Mách mẹ cách bổ sung sắt cho trẻ hiệu quả, an toàn

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi nguyenhaininh, 6/3/23.

  1. nguyenhaininh

    nguyenhaininh Active Member

    Bài viết:
    1,411
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Sắt là khoáng chất thiếu yếu cho sự phát triển của thể chất, não bộ và hệ thống thần kinh của trẻ. Bố mẹ hãy cùng Viện dinh dưỡng VHN Bio tìm hiểu cách bổ sung sắt cho trẻ tốt nhất trong bài viết dưới đây nhé!

    Sắt là thành phần quan trọng tham gia cấu tạo máu, nếu thiếu sắt kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu. Đặc biệt, trẻ từ 6 tháng tuổi trở đi là những đối tượng có nguy cơ rất cao bị thiếu máu thiếu sắt.

    1. Tại sao cần bổ sung sắt cho trẻ?
    Ở trẻ em, cơ thể bé đang trong giai đoạn hoàn thiện và tăng trưởng một cách nhanh chóng nên đặc biệt dễ bị thiếu máu. Đây là tình trạng thiếu máu sinh lý thông thường, không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, nếu thiếu máu sinh lý kéo dài và không được bổ sung sắt kịp thời, sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển về thể chất lẫn trí tuệ của trẻ.



    [​IMG]

    Bắt đầu từ 7 tháng tuổi, tất cả các trẻ đều có nguy cơ cao đối với thiếu máu, do nhiều nguyên nhân:

    1.1. Trẻ sinh đủ tháng và trong giai đoạn phát triển
    Với trẻ sơ sinh đủ tháng và sinh nở khỏe mạnh, trẻ sẽ có lượng sắt tích lũy trong những tháng cuối cùng trong tử cung. Nguồn sắt dự trữ này có thể cung cấp đủ cho cơ thể của bé trong vòng 6 tháng đầu và bổ sung thêm một lượng nhỏ từ sữa mẹ. Bổ sung sắt cho trẻ 7 tháng tuổi trở đi nhằm bù đắp dần lượng sắt dự trữ đã mất, giúp trẻ phát triển nhanh chóng.



    1.2. Trẻ sinh non và thiếu cân
    Trẻ sinh thiếu tháng và nhẹ cân sẽ có lượng sắt dự trữ ít hơn so với các trẻ khác. Chính vì vậy, nếu không được phát hiện và bổ sung sắt kịp thời, trẻ sẽ thiếu hụt sắt và thiếu máu, xanh xao, chậm lớn.


    [​IMG]

    1.3. Chế độ dinh dưỡng thiếu sắt, trẻ uống sữa bò sớm
    Ở độ tuổi bắt đầu ăn dặm bằng thức ăn ngoài, trẻ sẽ dễ bị thiếu sắt nếu chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, ít dinh dưỡng. Đồng thời, trong sữa bò có hàm lượng sắt thấp, gây trở ngại trong việc hấp thu sắt nên dễ gây thiếu máu thiếu sắt ở trẻ. Bổ sung sắt cho trẻ từ 7 tháng tuổi, mẹ cần thực hiện một chế độ dinh dưỡng khoa học và đầy đủ cho trẻ.

    Ngoài ra, thiếu máu ở trẻ còn có nhiều lý do khác như mất máu liên tục do nhiễm giun sán, hệ tiêu hóa kém hấp thu sắt,…

    2. Cách bổ sung sắt cho trẻ hiệu quả, an toàn
    Để có thể giúp con có một sức khỏe tốt, đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng và nguồn sắt dồi dào, mẹ hãy luôn quan tâm tới con và thăm khám bác sĩ thường xuyên.

    [​IMG]

    Với trẻ từ 7 tháng tuổi, con cần khoảng 11 mg sắt mỗi ngày. Mẹ có thể bổ sung bằng các loại thức ăn dặm chứa sắt hoặc các loại sữa công thức. Nguồn sắt từ động vật thường hay có trong các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt heo, thịt cừu, hải sản tôm cua, nghêu sò hay cá hồi, cá ngừ,… Nguồn sắt từ thực vật có thể bổ sung trong thực đơn của con như các loại rau có màu xanh đậm (rau bó xôi, rau muống,…) hay các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây khô.

    So với sắt từ động vật và thực vật thì nguồn sắt thực vật sẽ không được cơ thể hấp thu tốt hơn sắt động vật. Vì vậy, nên kết hợp dùng chung các loại thực phẩm giàu vitamin C như cam quýt, dâu, đu đủ,… để góp phần giúp trẻ tăng khả năng hấp thụ sắt, nâng cao hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa.

    3. Sử dụng thực phẩm chức năng là một cách bổ sung sắt cho trẻ
    Cách bổ sung sắt cho trẻ lý tưởng nhất là từ chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh. Nhưng đôi khi, mẹ cần phải dùng thêm các loại thực phẩm chức năng cho con để tăng cường chất sắt nếu hệ tiêu hóa và khả năng hấp thụ của trẻ kém.

    Nhằm giúp mẹ an tâm trong việc nuôi dạy trẻ cũng như cải thiện tình trạng thiếu máu phổ biến ở trẻ, VHN Bio đã cho ra mắt thực phẩm dinh dưỡng Smarty. Đây là sản phẩm giúp chuyển hóa, hấp thu sắt cao gấp nhiều lần so với các dạng sắt thông thường. Tổ hợp các vitamin nhóm B, vitamin C cùng tinh chất Lô Hội hiệp đồng tác dụng với Sắt, Đồng thực vật giúp cơ thể tăng hấp thu dinh dưỡng để tăng cân tự nhiên, ăn ngon miệng và phát triển khỏe mạnh.

    Còn gì tuyệt vời hơn khi thấy con trẻ lớn khỏe, ăn ngon và vui chơi thật giỏi? Với đặc điểm hoàn toàn lành tính, khả năng hấp thụ cao cùng với công nghệ sản xuất tiên tiến từ Hoa Kỳ, Smartytự hào trở thành người bạn đồng hành trên con đường lớn lên của trẻ.


    [​IMG]

    Nếu mẹ vẫn đang băn khoăn về cách bổ sung sắt cho trẻ và việc lựa chọn thực phẩm bổ sung sắt cho trẻ, hãy liên hệ với VHN Bio ngay hôm nay để được tư vấn và giải đáp thắc mắc. Hàng triệu người mẹ Việt Nam đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm “thuận tự nhiên” của chúng tôi, còn bạn thì sao?

    Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩmSmarty, mẹ vui lòng tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn / Fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio hoặc liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 / Zalo: 0936.65.35.45 để gặp bác sĩ / dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí. Smarty là sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này