Bồi thường khi nhà nước thu hồi đất đai

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi traubavang789, 16/4/22.

  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bồi hoàn về đất khi quốc gia thu hồi đất đai

    [​IMG]
    Hiện thời , có những dự án “tiền tỷ” nhưng mà quốc gia phải tiến hành thu hồi một diện tích đất vô cùng to với kinh tổn phí bồi thường lên đến nghìn tỷ. Vì đó, bồi thường về đất luôn là một trong những vấn đề nóng trong xã hội được người dân khác biệt nhiệt tình . Theo đó, người dân cần phải chủ động nắm vững các tri thức về điều kiện, mức đền bù để bảo đảm lợi quyền của mình.

    Bồi thường về đất khi nhà nước thu hồi đất đai

    1. Luật sư tham vấn về bồi hoàn về đất khi đất nước thu hồi đất đai.

    Theo pháp luật điều khoản hiện hành, khi đất nước chỉ được thu hồi đất trong những trường hợp cố định vì mục tiêu quốc phòng, an ninh , kinh tế,…Theo đó, việc lấy lại quyền dùng đất của chủ chiếm hữu khiến nhiều người rơi vào tình thế không có đất để trở nên tân tiến , không có nơi ở,…Theo đó, khi người sử dụng đất phục vụ những điều kiện về bồi thường thì nhà nước có trách nhiệm phải bồi hoàn về đất và của cải gắn liền trên đất một khoản phù hợp. Trong khi , quốc gia còn có trách nhiệm trong cung cấp tái định cư, cung cấp kiếm tìm việc làm cho người dân để họ được đảm bảo tối thiểu các nhu cầu sống.
    Nếu người chơi đang không biết gia đình mình có thuộc diện được đền bù khi nhà nước thu hồi đất hay không? Mức hưởng đền bù ra sao? Khi nào thì được hưởng? Quốc gia đền bù, cung cấp những khoản gì? Trường hợp đất đai gia đình game thủ đang bị đất nước thu hồi cơ mà game thủ không có thời gian khám phá các điều khoản của quy định hiện hành, người chơi hãy liên tưởng Luật đồng đội Vạn Tín để trạng sư chúng tôi giải đáp và chỉ dẫn quy định cho game thủ và có các hướng giải quyết phù hợp .
    [​IMG]

    2. Tham mưu việc bồi hoàn về đất khi nhà nước thu hồi đất đai.

    Bồi hoàn về đất khi nhà nước thu hồi được luật pháp và hướng dẫn chi tiết tại Luật Đất đai số 45/2013/QH13 ngày 29/11/2013 thay thế Luật đất đai số 13/2003/QH11, nội dung cụ thể như sau:
    qui định bồi hoàn về đất khi quốc gia thu hồi đất
    1. Người sử dụng đất khi non sông thu hồi đất nếu có đủ điều kiện được đền bù quy định tại Điều 75 của Luật này thì được bồi thường .
    2. Việc bồi thường được thực hiện bằng việc giao đất có cùng tiềm năng dùng với loại đất thu hồi, nếu không có đất để đền bù thì được bồi hoàn bằng tiền theo giá đất chi tiết của loại đất thu hồi vì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh giấc quyết định tại thời điểm quyết định thu hồi đất.
    3. Việc bồi hoàn khi non sông thu hồi đất phải bảo đảm dân chủ, khách quan, vô tư , công khai, kịp thời và đúng quy định của pháp luật

    Tranh chấp ranh đất: https://luatsunhadathcm.com/tu-van-giai-quyet-tranh-chap-ranh-dat-giua-cac-ho-gia-dinh/

    Nguồn: https://luatsunhadathcm.com/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này