So sánh các loại bảng truyền thống

Thảo luận trong 'Mặt hàng điện tử, công nghệ' bắt đầu bởi CongTB, 22/2/22.

  1. CongTB

    CongTB Expired VIP

    Bài viết:
    366
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Để làm rõ những ưu điểm do màn hình LED giá rẻ mang lại cho cuộc sống. Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn về những sản phẩm truyền thông , có tác động rất mạnh mẽ với chúng ta.
    Bảng trắng, bảng thông minh , máy chiếu, máy chiếu tương tác và TV. Những công cụ này được sử dụng trong lớp học hoặc phòng họp. Mục đích của việc sử dụng những công cụ này như một phương tiện để mọi người trút bỏ những suy nghĩ và ý tưởng của họ. Khi một phiên thảo luận hoặc thuyết trình đang diễn ra, họ cần những công cụ này để giải thích và hiển thị. Những công cụ này cũng được sử dụng để tăng mức độ tương tác của khán giả, thu hút khán giả chú ý và tạo ra một môi trường thảo luận tốt.
    Có một số điểm tương đồng giữa năm điều này nhưng chúng cũng khác nhau. Mỗi loại đều có tính năng tốt nhất và điểm yếu của riêng nó.
    Thật không may, lớp học hay cuộc họp không thể có cả 5 công cụ kể trên. Họ chỉ có thể chọn một bình thường, hoặc hai trong một số trường hợp hiếm hoi. Khi người dùng lựa chọn các công cụ phù hợp nhất, họ sẽ quan sát các tính năng, hiệu quả, khả năng tương tác, chất lượng hình ảnh, độ sáng và kích thước. Người dùng muốn có một công cụ sẽ cho kết quả tốt nhất và có nhiều lợi thế nhất để cung cấp.
    Đôi khi, người dùng sẽ rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan khi lựa chọn trong số các công cụ này. Những câu hỏi như "cái nào là tốt nhất", "cái nào tiện lợi và hiệu quả hơn", và "cái nào rẻ nhất" sẽ lướt qua tâm trí của họ. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn những điểm giống và khác nhau giữa 5 công cụ này.
    So sánh giữa bảng thông minh, máy chiếu, TV và bảng trắng
    Bảng trắng
    Bảng trắng là công cụ quen thuộc nhất. Mọi người đều biết bảng trắng trông như thế nào. Hầu hết đã sử dụng nó trong thời kỳ đi học của họ. Chắc hẳn bạn cũng đã biết những ưu điểm và nhược điểm của nó. Bảng trắng không có nhiều chức năng sẽ làm người dùng ngạc nhiên. Nó được sử dụng như một bảng để viết và vẽ lên trong các buổi diễn thuyết hoặc cuộc họp. Không có thành phần kỹ thuật số nào trong bảng trắng. Nó không thể hiển thị bất kỳ phương tiện nào và nó cũng không thể tạo ra bất kỳ âm thanh nào.
    Hơn nữa, bảng trắng có thể được treo tường hoặc di động để có thể dễ dàng di chuyển với các bánh xe được cung cấp. Thông thường, trong một lớp học, bạn sẽ thấy một cái treo tường và kích thước lớn. Ưu điểm của bảng trắng là nó không yêu cầu bất kỳ kỹ năng đặc biệt nào để sử dụng. Tất cả những gì bạn cần là bút dạ và khăn lau bụi. Mọi người đều có thể sử dụng bảng trắng một cách dễ dàng.
    Bảng trắng cũng không yêu cầu bất kỳ nguồn điện nào. Nó không phải được tính phí quá. Nó rất cơ bản và đơn giản, và cụm từ này giải thích cả ưu điểm và nhược điểm của nó. Vì nó rất cơ bản và đơn giản, nó không mang lại trải nghiệm tương tác như bảng thông minh hoặc máy chiếu tương tác. Một nhược điểm khác là ánh sáng chói từ bảng trắng có thể gây khó khăn để đọc những gì được viết trên bảng trắng.

    Bên cạnh đó, bảng trắng cần có bút đánh dấu, và phần ít được yêu thích nhất là bút đánh dấu phải liên tục được đổ đầy. Thật là phiền phức cho người dùng. Hơn nữa, bảng trắng khá vô dụng nếu người dùng không thể tô lại các điểm đánh dấu. Nếu nắp của điểm đánh dấu bị thiếu, mực cũng sẽ khô. Đây là một vấn đề rắc rối khác.
