Lúc phái mạnh bị bệnh....khó nói

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi hvcmedia, 3/12/22.

  1. hvcmedia

    hvcmedia Expired VIP

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    1 ngày tận mắt chứng kiến cảnh các nam người mắc bệnh trông phía bên ngoài hoàn toàn khỏe đẹp ra vào cơ sở Nam học ở trung tâm y tế (BV) Việt Đức, góc nhìn thi thoảng lại liếc ngang dọc như đề phòng ai đó bắt gặp, Cửa Hàng chúng tôi hiểu như thế nào là nỗi khổ của các người mắc bệnh nam khi bận rộn các tình trạng bệnh “khó nói”.
    Một lúc sáng sớm chính giữa Nam học
    không chi chít, ko đa chủng loại đối tượng, cũng không ồn ào xô lấn giống như các khoa kiểm tra sức khỏe khác, người bệnh ngồi chờ vào khám nam học ở trung tâm Nam học, BV Việt Đức đa phần là các người con trai từ 20 tuổi trở lên, có những bệnh nhạy cảm, khó nói về đường sinh dục.
    họ tầm thường đi 1 mình, thi thoảng mới sở hữu người đi cùng. Một bầu không gian im re trước cửa phòng khám, không tồn tại những mẩu chuyện rì rào buôn chuyện trong những người bệnh đang ngồi chờ tới lượt khám, chỉ sở hữu các khuôn mặt âu lo, nặng trĩu.
    Có thể bạn quan tâm: Chưa bệnh khó nói nam giới tại Phòng khám đa khoa Hồng Cường
    “Một tuần cơ sở Nam học Open khám 3 buổi, vào trang bị hai, tư, sáu và hội chẩn vào thiết bị năm. Trung bình hằng ngày khám cho 50 bệnh nhân. Người mắc bệnh tới khám nam học phần nhiều là dân thành thị hoặc giới trí thức”.
    Chị y tá ngồi bàn thu hồ sơ kiểm tra sức khỏe cho thấy như thế, Theo chị “không phải bệnh này xẩy ra ở phố xá nhiều hơn mà trực tiếp là khám chữa tốn xoàng xĩnh cần tổng dân số quê làm những gì có điều kiện, không dừng lại ở đó người dân quê còn nặng nề tâm lý phong kiến lắm, chúng ta kinh khủng không nói ra hoặc không chịu thừa nhận khi mắc bệnh lý này”.
    rất gian khổ Shop chúng tôi mới bắt chuyện được với một người bị bệnh, anh Ph., người phố xá TP. Hải Phòng đang đứng ngồi ko yên: “Tôi bị bệnh đau đường tiết niệu từ lâu, khám chữa ở BV TP. Hải Phòng nhiều đợt rồi không đỡ, truy cập internet mới biết cơ sở này, một mình nắm xe từ TP. Hải Phòng lên đây khám xem sự thể như thế nào.
    "Cứ ngỡ là chỉ bị sơ sơ thôi, khám trong ngày rồi chiều về luôn luôn buộc phải ko báo ai trong nhà, cũng ko đưa đi sách vở và giấy tờ tùy thân. Ai ngờ mình lại bệnh tật... Thế này, các bác sĩ phán đoán do để bệnh đường tiết niệu kéo dài âm ỉ cần gây biến đổi tới đường sinh dục. Buộc phải thuê nhà trọ nghỉ 2 đêm rồi, giờ đang chờ tác dụng hội chẩn để xem thế nào”.
    liếc qua danh sách trong sổ khám người bị bệnh, cơ bản đối tượng người tiêu dùng đi khám nam học bận rộn các bệnh liên quan tới đường sinh dục như không ổn định cương dương, vô sinh nam giới, nội tiết tố liên quan đến vấn đề sinh sản, và cả một số trường hợp tình dục đồng giới...
