làm sao khi máy vi tính bị thiếu font

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi dinhduan911, 13/12/17.

  1. dinhduan911

    dinhduan911 Active Member

    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    giờ việc người dùng gặp lỗi font chữ trên máy tính và Laptop có chiều hướng gia tăng. giả dụ bạn cũng đang gặp phải lỗi này và muốn biết cách khắc phục như thế nào thì hãy cùng Sửa Máy Tính Tại Nhà tham khảo bài viết này nhé.


    hòm thư yahoo bị lỗi font chữ

    Lưu ý là bạn có thể sẽ lầm lẫn lỗi font với lỗi không gõ được tiếng Việt do bộ gõ VietKey, Unikey. Hãy thử gõ chữ đúng kiểu và xác định duyên cớ chắc chắn không phải do những bộ gõ gây ra.


    [​IMG]

    dịch vụ sửa máy tính tại nhà


    Việc lỗi font chữ trên máy tính cài hệ điều hành Windows có thể do 2 nguyên nhân là do bộ gõ tiếng việt VietKey, Unikey hoặc do bạn cài thiếu font. Vì thế, việc đầu tiên là bạn hãy thiết lập bộ gõ và font chữ đúng tiêu chuẩn sau đó gõ thử xem có được hay không rồi mới nghĩ đến các nguyên nhân khác.

    1. Trường hợp máy tính của bạn bị thiếu font chữ:

    Để máy tính gõ được tiếng Việt bạn phải cần 2 điều kiện là bộ font và bộ gõ. Thông thường sau khi cài đặt xong hệ điều hành Windows máy tính đã có sẵn một số font chuẩn của châu âu dạng tiếng Anh rồi.

    Thế nhưng, do ngôn ngữ của nước ta là mã utf 8 cho trình duyệt web và chỉ có một số font chỉ dành riêng cho tiếng Việt như Arial, Time new roman hay Vnitime,… nên mới có tình trạng này.

    Do đó để đảm bảo máy tính của bạn không bị thiếu font bạn chỉ cần cài thật nhiều font tiếng Việt vào máy tính là đủ. Bạn có thể tải bộ font tiếng việt đầy đủ về tại đây. Sau khi tải về bạn giải nén file ra, sau đó coppy toàn bộ font vào thư mục font theo đường dẫn “C:\Windows\Fonts”.

    Điều kiện thứ hai là phải có bộ gõ tiếng việt Unikey hoặc Vietkey cài đặt trên máy tính. Do đó, may tinh bi loi unikey hoặc may tinh bi loi vietkey cũng là nguyên nhân gây lỗi máy tính không gõ được tiếng việt.

    2. Lỗi font do trình duyệt của bạn:

    Máy tính bị lỗi font chữ win 7 cũng có thể do bạn đã cài một add on nào đó cho trình duyệt hoặc do một phần mềm nào đó gây ra tình trạng này. Với trường hợp này cách sửa lỗi font với từng trình duyệt khác nhau có thể khác nhau một chút.

    Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách sửa lỗi may tinh vao web bi loi font trên 3 trình duyệt phổ thông nhất là Internet Exployer, Chrome và Firefox.

    * Cách sửa lỗi font chữ trên Internet Exployer:

    Để khắc phục trong trường hợp này, trên thanh công cụ của Internet Exployer bạn chọn Tool >> Chọn Internet Opitions
    xem bài viết Cai dat may tinh tai nha


    Bước 4: Khởi động lại trình duyệt Chrome để xem kết quả.

    Ngoài ra, để khắc phục lỗi may tinh vao mang bi loi font chữ trên trình duyệt Chrome và Cococ bạn có thể xóa font Helvetica. Với cách này có thể giải quyết được vấn đề trước mắt nhanh chóng nhưng font Helvetica dù sao vẫn thuộc font chữ hệ thống thường đóng vai trò là font dự phòng cho Arial. Cách khác là bạn hãy gỡ chrome mới và tải bản chrome cũ về và cài đặt lại.

    3. Khắc phục lỗi font chữ ở trên trình duyệt và cả trên giao diện Windows:

    Máy tính bị lỗi font win 8 trên cả trình duyệt và giao diện windows khó chữa nhất, nguyên nhân của tình trạng này là do bạn cài một số phần mềm dọn rác hoặc do các file register và font không hoạt động.

    Do đó, Ccleaner nó xóa nhầm font hoặc file rigister của font đó trong máy hoặc có thể do bạn đã nghịch một số file trong windows mà vô tình xóa nhầm file. Thế nhưng, đây chưa hản đã là lý do làm lỗi font chữ.

    Việc bạn cài quá nhiều font, coppy font vô tội vạ cũng có thể là nguyên nhân gây lỗi font chữ trên giao diện window và trình duyệt. Bởi hệ điều hành windows sẽ sử dụng font Tahoma để hiển thị trên giao diện, nhưng việc cài font bằng cách copy paste hoặc cài font số lượng lớn bằng phần mềm làm thay đổi giá trị của file regedit ở font Tahoma.

    Để kiểm tra bạn đang sử dụng mặc định font chữ nào bạn thực hiện theo các bước như sau:

    - Bước 1: Nhấn tổ hợp phím tắt Windows + R >> Nhập vào lệnh regedit >> Nhấn Enter để mở của sổ regedit
    bài viết bởi dich vu nap muc in
     
    Đang tải...
: sua may tinh

Chia sẻ trang này