    TV
    TV đã được sử dụng cho giáo dục và kinh doanh. Tuy nhiên, nhược điểm là không có nhiều thứ có thể làm được với TV. Người dùng không thể tương tác với TV như cách họ làm với bảng thông minh và máy chiếu tương tác. TV chỉ được sử dụng để xem hình ảnh hoặc xem video. Người dùng không thể viết trên đó. Nó không thể tạo ra một trải nghiệm tương tác.
    Lợi thế của việc có TV trong lớp học hoặc phòng họp là nó thúc đẩy khán giả tập trung hơn. Nó giúp duy trì sự tập trung vì thay vì nhìn thấy bảng trắng, một chiếc TV sẽ tốt hơn. Để so sánh lợi thế của TV với lợi thế của máy chiếu tương tác hoặc bảng thông minh, sẽ có một khoảng cách rất lớn. TV không thể đánh bại hai thiết bị đó nhưng tốt hơn bảng trắng trong việc tăng mức độ tương tác. Hơn nữa, vì một chiếc TV cũng không có nhiều thứ để cung cấp, nên nó rẻ hơn.
    Máy chiếu
    Máy chiếu là một công cụ được sử dụng để hiển thị phương tiện truyền thông trên màn hình máy chiếu. Tuy nhiên, máy chiếu không hoạt động tốt mọi lúc. Nó đòi hỏi khá nhiều thời gian để thiết lập nó, từ việc bật máy chiếu, cuộn màn hình máy chiếu xuống và kết nối máy chiếu với máy tính xách tay. Bên cạnh đó, máy chiếu có thể gặp một số vấn đề kỹ thuật hoặc có thể bị thiếu cáp. Nhiều vấn đề khác có thể xảy ra. Nó có thể rất bực bội.
    Hơn nữa, máy chiếu không có bất kỳ chức năng nào ngoài việc chỉ hiển thị hình ảnh và video. Chưa kể chất lượng hình ảnh có xu hướng kém hơn. Phương tiện được chiếu không sắc nét và màu sắc có xu hướng mờ hơn và nhạt dần. Phòng tối cũng cần thiết khi sử dụng máy chiếu.
    Lợi ích của máy chiếu là nó có thể chiếu hình ảnh lớn hơn cho khán giả xem. Trong phòng họp hoặc lớp học, việc khán giả có thể xem các phương tiện truyền thông từ xa sẽ rất hữu ích. Nó hoạt động giống như một chiếc TV khổng lồ vì nó có thể tạo ra một màn hình hiển thị rất lớn.
    Máy chiếu tương tác
    Máy chiếu tương tác là một giải pháp thay thế cho máy chiếu. Sản phẩm này thường đi kèm với máy chiếu và màn hình hiển thị. Tuy nhiên, có sự khác biệt rất lớn giữa máy chiếu tương tác và máy chiếu.
    Máy chiếu tương tác mang lại những lợi thế thông minh cho người sử dụng. Đây là một trong những thiết bị tốt nhất nên có trong lớp học hoặc phòng họp. Như tên gọi, máy chiếu tương tác có thể tạo ra trải nghiệm tương tác cho khán giả. Không giống như máy chiếu thông thường không cung cấp bất kỳ tương tác nào, máy chiếu tương tác cho phép người dùng viết và vẽ trên đó, ngoài việc hiển thị phương tiện.
    Một ưu điểm nữa là người dùng có thể chọn phông nền mà mình muốn khi viết trên màn hình. Thông thường, chỉ có một nền trắng trơn như bảng trắng. Với một máy chiếu tương tác, có một số tùy chọn cho hình nền. Ví dụ: có nền đường lưới, nền trơn tối và bản nhạc. Họ có thể chọn các hình nền khác nhau cho các mục đích khác nhau ngay bây giờ. Để làm toán và tính toán, người dùng có thể chọn nền lưới và họ sẽ không phải vẽ các hộp hoặc đường thẳng nữa mà không có bất kỳ hướng dẫn nào. Khi học nhạc, người dùng có thể chọn nền bản nhạc và viết một số nốt nhạc trên đó. Giờ đây, thời gian dành để vẽ một cọc trên màn hình đã được lưu lại.
    Hơn nữa, bút thông minh được cung cấp có thể rất hữu ích. Chỉ với một cây bút, người dùng có thể tô các màu và độ dày nét vẽ khác nhau. Ngược lại, để có 10 màu khác nhau trên bảng trắng, chúng ta cần mua 10 bút dạ với các màu khác nhau.