    đặc trưng, có một các cụ 83 tuổi vẫn đi kiểm tra sức khỏe nam học, Tại Sao theo chúng tôi được biết là cụ “trót lấy vk trẻ hơn mình đến 30 tuổi, không muốn nhưng vẫn phải đi kiểm tra sức khỏe vì... Chẳng nhẽ lại để vk đi ngoại tình”, đó là những mẩu chuyện trong một buổi sớm ở chính giữa Nam học, BV Việt Đức.
    Mỗi cây mỗi hoa...
    Ngồi nghe các bác sĩ trong trung tâm Nam học, BV Việt Đức kể về những thực trạng đến khám nam học ở phía trên, quả thật là “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Chỉ tính riêng hơn 5.000 bệnh nhân đã đi vào điều trị về chứng bệnh vô sinh phái nam kể từ thời điểm trung tâm Nam học trước hết của nước ta đc ra đời, cũng là hơn 5.000 tấn thảm kịch gia đình, các thảm kịch không dễ nói ra.
    này là trường hợp của một gia đình mà hai vk chồng đều là giảng viên của một trường đại học lớn. Lấy nhau 15 năm trời, tới lúc họ đưa nhau đi khám thụ tinh trong ống nghiệm, hầu hết người mới biết người vk suốt 15 năm đó vẫn còn đó trinh trắng, nguyên vẹn.
    Lý Do là ông xã mắc bệnh “bất lực”, hai vk ck ầm thầm đi điều trị rất nhiều nơi không lành bệnh, người vợ vì yêu mến ông xã & chắc hẳn rằng cả vì lòng tự trọng của người con gái mà lặng lẽ chịu đựng. Những đêm gió to, mưa to, ko chịu đc chị đành vực dậy kiếm việc nào đó để làm chờ trời sáng. Còn người ông chồng, vì tự ái cũng từng nhiều lần muốn ly hôn để giải thoát cho bà xã. Ở đầu cuối, người ông chồng đang đi đến khám chữa tại cơ sở Nam học, BV Việt Đức.
    Một cặp bà xã ck khác ở TP Hà Nội, cũng khiến cho cán bộ Nhà nước, gặp mặt hoàn cảnh tương tự. Người chồng (anh Q.) bệnh tật “chưa đi tới chợ đã tiêu hết tiền” nên không khi nào vừa lòng được nhu cầu của vk. Biết mình “yếu thế” cần đôi lúc bị vợ dè bỉu “thà nằm có khúc gỗ còn hơn” mà anh Q. Nên đớp răng chịu đựng.
    Theo lời kể lại đầy đau xót của anh Q.: nhiều khi người bà xã gọi thẳng “của quý” của ck trước mặt đồng đội là “phế phẩm”. Đó không chỉ là nỗi đau của bệnh nhân đàn ông mà là một trong bi kịch gia đình, là Lý Do khiến đôi bà xã ông xã này bắt buộc nỗi “ly hôn”. Anh Q. Cũng từng biết đến trung tâm Nam học để chữa bệnh bệnh lý “trên bảo dưới ko nghe” của bản thân.
    Còn biết bao bi kịch khác liên quan đến bệnh Nam học, hay mọi cá nhân vẫn gọi giảm thiểu đi là căn bệnh khó nói ở phái mạnh mà Cửa Hàng chúng tôi không còn kể hết. Một bệnh lý tưởng như là dễ chơi, ko đc mấy ai cân nhắc, mặc dù thế lại là một bệnh lý tâm lý, cộng đồng vô cùng gian nguy trong cộng đồng.
    những chuyên gia Nam học hàng đầu việt nam đã tổng kết, tất cả những người mắc bệnh, gia đình bệnh nhân bị bệnh Nam học đều đã & đang rơi vào 4 bi kịch: vk ông xã ly hôn, ly thân, chuẩn bị ra tòa ly hôn, cố chịu đựng để sống với nhau nhưng vẫn không khí mái ấm gia đình luôn luôn ở phía trong trạng thái nặng nề.
    Đừng gian khổ vì không hiểu biết nhiều

    Theo những Chuyên Viên y học, bệnh nam học là loại bệnh mang tính đặc thù, vừa là khoa nội cũng vừa là ngoại y khoa. Do đó, để khám chữa được căn bệnh này yên cầu người BS nên là 1 nhà tư tưởng học thực thụ...

