
    https://kefirhome.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này