Những thức ăn giúp bé tăng cân nhanh nhưng không làm xương chắc khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe trẻ em' bắt đầu bởi truongvu881, 3/4/17.

  1. truongvu881

    truongvu881 Expired VIP

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Cân nặng là một vấn đề ám ảnh với hầu hết các cha mẹ trẻ ở Việt Nam. Thế nên họ sẵn sàng tìm mọi cách giúp con tăng cân. Tuy nhiên có những thực phẩm giúp bé tăng cân khiến cha mẹ nghĩ là chúng tốt cho sức khỏe của bé nhưng thực tế lại không phải vậy.

    [​IMG]

    Tăng cân và tăng cân khỏe mạnh là hai khái niệm không hoàn toàn giống nhau. Việc tăng cân đi kèm với chế độ dinh dưỡng cân đối sẽ giúp bé phát triển toàn diện khỏe và thông minh, cứng cáp, tăng cân đi liềnphát triển chiều cao và trí tuệ. Tuy nhiên có những trường hợp bé tăng cân nhưng lại vẫn thiếu vi chất. Đó là những trường hợp được dùng một chế độ ăn nhiều chất béo, tinh bột đường, nhiều thức ăn nhanh… nên cơ thể tích nước, tích mỡ nhanh, song khối cơ và xương lại phát triển không tương xứng. Trong trường hợp này, bạn có thể thấy trẻ đầy đặn nhưng vẫn rất hay ốm vặt, thậm chí có dấu hiệu còi xương. Do đó nếu ai mách bạn giúp con tăng cân bằng những thực phẩm dưới đây thì nên lưu nhé:

    Những thức ăn sẵn

    Xúc xích, jam bông, thịt nguội… là món ăn hấp dẫn trẻ nhỏ, nhất là trong những dịp đi chơi xa, picnic. Tuy nhiên những thức ăn thường có hàm lượng nitri, nitrat và chất béo trans cao nên khiến bé tăng cân xong không khỏe mạnh. Nitrit, nitrat làm tăng giữ nước, tăng gánh nặng cho thận và tổn thương đường ruột. Hơn nữa hàm lượng muối cao cũng khiến cơ thể đào thải canxi nhanh hơn.

    Bánh kẹo, đồ uống có gas, thức ăn nhiều đường

    Đồ ngọt, đặc biệt chất ngọt công nghiệp khiến trẻ tăng cân nhiều hơn nhưng cũng dễ kích thích não bộ khiến trẻ tăng động hơn, và giảm sự tập trung. Những thực ăn do gia đình tự chế biến nhưng dùng nhiều đường kính cũng không tốt cho trẻ. Đường cung cấp năng lượng, nhưng hầu như không cung cấp dinh dưỡng. Chúng giúp trẻ tăng cân nhờ tích lũy chất béo nhưng không khỏe mạnh vì dùng nhiều đồ có đường, trẻ thường biếng ăn, mất cảm giác ngon miệng, ăn ít thức ăn chính như rau, thịt nên dễ thiếu vitamin, khoáng chất cần thiết. Dùng nhiều đường khiến tế bào bị oxy hóa nhanh hơn.

    [​IMG]

    Đồ ăn chiên rán, ăn liền

    Mì tôm, snack, phô mai que, khoai tây rán, bắp rang bơ… và vô số đồ ăn liền khác vừa giúp cha mẹ tiện lợi trong chế biến mà trẻ lại yêu thích. Tuy nhiên hầu hết các thức ăn này đều có nguy cơ là chứa chất béo trans, thừa muối và còn khiến trẻ có hiện tượng no lâu nên ít ăn thức ăn chính.

    Để giúp bé tăng cân và khỏe mạnh, thay vì lạm dụng các nhóm thực phẩm trên, cha mẹ nên chọn cho con những thực phẩm giàu dinh dưỡng như sữa non, trứng, thịt nạc, rau xanh… Để bớt thời gian chế biến, bạn có thể dùng các loại hoa quả chín để thay cho nsack ăn nhanh. Bạn có thể dùng cuối tuần chế biến bánh bông lan, cất tủ lạnh cho bé ăn bữa phụ.
     
    Đang tải...
: mamasuanon

Chia sẻ trang này