Các dấu hiệu và nguyên do của bệnh viêm xoang mãn tính

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi backlinkgold, 1/12/16.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Viêm xoang mãn tính là hiện trạng bệnh viêm các xoang ở mũi kéo dài trên 8 tuần, viêm xoang mạn thường xuất hiện sau khi những đợt cấp tính trước đây không được điều trị hay khi người bệnh không điều trị rứt điểm, tình huống bệnh viêm xoang cấp khi tái đi tái lại nhiều lần cũng có thể có thể xem là bệnh viêm xoang mãn tính, trong các xoang mũi này xuất hiện thêm nhiều dịch nhầy tích tụ & không thể thoát ra phía bên ngoài khiến cho tất cả những người bệnh không hề thở bằng mũi hoặc rất chi là trở ngại.
    Trong trường hợp này, người bệnh thông thường sẽ có bộc lộ căng & đau nhức mặt đồng thời xơ hóa dưới niêm mạc & tăng sinh tuyến, viêm xoang mạn tính không còn polyp mũi chiếm khoảng 60% số ca mắc bệnh, do vi khuẩn, nấm, cấu tạo bẩm sinh… gây nên.

    [​IMG]

    Vẹo vách ngăn cao, phì đại cuốn mũi giữa, dị ứng, tạo ra tình trạng dẫn lưu kém, kéo dài không thoát mủ thoát ra khỏi xoang được (vì lỗ thông tự nhiên bị tắc) hoặc sau đó 1 viêm xoang cấp tính có hoại tử xương ở bệnh nhiễm trùng, cúm, sởi... hoặc sau một viêm xoang mủ do răng, Nguyên Nhân của bệnh viêm xoang mãn tính điều trị không đúng mức, tái phát nhiều lần.
    Lượng dịch này sau đó sẽ đi qua các lỗ thông với mũi để chảy xuống mũi, rồi xuống họng nên xoang và khoang mũi luôn luôn được thông thoáng, tuy vậy, khi có bất kỳ một bất thường nào sảy ra khiến lượng dịch này không còn lưu thông và bị ứ đọng lại trong xoang mũi có thể dẫn tới tình trạng bệnh viêm xoang, ở người thông thường những niên mạc của xoang mũi tiết ra một con số dịch nhất định, thêm phần làm ấm cũng giống như làm ẩm những xoang & không khí khi trải qua mũi.
    lúc ấy xoang mũi người bệnh các niên mạc xoang sưng phù lên và khiến cho lỗ thông nhỏ lại tình trạng tắc mũi càng có thể trở nên nặng hơn. Cùng khi ấy việc xoang luôn bị ẩm ướt do dịch được xem là điều kiện thuận lợi khiến cho vi trùng phát triển mạnh, dẫn tới nhiễm trùng. làm cho một vòng xoay luẩn quẩn và nếu như người bệnh không còn các điều trị triệt để và kéo dài không nhưng bệnh vô cùng khó chịu mà còn dẫn tới những biến chứng rất chi là nguy hiểm.
    Dị ứng dẫn tới nhiễm trùng phát triển và khi bị nhiễm trùng, làm dị ứng nặng lên, cho nên vì vậy điều trị bệnh thuyên giảm nhưng ít khi khỏi hẳn, tầm quan trọng thể địa cũng rất quan trọng, nhất là thể địa dị ứng.
    Chấn thương vùng hàm mặt có thể gây ra vỡ những xoang mũi hay thậm chí còn vỡ xương gây chảy máu cũng giống như làm tăng lượng dịch trong xoang vừa cản trở đường đi của dịch, nhất là máu đông và vốn cụ hoàn toàn có thể gây bít hay tắc lỗ thông của xoang, vẹo cách vách ngăn mũi đó thường tạo ra hiện tượng lạ tinh giảm hay chặn đường đi của dịch từ xoang mũi xuống dưới, những người có cơ địa dị ứng đặc biệt quan trọng với những tác nhân từ đường hô hấp như bụi bẩn, phấn hoa hay từ lông động vật…sẽ rất giản đơn bị viêm xoang, do phản ứng tạo ra dị ứng thường gây ra phù nề niêm mạc và tăng tiết dịch có trong xoang mũi.
    những khối u có trong khoang mũi hay xoang: Khiến dịch mũi bị đọng lại trong xoang những khối u giống như những hòn đá chắn ngang đường & chúng hoàn toàn có thể làm hẹp đo các lối lưu thông của dịch mũi.
    -------------------- Xem thêm: http://benhviemxoang.vn/tong-quan-ve-benh-viem-xoang-mui-man-tinh.html
    Triệu chứng như đau: viêm mạn tính thường không đau, trừ các đợt hồi viêm, thường chỉ là cảm xúc nặng đầu, địa thế tuỳ theo loại xoang viêm, viêm xoang trước thường nhức quanh mắt, hố nanh, viêm xoang sau thường nhức sâu trong mắt hoặc ở vùng đỉnh chầm.
    Ngạt tắc mũi liên tiếp, chảy mũi kéo dài ra cửa mũi trước, mủ xanh hoặc mủ vàng, nếu là viêm xoang trước mạn tính, viêm xoang sau: mủ hoặc chất nhầy chảy xuống họng, bệnh nhân phải khịt, khạc, nhổ liên tiếp, hay có biến chứng mắt như viêm thần kinh cảm giác của mắt sau nhãn cầu, viêm mống mắt thể mi...
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này