    Nhược điểm của máy chiếu tương tác là đắt tiền và chi phí bảo trì có thể cao nếu có bất kỳ sự cố hỏng hóc nào. Một nhược điểm khác là chất lượng hình ảnh chiếu ra không đủ cao để cạnh tranh với màn hình độ nét cao. Chất lượng hình ảnh bị ảnh hưởng nhiều bởi môi trường xung quanh và ánh sáng trong phòng. Hình ảnh có thể bị mờ nếu ánh sáng xung quanh sáng.
    Bảng thông minh
    Smartboard là một giải pháp thay thế cho nhiều công cụ. Bảng trắng không có nhiều tính năng đặc biệt phải không? Bây giờ nó đang mâu thuẫn với một bảng thông minh có rất nhiều thứ để cung cấp. Có rất nhiều ưu điểm của bảng thông minh và một số trong số chúng sẽ được đề cập ở đây.
    Trước hết, một bảng thông minh có thể được sử dụng cho hội nghị truyền hình . Bạn có thể mua bảng thông minh có máy ảnh tích hợp hoặc bạn chỉ có thể gắn máy ảnh riêng. Nó thậm chí có thể hỗ trợ Google Meet và Zoom.

    Hơn nữa, bảng thông minh là một thiết bị đa chức năng cho phép bạn sử dụng nó cho hai mục đích khác nhau cùng một lúc. Nó có thể được sử dụng cho hội nghị truyền hình và cũng như một bảng trắng để viết trên cùng một lúc. Bên cạnh đó, bảng thông minh cho phép bạn tìm kiếm tài liệu tham khảo trực tuyến trong các bài giảng và cuộc họp bằng cách sử dụng trình duyệt tích hợp của nó. Bạn có thể tìm kiếm nó bằng bảng thông minh ngay tại chỗ mà không cần kết nối với bất kỳ máy tính nào. Hầu hết các bảng thông minh đều được trang bị hệ điều hành riêng. Có thể thực hiện được các ứng dụng cơ bản như duyệt internet, hiển thị tệp phương tiện và bản trình bày Microsoft Office.
    Một ưu điểm thông minh khác của bảng thông minh là tính năng 'chia sẻ màn hình' có thể được bật bất cứ lúc nào khi người dùng muốn chia sẻ màn hình điện thoại hoặc màn hình máy tính xách tay của họ với khán giả. Bạn có thể đã thấy tính năng này trong một cuộc họp Google gặp gỡ, nơi một người thuyết trình sẽ chia sẻ màn hình của họ để trình bày, nó cũng giống như tính năng đó. Bên cạnh đó, nó làm tăng sự tương tác cho cả sinh viên và người đi làm. Tính năng này làm cho trải nghiệm tương tác trở nên khả thi.
    Bây giờ, những nhược điểm của bảng thông minh là gì? Không có nhiều trong số đó. Đầu tiên, nó đắt hơn một chiếc bảng trắng. Thứ hai, người dùng cần có trình độ tin học cơ bản để có thể sử dụng bảng thông minh một cách dễ dàng và hiệu quả. Tuy nhiên, điều này có thể được giải quyết dễ dàng vì hầu hết các nhà cung cấp bảng thông minh sẽ cung cấp cả sách hướng dẫn đào tạo và các buổi đào tạo.
    Điểm bất lợi tiếp theo là chi phí bảo trì của một bảng thông minh có thể khá cao nếu có bất kỳ sự cố vỡ nào. Tuy nhiên, rất hiếm khi bị vỡ. Do đó, chi phí bảo trì liên tục là tối thiểu, đặc biệt là khi so sánh với các công cụ như máy chiếu và bảng trắng.
    Giá trị sản phẩm truyền thống
    Trước khi mua bất cứ thứ gì, điều đầu tiên anh ta sẽ xem xét là chi phí. Tất cả năm công cụ có giá khác nhau vì chúng có các đặc sản khác nhau để cung cấp. Các sản phẩm đắt tiền nhất sẽ là bảng thông minh và máy chiếu tương tác. Vì hai công cụ này là những công cụ tiên tiến nhất, điều hợp lý là chúng có giá cao hơn. Tuy nhiên, nếu không bị rơi vỡ hoặc bất kỳ tai nạn nào, chi phí bảo dưỡng của hai dụng cụ này thấp hơn so với những dụng cụ khác.
