Ứng dụng của máy bơm chìm giếng khoan trong đời sống

Thảo luận trong 'Mặt hàng gia dụng, điện máy' bắt đầu bởi trinhhung336, 24/11/16.

  1. trinhhung336

    trinhhung336 Active Member

    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những yêu cầu về cấu tạo và điều kiện vận hành cũng như các chế độ bảo vệ sản phẩm và người tiêu dùng khắt khe hơn so với việc sử dụng một chiếc bơm dân dụng. Điều cần lưu ý nhất khi dùng sản phẩm này là bạn cần biết tất cả các yếu tố cần có bao gồm công suất, lưu lượng, độ đẩy cao...của bơm.

    Thông thường thì máy bơm giếng khoan là công trình dạng hình trụ trong vỏ trái đất thường có tiết diện nhỏ và chiều sâu lớn để phục vụ các mục đích khác nhau như khai thác nước ngầm, khai thác dầu...

    Trên thị trường hiện có rất nhiều chủng loại máy bơm, nhưng để chọn mua một chiếc máy bơm nước phù hợp, khỏe, êm, ít tốn điện không phải dễ. Trước tiên cần xác định rõ nguồn nước như: Hút nước từ đường ống lên bể, bơm từ giếng, hay bể ngầm lên bình nước trên cao... để từ đó chọn mua chiếc máy phù hợp.

    Với máy bơm hỏa tiễn dân dụng cũng có tên gọi khác là máy bơm chìm giếng khoan thường có đường kính nhỏ, chiều sâu chỉ tầm từ 15 – 40 mét tùy sự phân bố mực nước ngầm của từng vùng. Mục đích của loại giếng khoan này để khai thác nước ngầm với lưu lượng nhỏ ở tầng chứa nước trên cùng của vỏ trái đất.

    [​IMG]

    Để bơm nước ở độ sâu đến 30 m, bạn phải dùng loại bơm hỏa tiễn, đây là loại bơm ly tâm nhiều cấp chuyên dùng với nhiều tầng cánh. Bình thường, có thể dùng loại công suất 1 ngựa, bơm khoảng 3 m3/giờ (giá 4.800.000 đồng máy Italy, 1.200.000 đồng loại hàng Việt; 1.500.000 đồng hàng Mỹ).

    Nếu cần lưu lượng lớn hơn có thể dùng loại 1,5 ngựa lưu lượng 4,5 m3/giờ và 2 ngựa lưu lượng 6 m3/giờ. Tuổi thọ của loại bơm này không cao vì phải thả sâu và ngâm trong nước. Nếu tầng nước quá sâu, đôi khi còn phải dùng đến cả máy nén khí. Khí nén được đưa vào ống bơm tại một điểm nằm dưới mực nước động trong giếng sâu giúp đủ sức để đẩy nước đi lên.

    Các dòng máy bơm chìm giếng khoan được sử dụng nhiều tại Việt Nam bao gồm: máy bơm pentax, máy bơm chìm giếng khoan EBARA, máy bơm chìm giếng khoan FRANKLIN, bơm Foras...

    Quý khách có thể tham khảo thêm sản phẩm máy bơm giếng khoan hút sâu Tân Hoàn Cầu
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này