Nâng tầm thương hiệu cá nhân nhờ chiếc thẻ tín dụng

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi thanhthang, 24/3/18.

  1. thanhthang

    thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bạn nên quẹt thẻ trong khả năng chi trả và luôn quản lý dòng tiền sát sao. Khi có lịch sử tín dụng tốt và sạch thì khả năng vay nợ ngân hàng của bạn rất cao.
    Xây dựng thương hiệu cá nhân là một phần trong công cuộc khẳng định bản thân mỗi người trẻ hiện đại. Tuy nhiên, nhiều người chỉ mới ý thức và quan tâm đến những cấu thành đơn giản như hồ sơ trên mạng xã hội (Facebook, Instagram cá nhân…) hay hồ sơ sự nghiệp (sơ yếu lý lịch…). Trong khi đó, hồ sơ tài chính được xem là một yếu tố không kém phần quan trọng và mang tính ứng dụng cao cho cuộc sống, nhưng lại thường xuyên bị bỏ quên.
    [​IMG]

    Tầm quan trọng của hồ sơ tài chính

    Hồ sơ tài chính phản ánh câu chuyện của từng cá nhân, thể hiện quá trình quản lý đồng tiền, uy tín về tài chính, hay thậm chí là vị trí của bạn trong xã hội. Hồ sơ tài chính sẽ là chiếc chìa khóa quyết định cho những nhu cầu cần chứng minh tài chính, như du lịch nước ngoài, vay vốn mua nhà, mua xe hay đầu tư kinh doanh…

    Ông Hồ Minh Tâm, Phó tổng giám đốc Viet Capital Bank cho biết, hồ sơ tài chính cá nhân chính là toàn bộ lịch sử vay, trả nợ của những khoản vay hợp pháp, cung cấp bằng những tổ chức tín dụng hợp pháp, được lưu trữ trên hệ thống thông tin CIC (trung tâm thông tin tín dụng) của quốc gia. Các khoản vay mà bạn không thanh toán được, hay có lịch sử chậm thanh toán sẽ được ghi nhận lại đầy đủ. Khi nhận được hồ sơ vay vốn từ một cá nhân, đầu tiên, ngân hàng sẽ tra cứu lịch sử tín dụng của người đó trên CIC, để đánh giá mức độ tin cậy và rủi ro, để từ đó ra quyết định về khoản vay cũng như hạn mức vay vốn.

    Hồ sơ tài chính sẽ là “bảng điểm” quan trọng để chứng minh uy tín về tài chính của bạn trong nhiều trường hợp: khi vay mượn với ngân hàng cho một dự án cá nhân, mua trả góp nhà hoặc xe, du lịch nước ngoài, du học…

    Hãy bắt đầu bằng thẻ tín dụng
    Không khó để từng bước xây dựng hồ sơ tài chính, kể cả khi ví tiền của bạn vẫn còn khiêm tốn. Trong đó, sử dụng thẻ tín dụng chính là phương thức cơ bản và dễ dàng nhất, vì đây có thể xem như một khoản vay vốn tín chấp đơn giản nhất từ các ngân hàng.

    Trong quá trình sử dụng thẻ, tài khoản tín dụng cũng sẽ lưu trữ lại lịch sử tín dụng bao gồm cách thức chi tiêu và cách quản lý việc thanh toán đúng hạn định kỳ. Hiện các ngân hàng đang dần mở rộng dịch vụ, đối tượng trẻ với mức thu nhập hàng tháng từ 5 triệu đồng trở lên đã có thể sở hữu thẻ tín dụng từ một số ngân hàng uy tín.

    Một số thẻ tín dụng như Viet Capital Visa còn áp dụng chính sách miễn phí thường niên, phí duy trì thẻ và phí của nhiều dịch vụ. Vì vậy, những lựa chọn này sẽ mang đến sự an toàn để bạn đặt viên gạch đầu tiên cho quá trình xây dựng hồ sơ tài chính cho bản thân.
    Chủ đề cùng chuyên mục:
    the chap nha vay von
    vay tiền đáo hạn
    Vay ngân hàng xây sửa nhà agribank
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này