Giáo viên nước ngoài đến Việt Nam dạy tiếng Anh

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi thainguyen, 18/3/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,028
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Dạy tiếng Anh tại Việt Nam, với cô giáo Amy, đó là công việc đầy thử thách nhưng điểm cộng là lũ trẻ đáng yêu và thu nhập cao.


    Trên một trang web kể về những chuyến đi khám phá, cô gái trẻ Amy đã viết về trải nghiệm dạy tiếng Anh ở Việt Nam trong hành trình cung cấp giáo viên nước ngoài của mình.

    [​IMG] Học sinh nhỏ tuổi là điều không được mong đợi trong kế hoạch của cô giáo nước ngoài, nhưng cuối cùng lại là điều khiến cô vui nhất.Ảnh: tiếng anh doanh nghiệp

    Năm 2013 khi lên kế hoạch cho chuyến đi vòng quanh thế giới, tôi chưa hề nghĩ đến việc mình sẽ đến Việt Nam để dạy tiếng Anh cho trẻ 5 tuổi.
    Tại London, tôi làm nghề viết văn online. Tôi tiếp tục làm freelance trong 6 tháng đầu tiên của chuyến đi khi qua New Zealand, Australia và châu Á. Tôi không quen với không khí ồn ào trong các lớp học hay cảm giác cầm viên phấn trên tay. Vậy lý do gì đã dẫn tôi tới Việt Nam?

    Khi bắt đầu chuyến đi, tôi nhận ra rằng tiền tiết kiệm của mình cùng với người bạn đồng hành không đủ để giúp chúng tôi trang trải được lâu, dù có thêm khoản thù lao freelance.

    Sau một thời gian, số dư trong tài khoản dần cạn kiệt, nhưng thú vui du lịch và khám phá khiến cả hai chưa muốn dừng lại. Do đó, chúng tôi lên kế hoạch để tạm thời dừng chân ở đâu đó, vừa du lịch vừa kiếm tiền. Chúng tôi tìm hiểu về việc dạy tiếng Anh ở châu Á. Với người bạn đồng hành của tôi, Andrew, dạy tiếng Anh là lựa chọn hiển nhiên vì anh là một giáo viên ở Anh. Về phần mình, tôi hoàn toàn không biết cách phải xoay xở như thế nào trong lớp học.Tôi không hề có kinh nghiệm với trẻ em và cũng không có gì ngoài một khóa huấn luyện kỹ năng sư phạm. Vậy, việc dạy tiếng Anh ở Việt Nam như thế nào?
    Kiếm được việc làm ở Việt Nam khá dễ dàng. Phần khó ở chỗ bạn phải học cách dạy, kiểm soát một lớp học với 50 đứa trẻ ồn ào; học cách làm việc và sống tại một nền văn hóa khác hẳn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này