Viêm da quanh miệng : Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu cách trị

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 29/4/18.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nghề nghiệp:
    Cty Lagihitech
    Nơi ở:
    33 Quân Sự, P11, Q11, HCM
    Để trị bệnh viêm da quanh miệng sao cho thành công và an toàn cho làn da, thì trước triệt để bạn cần nắm rõ nguyên tắc chữa trị rồi mới đi vào áp dụng thực tế. Vậy bạn nên bắt đầu từ đâu, hãy cùng Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tham khảo các tư vấn dưới đây nhé.
    [​IMG]
    Viêm da quanh miệng là trường hợp viêm da với triệu chứng chủ yếu là phát hiện mụn mủ cấp, mạn tính các nốt sẩn tại da mặt. bệnh lý thường gặp ở phụ nữ, có thể nhận thấy với biến thể dạng sẩn ở trẻ em. Về nguyên nhân gây ra bệnh hiện chưa được xác định, nhưng việc sử dụng chất giữ ẩm, chất làm sạch, steroids, mỹ phẩm có khả năng gây nên bội nhiễm các vi sinh vật hội và gây ra mất thẩm mỹ tại các biến dạng của tổn thương trên da mặt.

    Nguyên tắc trị viêm da quanh miệng
    Trị bệnh viêm da ở quanh miệng có thể kéo dài đến vài tháng, đây là điều hoàn toàn bình thường. Khi biết có những dấu hiệu kích ứng da quanh miệng, bạn cần tuân thủ các điều sau đây:

    - Sử dụng xà phòng có chứa chất chống dị ứng, không chất bảo quản, nước hoa và những chất phụ gia khác. Không nên dùng kem dưỡng và các loại xà bông thông thường, sau khi không dùng làn da của bạn có thể xấu đi, thế nhưng sau một vài ngày trường hợp viêm sẽ giảm đáng kể.

    Nguyên tắc điều trị viêm da quanh miệng
    Viêm da quanh miệng là nếu viêm da với dấu hiệu là mụn mủ cấp, mạn tính những nốt sẩn tại da mặt.
    Thuốc kháng histamin được chỉ định dùng trong giai đoạn cấp tính, giúp giảm ngứa ngáy và sưng tấy. sử dụng kháng sinh dạng uống, viên hay dạng thuốc mỡ thường được bác sĩ kê toa thuốc Monocycline, Tetracycline.
    Không dùng những sản phẩm có chứa hormone, sterroid giúp loại bỏ đi những thay đổi của làn da, nhưng không có công dụng chữa. Trong giai đoạn hoại tử hormone ngứa ngáy, sưng đỏ và nổi ban diện rộng trên da. có thể sử dụng kháng sinh histamin và thuốc mỡ kháng sinh để chữa trị. tuy nhiên, cần lưu ý dùng hormone liên tục có thể tạo nên độc cho cơ thể và càng làm trầm trọng nếu viêm da.
    Điều chỉnh sang chế độ ăn uống giảm cân, cơ bản là thảo dược giúp giảm chứng viêm và kích ứng da. tại giai đoạn cấp tính, cần loại trừ thực phẩm cay nóng, kẹo và rượu bia.
    Việc bổ sung những loại vitamin B, ascorutin, nicotinic acid ổn định da và mao mạch, làm tăng khả năng miễn dịch và bảo vệ da.

    Tham khảo thêm:
    Bệnh bạch biến có chữa được không? Có nguy hiểm không?
    Bệnh bạch biến là gì? Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu cách trị
    Bị hắc lào nên kiêng gì và ăn gì tốt?

    Hướng dẫn biện pháp chữa trị viêm da quanh miệng

    Bổ sung các loại vitamin B, ascorutin, nicotinic acid tăng thể miễn dịch bảo vệ da.
    Hướng dẫn phương pháp trị bệnh viêm da xung quanh miệng
    bệnh nhân bị viêm da ở quanh miệng có khả năng bị ngứa nhẹ hoặc không ngứa. Một số nếu cảm biết nóng rát khó chịu nên thường đưa tay nên để gãi. Khi trời càng lạnh thì cảm giác nóng rát càng thêm trầm trọng.


    Cách trị bệnh viêm da quanh miệng các bạn có thể tham khảo:
    Chế độ chăm sóc da: Cần lưu ý không được liếm môi, bóc vảy và không sử dụng son môi, kem phấn và các loại sữa rửa mặt bôi lên vùng da bị tổn thương.
    Hướng dẫn biện pháp trị bệnh viêm da ở quanh miệng
    Không dùng son môi, kem phấn và các loại sữa rửa mặt bôi lên khu vực da bị vết thương.
    Trị viêm da xung quanh miệng ở chỗ, có khả năng bôi một trong những chế phẩm có chứa steroid hoạt phổ nhẹ như: Eumovate, fobancort, fucicort, chlorocide H... Với liều lượng 2 lần/ngày, tránh bôi quá nhiều sẽ gây tác dụng phụ như teo da, đỏ da, giãn mạch và lông xuất hiện dài ra.
    Tuyệt đối không được gãi, cạo trước khi bôi thuốc. Khi biết làn da tổn thương đỡ, cần bôi các sản phẩm giúp làm mềm da, dịu da như cream vitamine E, vaselin... Đối với các chế phẩm này có thể dùng trong thời gian dài cho đến khi tổn thương liền hẳn.
    Hiện tượng cho rằng các tổn thương thêm nặng hơn và phát hiện viêm đỏ cần uống một đợt kháng sinh trong vòng 1 tuần. tình trạng tình trạng ngứa trầm trọng thì có thể uống một trong những loại kháng sinh histamin như: Loratadin hoặc phenergan. dùng thuốc uống cần tuân theo sự chỉ đinh của bác sĩ chuyên khoa, tốt nhất nên gặp bác sĩ để được tư vấn và trị.

    Trên đây là các nguyên tắc điều trị và phương pháp trị viêm da ở quanh miệng mà Phòng Khám Đa Khoa Âu Á muốn chia sẻ với bạn đọc. Hy vọng có khả năng giúp bạn có những thông tin bổ ích và cần thiết trong việc chữa căn bệnh.
     
    Đang tải...
: suckhoe

Chia sẻ trang này