    Thiết bị có giá trung bình nhất sẽ là TV. Nó không quá rẻ cũng không quá đắt. Chi phí phụ thuộc vào kích thước và các tính năng được cung cấp. Trong hầu hết các trường hợp, một chiếc TV sẽ tốn một khoản phí bảo trì tối thiểu vì nó khá bền.
    Đối với máy chiếu cũng vậy. Một máy chiếu cơ bản không đắt. Nó có giá cả phải chăng cho cả trường học và văn phòng. Nhưng một lần nữa, máy chiếu có giá rẻ bởi vì nó không phải là một sự đổi mới thông minh có nhiều thứ để cung cấp cho người dùng.
    Công cụ rẻ nhất là bảng trắng. Chà, không còn nghi ngờ gì nữa. Có thể mua bảng trắng ở bất cứ đâu, ngay cả ở hiệu sách. Nó không yêu cầu các kỹ năng đặc biệt để sử dụng và nó cung cấp các tính năng rất cơ bản. Tuy nhiên, chi phí của bút đánh dấu có thể cao vì bút đánh dấu cần được đổ đầy và mua lại theo thời gian.
    Xem: giá màn hình LED
    Hiệu quả và Tương tác

    Mặc dù một sản phẩm sẽ có giá đắt như thế nào, nhưng nếu nó hiệu quả và có thể tăng khả năng tương tác, thì đó sẽ là một khoản đầu tư tốt. Trong trường hợp đó, sản phẩm tương tác và hiệu quả nhất sẽ là bảng thông minh. Máy chiếu tương tác cũng ở cấp độ tương tự. Bảng thông minh không làm phức tạp người dùng với các thủ tục thiết lập bất tiện. Bên cạnh đó, nó cho phép người dùng tương tác với màn hình.
    Bảng thông minh không yêu cầu bất kỳ dây cáp nào và không bắt buộc phải gắn trên tường. Người ta có thể mua thiết bị di động và di chuyển dễ dàng, không giống như máy chiếu tương tác và máy chiếu phải được treo tường. Hơn nữa, đối với máy chiếu tương tác và máy chiếu, bạn phải có hai vật phẩm là máy chiếu và màn chiếu. Điều đó không hiệu quả và tiện lợi như bảng thông minh.
    Hơn nữa, bảng thông minh và máy chiếu tương tác giúp tăng tính tương tác vì chúng có thể được sử dụng bởi mọi người tham gia. Người dùng có thể viết trên đó và vẽ trên đó. Họ có thể tương tác với nội dung của họ. Họ có thể đánh dấu hoặc gạch chân những gì họ muốn. Họ có thể viết ghi chú của họ và lưu chúng để sử dụng sau. Khán giả được tham gia thay vì chỉ là người nghe thụ động.
    Đối với máy chiếu tương tác, người dùng có thể vẽ hình ảnh được chiếu trên màn hình và họ cũng có thể lưu hình ảnh đó. Đây là một tính năng rất tuyệt vời khi người dùng đang có một bài thuyết trình vì họ có thể vẽ hoặc thêm nhiều điểm. Họ sẽ không phải chỉnh sửa nó trên máy tính và tạm dừng bản trình bày của họ.
    Bên cạnh đó, bằng cách tăng tính tương tác, để khán giả tham gia vào buổi học chắc chắn sẽ giúp duy trì sự tập trung của họ. Họ sẽ không khoanh vùng hay mơ mộng. Thông thường, với bảng trắng, chỉ người thuyết trình và giáo viên sẽ nói chuyện. Điều này khá nhàm chán đối với khán giả nếu chỉ ngồi cả ngày và thả thính. Với bảng thông minh và máy chiếu tương tác, giờ đây mỗi khán giả đều có vai trò tích cực. Khán giả có thể tham gia tích cực và có thể tương tác với thiết bị.
    Do đó, bảng trắng hoặc máy chiếu không tương tác như bảng thông minh và máy chiếu tương tác. Họ không cho phép người dùng tương tác với nội dung của họ. Hai công cụ này giảm thiểu sự tham gia tích cực của khán giả vì chúng chỉ cho phép khán giả tiếp nhận những gì được hiển thị một cách thụ động. Không có văn bản và không có bản vẽ có sẵn với máy chiếu và TV.
    Hội nghị truyền hình và hỗ trợ âm thanh
    Hội nghị truyền hình và hỗ trợ âm thanh là một trong những tính năng tốt nhất. Ngày xưa, những tính năng này không cần thiết cho giáo dục hay kinh doanh. Ngày nay, với đại dịch và quá trình hiện đại hóa mà thế giới đang trải qua, những tính năng này bắt đầu trở nên quan trọng.
