Bơm thả chìm cho hố móng công trình

Thảo luận trong 'Mặt hàng điện tử, công nghệ' bắt đầu bởi dailymaylanh, 14/7/23.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,658
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Bơm thả chìm cho hố móng công trình

    Trong quá trình phát triển kinh tế, nhu cầu sử dụng điện ngày một tăng cao. Do đó, số lượng và quy mô các dự án phát triển các nhà máy thủy điện, nhiệt điện này ngày càng tăng. Công tác thi công hố móng đầu tiên của công trình là công trình khó khăn nhất, đòi hỏi độ chính xác và chất lượng tốt nhất để đảm bảo chất lượng công trình ở mức tốt nhất. Vì vậy, việc lựa chọn máy bơm hố móng là rất quan trọng.

    Xem >>> Máy bơm chìm

    Máy bơm chìm hố móng là thiết bị quan trọng trong xây dựng, công trình cần tiến hành thi công móng trong điều kiện địa hình trũng thấp, ngập úng, việc thi công vô cùng khó khăn. Hãy cùng chúng tôi giải đáp những thắc mắc liên quan đến máy bơm hố móng để có thể lựa chọn loại máy bơm phù hợp với nhu cầu hiện tại của bạn.
    Máy bơm hố móng là gì?
    Máy bơm hố móng là một loại máy bơm chìm, dùng để bơm nước tích tụ và bùn loãng trong hố móng của công trình xây dựng. Máy bơm được sử dụng phổ biến nhất trong mùa mưa. Vì thời điểm này nước mưa thường tích tụ làm chậm tiến độ thi công.
    Về cơ bản, máy bơm hố móng cũng giống như máy bơm xử lý nước thải, bơm nước có chứa tạp chất và cặn hữu cơ. Một số máy bơm cải tiến cũng có thể hút chất lỏng đặc hơn như bùn, đất sét hoặc dung dịch chứa cát và sỏi.
    Thân bơm và giác hút của máy bơm chìm hố móng đều tiếp xúc với dung dịch được bơm sao cho dung dịch ngập 2/3 thân bơm đảm bảo bơm chạy tốt.

    Ưu điểm của dòng máy bơm hố móng
    - Động cơ chìm mạnh mẽ với kết cấu tối ưu giúp máy bơm hút được các dung dịch có chứa cặn hoặc chất thải hữu cơ.
    - Một số dòng cải tiến có khả năng hút các dung dịch đặc hơn như bụi bẩn, đất sét hay các dung dịch chứa cát, sỏi trong công trình xây dựng.
    - Lưu lượng làm việc trong 1 giờ có thể đạt 1000 m3/h. Do nền móng của các công trình xây dựng thường không quá cao nên cột áp thấp và trọng tâm chính là đẩy chất lỏng chứ không phải hút.
    - Đường ống cánh kín được sử dụng chủ yếu để xử lý nước thải trang trại, nước thải công nghiệp, ao hồ và các dung dịch bùn hố móng lâu ngày bị nước mưa giữ lại hoặc pha loãng.

    Xem >>> Bình tích áp

    Một số dòng máy bơm hố móng hiện có
    - Tsurumi: KTZ, KTV, HS, HSZ, LB, LH. Đây là dòng sản phẩm đến từ dòng máy bơm chìm của Nhật Bản, thương hiệu máy bơm nước thải số một thế giới. Các model KTZ và KTV được sử dụng phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là dòng máy bơm bùn Tsurumi.
    - Pentax: DP, DPV, DG, DGP... Có xuất xứ từ Ý, đây là thương hiệu máy bơm nước có lịch sử lâu đời và danh tiếng nổi tiếng thế giới. PENTAX cung cấp nhiều loại sản phẩm khác nhau, từ thiết bị bơm cấp nước sạch đến thiết bị bơm nước thải.
    - Ebara: DW VOX, DML, DWO... cũng là những thương hiệu đến từ Ý. Ebara cung cấp nhiều loại máy bơm. Thương hiệu này cũng tập trung vào việc phát triển máy bơm cho các ứng dụng hút.
    Nói chung, những máy bơm hố móng này có cánh quạt mở để tăng hiệu suất của máy bơm và giảm thiểu tắc nghẽn trong khi máy bơm đang chạy.
    Những lưu ý khi lựa chọn máy bơm hố móng
    - Máy bơm hố móng là loại máy bơm chìm, có thể tháo rời và di chuyển linh hoạt giúp dễ dàng di chuyển máy bơm trong quá trình thi công.
    - Máy bơm cần phải có khả năng chống mài mòn, vì nước trong hố móng thường chứa các tạp chất như bùn, cát, sỏi,… Đối với máy bơm thường bơm nước sạch, các tạp chất này dễ gây mòn cánh bơm.
    - Máy bơm cần đáp ứng đủ cột áp đáp ứng nhu cầu của công trình. Đảm bảo kỹ thuật tốt nhất.
    - Chất lượng sản phẩm luôn là tâm điểm được chú ý nên tuổi thọ của máy bơm cũng rất được quan tâm. Chính vì vậy, những sản phẩm của Nhận hay Ý luôn là những sản phẩm hàng đầu với chất lượng đảm bảo tốt nhất.
    Xem thêm >>> Máy bơm nước thải Pentax

    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH

    Nhà phân phối máy bơm nước chính hãng giá rẻ, cung cấp máy bơm cho các đại lý trong toàn quốc

    Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc. Q.Bình Tân, TP HCM
    Điện thoại: 0909 576 506 - (028) 6266 0944
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này