    nhiều phần người dân thiếu hiểu biết nhiều về bệnh nam học

    những chuyên gia nam học nước ta cho là, do tác động của tư tưởng phong kiến, đặc biệt là ở vùng nông xã phải bây giờ nhiều bạn dân vẫn có lối Để ý đến vô cùng lệch lạc về những bệnh giới tính. Đa số chúng ta nghĩ rằng bệnh nam học thực chất Chưa hẳn là căn bệnh mà chỉ là những triệu chứng trụy lạc, đồi trụy, là 1 trong yếu tố liên quan đến đạo đức trong sinh dục của một cơ quan nam giới.

    phần nhiều tổng dân số thiếu hiểu biết rằng, những tình trạng khó nói liên quan đến luận điểm tình dục, đường sinh dục của phái mạnh thực chất là 1 tình trạng bệnh vô cùng nguy hiểm trong cộng đồng. Bên trên trái đất, người ta gọi đó là bệnh Sexnual Medecine – bệnh y học tình dục.

    Còn ở việt nam, khi cơ sở trước tiên chữa bệnh bệnh lý này đc Thành lập hồi tháng 1-2006 tại BV Việt Đức, những người sáng lập ra cơ sở đó đã gọi tránh thành bệnh nam học.

    Theo GS.TS-Nhà giáo nhân dân Trần Quán Anh, cơ sở Nam học BV Việt Đức, sự xô lệch trong nhận thức của người dân về tình trạng bệnh... Khó nói ở phái mạnh là một trong Lý Do trực tiếp dẫn theo việc chữa bệnh bệnh lý này xoàng hiệu quả.

    Khác sở hữu nước ngoài, ở VN đa số tổng dân số lúc mang các hiện tượng hoặc khi đã bị bệnh nam học, họ thường giấu giếm, kinh khủng kinh hoảng người khác biết về căn bệnh của bản thân mình.

    bọn họ không chịu thổ lộ bệnh lý tật của bản thân với cả những người trong nhà thiết nhất trong nhà, mà thậm chí là vk. Người con trai kinh hãi vk bi đát, bế tắc & kinh sợ cả vai trò, quyền uy của bản thân mình bị giảm đi trong mắt người vk.

    điều này để cho những người bệnh mắc những bệnh về nam học thường có chu trình ủ bệnh lâu, đi điều trị muộn & bệnh đã ở mức độ khó chữa.

    tâm lý chung này không những xẩy ra ở nông thôn mà ngay tất cả ở phố xá, cả những tầng lớp học thức có trình độ nhận thức cao, tư tưởng văn minh. Những BS ở trung tâm Nam học BV Việt Đức cho thấy, trong những những người mắc bệnh tới khám nam học sở hữu cả các quan chức thời thượng như 1 ông Phó chủ tịch tỉnh ở một tỉnh to thuộc Quanh Vùng miền núi phía Bắc, một giám đốc Sở ở Hà Nội Thủ Đô..., các người này đều mong muốn được điều trị riêng tại nhà bác sĩ để khỏi bị người quen, bà xã con phát hiện.

    Bệnh nam học rất có thể chữa trị được

    những chuyên gia Nam học nước ta đã nghiên cứu & tổng kết được, bệnh nam học gồm 11 bệnh lý chính, trong số ấy với 4 bệnh nam học hay gặp phải nhất ở VN là rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, vô sinh nam giới & mãn dục phái nam (ở nam nhi 50 tuổi trở lên).

    Theo GS.TS Trần Quán Anh, rộng rãi người bệnh nam học tầm thường tự ti, hoảng kinh không đi khám chữa, chúng ta không biết rằng bệnh lý này hoàn toàn có thể khám chữa khỏi trọn vẹn.

    GS.TS Trần Quán Anh kể lại: có một tình huống người ông chồng bị không ổn định cương dương “không làm ăn gì được”, sau khoản thời gian điều trị nam học tại chính giữa Nam học đã tái phát bình thường. Bản chất Tại Sao bệnh ở người đàn ông này rất đơn giản.