    Hồi đó, một tấm bảng trắng là đủ. Nhưng bây giờ, không còn nữa. Bảng trắng không hỗ trợ hội nghị video và âm thanh. Thiết bị duy nhất có thể được sử dụng trực tiếp cho hội nghị truyền hình là một bảng thông minh. Còn đối với máy chiếu tương tác, TV, máy chiếu thì trước hết chúng phải được kết nối với máy tính xách tay. Chúng sẽ được sử dụng làm màn hình để hiển thị hội nghị truyền hình trên màn hình lớn hơn. Điều này tự động có nghĩa là, tất cả các công cụ ngoại trừ bảng trắng, đều có hỗ trợ âm thanh.
    Các tính năng này giúp sinh viên có các cuộc họp video với các gia sư từ một nơi khác trên thế giới hoặc khi giáo viên của họ không thể đến trường. Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các tính năng này. Họ có thể tổ chức hội nghị truyền hình với các khách hàng ở xa hoặc với các đối tác từ các công ty khác. Không cần phải đi du lịch đâu cả. Với những tính năng này, nếu bạn không thể ở đó về mặt vật lý, bạn có thể ở đó hầu như.
    Chất lượng hình ảnh
    Để so sánh chất lượng hình ảnh, bảng trắng sẽ bị loại trừ vì nó không hiển thị bất kỳ phương tiện nào.
    Nói chung, thiết bị cho chất lượng hình ảnh tốt nhất sẽ là một bảng thông minh. Hầu hết các bảng thông minh đều được trang bị một bảng hiển thị độ phân giải cao. Do đó, bảng thông minh có màu sắc chính xác hơn và phong phú hơn. Hình ảnh hiển thị cũng sắc nét hơn với độ sáng cao hơn.

    Làm thế nào về một máy chiếu tương tác? Máy chiếu tương tác có chất lượng hình ảnh tốt hơn so với máy chiếu thông thường. Màu sắc và độ phân giải tốt hơn.
    Đối với máy chiếu thông thường, hình ảnh hiển thị có xu hướng mờ hơn, thiếu màu sắc, mờ dần và có độ nét thấp hơn. Nếu khán giả đang xem màn hình từ một khoảng cách khá xa, họ hầu như không thể nhìn thấy hình ảnh. Hình ảnh sẽ bị nhòe, mờ dần và gần như không màu. Ánh sáng xung quanh có tác động lớn đến cách hình ảnh hiển thị trên màn hình.
    Máy chiếu tương tác đã khắc phục được tình trạng thiếu chất lượng hình ảnh mà máy chiếu mắc phải. Tuy nhiên, một máy chiếu tương tác và một máy chiếu vẫn có chung một vấn đề. Cả hai người họ đều cần một căn phòng tối. Phòng càng tối thì hình ảnh càng sáng. Nó sẽ trông mờ nhạt nếu căn phòng quá sáng với ánh sáng mạnh hoặc ánh sáng mặt trời. Đây có thể là một vấn đề khi căn phòng không có bất kỳ tấm rèm nào.
    Bây giờ, chất lượng hình ảnh của TV? Điều này phụ thuộc vào loại và thương hiệu bạn đang nhận được. Thông thường, một trường học sẽ nhận được một TV cơ bản. Vì vậy, chất lượng hình ảnh không phải là hàng đầu. Nó vẫn sẽ tốt hơn chất lượng của máy chiếu, nhưng nó được nghi ngờ là tốt hơn so với bảng thông minh. Tuy nhiên, nếu TV có màn hình độ nét cao, chất lượng hình ảnh sẽ rất đẹp. Màu sắc sống động ở đó, và độ sáng cao cũng ở đó. Nếu một văn phòng muốn có một chiếc TV, thì họ phải sử dụng một thương hiệu tốt hơn với chất lượng hình ảnh được nâng cao.
    Tuy nhiên, TV thường có quy mô khán giả nhỏ. Nếu kích thước TV và số lượng khán giả vừa vặn thì chất lượng hình ảnh sẽ ở mức ổn. Nhưng nếu bạn có lượng khán giả lớn hơn, bạn nên mua một chiếc TV lớn hơn để có được chất lượng xem tốt nhất.
    Có thể nói tùy vào nhu cầu sử dụng mà chúng ta có thể chọn lựa được một sản phẩm tốt và chất lượng nhất. Bạn có thể đọc thêm: cung cấp màn hình LED
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này