Làm thế nào để kiểm soát chỉ số đường huyết

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi ichimi, 12/6/17.

  1. ichimi

    ichimi Expired VIP

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chỉ số đường huyết bình thường là mong muốn của nhiều người, đặc biệt người lớn tuổi và sức khỏe yếu. Vậy làm sao để biết được chỉ số bình thường, làm cách nào mình có thể chủ động theo dõi mà không phụ thuộc vào bác sỹ?

    Chỉ số đường huyết bình thường – an toàn

    Trong y học, lượng đường trong máu còn được gọi là đường huyết. Đường huyết có tầm quan trọng lớn đến các chức năng hoạt động trong cơ thể và sức khỏe của con người.

    Nếu lượng đường quá thấp sẽ gây ra tình trạng hạ huyết áp khiến cơ thể mệt mỏi đột ngột, tim đập nhanh, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn… Nếu chỉ số đường trong máu quá cao gây ra bệnh cao huyết áp hay còn gọi là tăng huyết áp – là bệnh mạn tính, bệnh này gây nhiều áp lực cho tim do đó dễ bị bệnh tim, bệnh mạch vành hoặc một số bệnh nguy hiểm khác.


    Trước bữa ăn 90-130mg/dl (5,0- 7,2mmol/l)

    Sau bữa ăn khoảng 2h < 180mg/dl (10mmol/l)

    Trước khi đi ngủ 110-150mg/dl (6,0-8,3mmol/l)

    Chỉ khi lượng đường trong máu ở ngưỡng an toàn – tùy vào từng thời điểm trước ăn, sau ăn, trước khi ngủ, ta có bảng chỉ số đường huyết cụ thể trong từng trường hợp như sau:

    Nếu sau khi xét nghiệm tại bệnh viện hay tự đo đường huyết tại nhà, chỉ số đường trong máu của bạn nằm trong khoảng này thì hãy yên tâm về khả năng kiểm soát lượng đường trong cơ thể bạn.

    [​IMG]

    Theo dõi chỉ số đường huyết một cách chủ động

    Thông thường, khi có triệu chứng về sức khỏe không tốt chúng ta thường gặp bác sỹ để chuẩn đoán và điều trị. Nhưng để tiện lợi hơn và tiết kiệm hơn và vẫn mang lại hiệu quả cao, đo đường huyết tại nhà với máy thử đường huyết là giải pháp tối ưu cho bạn. Bạn có thể đo mọi lúc bạn muốn, sau đó đối chiếu với bảng chỉ số đường huyết có sẵn, bạn sẽ biết được bệnh của mình đang ở tình trạng nào, từ đó đưa ra cách hiệu chỉnh tâm lý, ăn uống, sinh hoạt thích hợp và kịp thời.

    Lối sống khoa học để có chỉ số đường huyết bình thường

    Chú ý vấn đề ăn uống: Ăn các thực phẩm có nhiều chất xơ như rau xanh, hoa quả bổ sung lượng đường dễ hấp thu và tốt cho cơ thể là cách đơn giản nhất để phòng bệnh – không chỉ bệnh về đường huyết mà còn đẩy lùi được những mầm bệnh khác.

    Thường xuyên tập thể dục thể thao: vận động cơ thể giúp tinh thần sảng khoải và minh mẫn hơn, giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi cũng là biện pháp tự nhiên điều hòa khí huyết cơ thể.

    Đo đường huyết thường xuyên: theo dõi chỉ số đường huyết để biết thể trạng sức khỏe là việc nên làm. Khi bạn biết dấu hiệu sức khỏe của mình ở mức nào sẽ dễ dàng cho việc điều chỉnh ăn uống, tập các bài tập thể dục thích hợp để hiệu quả hơn. Ví dụ khi đường huyết thấp tập các bài thể dục khác người bị đường huyết cao. Các bài tập cho người huyết áp cao như đi bộ nhanh, đạp xe nơi có phong cảnh thoáng đạt, bơi, chạy gằn … Huyết áp thấp không nên tập quá lâu, tầm 10- 15 phút và 2-3 lần mỗi ngày. Khi có triệu chứng mệt mỏi nên ngừng lại nghỉ ngơi.

    Duy trì chỉ số đường huyết an toàn là điều nên làm để đảm bảo sức khỏe tốt. Thật tuyệt vời nếu bạn có sẵn máy đo đường huyết tại nhà để có thể đo bất cứ lúc nào. Với mẫu mã nhỏ gọn, dễ sử dụng, giá cả hợp lý, sieuthiyte.vn là địa chỉ cung cấp máy đo đường huyết đáng tin cậy cho bạn. Liên hệ (08) 3984 3646 để nhận được sự tư vấn nhiệt tình và sở hữu ngay máy đo đường huyết Saphire hoặc BeneCheck plus.

    Nguồn: http://www.trekhoedep.vn/de-co-chi-duong-huyet-binh-thuong-khong-kho/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này