    Do đi làm việc và công tác lâu ngày mới về bắt buộc vợ chồng siêu háo hức, người vk tắm hoàn thành ý muốn sẽ không mặc gì trong ban tối ấy buộc phải xịt đầy thuốc diệt muỗi để... Phòng muỗi đồng thời cũng xức nước hoa bên trên thể chất. Điều này khiến người ck bị tức chế mạnh, kéo theo “vừa vào cuộc đã ỉu xìu”. Những lần sau, cứ ngửi thấy mùi nước hoa của bà xã là triệu chứng trên lại tái diễn.

    mang tình huống này, các BS chỉ việc support tâm lý giúp bệnh nhân thoát khỏi sự ức chế là người mắc bệnh đã trở về tình trạng thông thường. Mặt khác, một tình huống người ông xã với quốc tịch úc, lấy vợ VN, sau khoản thời gian đc phẫu thuật mổ xoang dương vật cũng từng mang con...

    Cũng theo GS.TS Trần Quán Anh, việc điều trị bệnh nam học là vô cùng phức tạp vì: “Không có một trường hợp nào giống tình huống nào, cũng không có một toa thuốc nào điều trị đc tất cả những bệnh nam học”.

    Lấy ví dụ trong bệnh vô sinh phái nam, có trường hợp dùng thuốc khỏi, sở hữu trường hợp dùng thủ thuật chữa khỏi (như thắt đường ống dẫn tinh), cũng có thể có trường hợp buộc phải phẫu thuật & mà thậm chí sở hữu tình huống cần phối hợp toàn bộ các phương pháp bên trên.

    Điều đáng mừng là hiện nay, dư luận xã hội càng ngày càng bớt nghiêm ngặt hơn về tình trạng bệnh này, Nhà nước, Bộ y khoa cũng tạo điều kiện dễ ợt hơn trong việc có thể chấp nhận được nhập thuốc ngoại để điều trị bắt buộc kết quả điều trị bệnh nam học đã đc cải thiện đáng chú ý.

    chi tiết, việc mổ xoang, nối đường ống tinh để điều trị bệnh vô sinh phái mạnh ở vị trí chính giữa Nam học, BV Việt Đức đã đạt đc tỷ lệ thành công là 74,6%, dẫu thế mật độ mang con sau thời điểm mổ chỉ là 42%.

    Hiện cả nước mới chỉ sở hữu 8 cơ sở, phòng khám bệnh triển khai khám nam học (5 ở Hà Nội Thủ Đô & 3 ở TP Hồ Chí Minh). Các BS, chuyên gia nam học vẫn đc huấn luyện và giảng dạy cơ bản dưới hiệ tượng truyền nghề chứ chưa có khóa học căn bản nào ở trường đại học.

    còn mặt khác, việc điều trị bệnh nam học cũng tương đối tốn tầm thường, thuốc đắt... Bắt buộc chưa phổ biến bao la đc. Những Chuyên Viên nam học hàng đầu VN đã đề xuất lên Bộ y tế về việc mở lớp huấn luyện và giảng dạy chuyên gia nam học & nhất là có thể chấp nhận được lan rộng ra khối hệ thống phòng khám bệnh nam học, kể cả phòng khám tư nhân để đáp ứng nhu yếu bệnh nhân.

    Đó là 1 trong tín hiệu đáng mừng cho các nam bệnh nhân bận rộn bắt buộc các bệnh vẫn còn là bệnh... Khó nói.

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG
    ✛ Địa chỉ: 87-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TPHCM
    ✛ Thời gian làm việc: Từ 8h - 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
    ✛ Website: https://dakhoahongcuong.vn
    ✛ Hotline: 028 3863 9888 - tư vấn miễn phí 24/24
    Tham khảo thêm: https://phongcachdoisong.vn/su-that-thong-tin-phong-kham-da-khoa-hong-cuong-lua-dao/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này