Trò chơi điện tử cách moi tiền trẻ em

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi bomroitruc, 21/12/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    đồ chơi mầm non Trong bài viết mang tựa đề “Parents Beware: That Videogame Under the Tree Might Ask for More Money” (Phụ huynh chú ý: Trò chơi điện tử dưới cây thông có thể đòi thêm tiền quý vị), số ra ngày Thứ Năm, 14 Tháng Mười Hai, nhật báo The Wall Street Journal kể trò chơi điện tử gọi là “Loot box,” mà trong những ngày lễ cuối thăm, em bé rất thích, như là quà Giáng Sinh, và cho rằng, đây là chế độ “moi tiền” của trẻ con.

    [​IMG]

    “Loot box” là gì?

    Trong các trò chơi video, “loot box” (có khi gọi là “loot crate” hoặc “prize crate” hoặc các tên khác) là một trò chơi mà trẻ con chơi để thắng điểm, được phần thưởng, và sau đó chuyển các phần thưởng này thành tiền.

    Các trò chơi trong “loot box” có nhiều loại, thường là các anh hùng trong phim ảnh, mặc áo giáp, cầm súng bắn các mục tiêu, càng bắn trúng nhiều càng có điểm nhiều.

    Khái niệm của “loot box” xuất phát từ các hệ thống có nhiều game thủ cùng một lúc trên Internet, có thể chơi giải trí hoặc chơi để kiếm tiền, ví dụ như Overwatch, rất rộng rãi, hoặc Star Wars Battlefront II.

    Thắng điểm và tiền ra sao?

    Giống như những trò chơi diện tử khác, “loot box” cũng cho giải thưởng nếu game thủ ghi điểm cao, và game thủ có thể mua một hộp chừng $1 hoặc $2. Nếu mua hai hộp thì $1.99, năm hộp $4.99, 11 hộp $9.99, 24 hộp $19.99, hoặc 50 hộp $39.99. Những giá này còn tùy vào thời điểm mua, có thể rẻ hơn hoặc là đắt hơn.

    Như vậy, muốn có nhiều điểm, để có nhiều thiết bị mầm non, trẻ con phải mua thêm “loot box.”

    người chơi “loot box” trả bằng tiền mặt, hoặc “hệ thống tiền” của trò chơi, như tiền vàng, có thể được cung cấp không tính tiền như là phần thưởng, hoặc mua tại các tiệm bán trò chơi, và trả bằng tiền mặt, thẻ tín dụng, thẻ quà (gift card), hoặc bất kỳ cơ chế nào khác.

    Bị chỉ trích

    một vài người chỉ trích trò chơi điện tử này nói rằng, đây là cách moi tiền em bé, nhất là các em chơi trò chơi nhiều, có nhiều trò chơi cùng lúc.

    Điều cần thiết ở đây là, càng chơi càng “hăng máu,” muốn chơi thêm, như trò kéo máy trong sòng bài, đó là, trả thêm tiền, hy vọng thắng với các món quà giá trị, rồi… chơi tiếp.

    vừa qua, “loot box” bị để ý nhiều hơn, sau khi họ có vẻ tung ra nhiều trò chơi hơn, với giá khoảng $60.

    Nhiều trò chơi có bao gồm “loot box” là “Call of Duty: WWII” và “Destiny 2” của Activision Blizzard Inc., “Middle-Earth: Shadow of War” của Warner Bros. Interactive Inc., và “Assassin’s Creed Origins” của Ubisoft Entertainment SA.

    Một dân biểu tiểu bang Hawaii hồi tháng trước lên YouTube nói rằng “loot box” là “một cái bẫy và không nên để trẻ con chơi.”

    Một cách thức cờ bạc?

    Theo WSJ, chiến lược kiếm tiền của “loot box” cốt yếu là thu các món tiền nhỏ, với số giao dịch lớn.

    Bên cạnh đó không có thống kê chính thức giá thành bao nhiêu, nhưng chỉ trong năm 2018, riêng các trò chơi giải trí của “loot box” có thể đạt doanh thu trên $3 tỷ khắp thế giới, theo nhà phân tích Michael Pachter của Wedbush Securities.

    “Các cơ chế trò chơi video này là một thí dụ lý tưởng vấn đề phân biệt giá cả, nơi mà game thủ quyết định chi ra bao nhiêu,” ông Tim O’Shea, một phân tích gia của Jefferies, nói với WSJ. “Một số người chọn chơi trò tốn nhiều tiền, số khác chọn chơi loại rẻ hơn.”

    toàn bộ hệ thống “loot box” chỉ cho thắng một tỉ lệ nào đó thôi, và không đảm bảo là lúc nào cũng trúng các món quà giá trị, và nếu có, chỉ có thể trúng ở một thời điểm nào đó. Vì thế, game thủ bị tâm lý là sợ vuột giải thưởng đó, nên cứ chơi liên tục.

    Ví dụ, đồ chơi mầm non “Overwatch” của Activision Blizzard chỉ cho thắng giải Winter Wonderland trong thời gian ba tuần lễ.

    Sức ép tâm lý

    một vài người chỉ trích “loot box” nói rằng, con nít thường không thể kiểm soát được chính mình, cho nên, không hiểu rằng để thắng giải là rất khó. bởi vậy, các em cứ tiếp tục mua, với chờ đợi thắng các món quà giá trị. Bên cạnh đó, sức ép của bạn bè cũng là một chi tiết, vì khi thấy bạn mình thắng, mình cũng muốn thắng, để không bị coi là thua kém.

    “Tranh đua thật sự là một sự kích thích rất hay mạnh bạo với bất kỳ ai, nhất là người lớn,” ông Matthew Johnson nói. Ông là giám đốc giáo dục tại MediaSmarts, một công ty phi lợi nhuận Canada, phát triển các chương trình đọc sách cho các gia đình và trường học.

    Ông thêm: “Họ rất nhạy cảm với ‘đẳng cấp’ của họ trong nhóm, khi chơi chung với người khác.”

    Entertainment Software Association, một công sở thương mại của Mỹ, nói qua một bản tuyên bố rằng “loot box” là một trò chơi điện tử tự nguyện tham gia, và không phải là cờ bạc.

    Activision Blizzard và Warner Bros. từ chối phỏng vấn của WSJ.

    Ông Matthew Johnson khuyên các gia đình nên cho các em chơi các trò chơi như PlayStation và Xbox, vì hai chương trình này có tác dụng giới hạn chi tiền. (Đỗ Dzũng)
     
    Đang tải...
: đồ chơi

Chia sẻ trang này