Tình cảnh công ty nhà đất nước nhà : Nhiều đại gia “ẩn nấp”

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi koolsheep, 25/4/17.

  1. koolsheep

    koolsheep Expired VIP

    Bài viết:
    396
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bên cạnh 55 doanh nghiệp đã có sẵn trên sàn chứng khoán với tổng số vốn hóa hơn 215.000 tỷ đồng, vẫn có rất nhiều "ông lớn" ngành nhà đất đang ẩn mình.

    Theo số liệu ở Sở kinh doanh chứng khoán Hà Nội (HNX) và Sở kinh doanh chứng khoán TP.HCM (HOSE), có 55 doanh nghiệp nhà đất có sẵn cổ phiếu trên sàn chứng khoán.

    Tham khảo dự án lake view city quận 2

    HOSE - "Nơi hứa" của công ty nhà đất

    Số công ty có sẵn trên HOSE là 37 đơn vị, với tổng giá trị vốn hóa khoảng 210.381 tỷ đồng. Trên sàn Hà Nội, ghi nhận 18 doanh nghiệp kinh doanh trong ngành này có sẵn cổ phiếu, với mức giá trị vốn hóa chỉ khoảng 5.000 tỷ đồng.
    [​IMG]
    Tổng vốn hóa các công ty trong ngành nhà đất đã niêm yết trên sàn chứng khoán tới nay hơn 215.000 tỷ đồng, tương đương gần 10 tỷ USD. Với mức giá trị vốn hóa toàn thị trường chứng khoán VN hiện nay tại mức 1 ,827 triệu tỷ đồng, ngành BĐS chiếm khoảng 11%.

    Tham khảo dự án the park avenue quận 11

    Trong 18 doanh nghiệp yết trên sàn Hà Nội thì hầu hết mức giá trị cũng như khối lượng cổ phiếu lưu hành tương đối thấp. Điều này khiến cho vốn hóa trên thị trường của nhóm này cũng thấp hơn nhiều doanh nghiệp cùng lĩnh vực .

    Nhóm những doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất trên sàn Hà Nội gồm Tập đoàn C.E.O với mức giá trị vốn hóa 1 .307 tỷ đồng; Vinaconex 3 - VC3 với mức giá trị khoảng 893 tỷ đồng, hay công ty tăng trưởng hạ tầng Vĩnh Phúc - IDV với 604 tỷ đồng vốn hóa…

    Đáng chú ý, những cổ phiếu hiện nằm trong mức cảnh báo, như doanh nghiệp đầu tư tài chính quốc tế và phát triển công ty - IDJ, Địa ốc Dầu Khí - PVL, Đầu tư và tạo dựng thương mại Dầu khí Nghệ An - PXA...

    Trong khi đó, sàn HOSE như "miền đất hứa" của một số doanh nghiệp BĐS . Nhiều ông chủ trong lĩnh vực đều hội tụ tại đây, như Vingroup, FLC, Novaland, Hoàng Quân...

    Tập đoàn Vingroup là công ty có vốn hóa lớn nhất thị trường, với mức giá trị lên tới 116.587 tỷ đồng, tương đương 55% tổng vốn hóa của 55 công ty đã niêm yết.

    Mới niêm yết vào cuối năm ngoái, Novaland ngày nay là doanh nghiệp có vốn hóa lớn thứ 2 trong lĩnh vực , với giá trị lên đến 40.077 tỷ đồng. Vốn hóa của doanh nghiệp này xếp trên hàng loạt doanh nghiệp có tiếng khác như Kinh Bắc - KBC Mức giá trị 6.812 tỷ đồng; FLC Mức giá trị 5.072 tỷ đồng; Nam Long - NLG với 3.425 tỷ đồng...

    Tham khảo Saigon Royal Novaland

    Vốn hóa của Vingroup cũng phản ánh đúng tính chất thị trường hiện nay, khi đây được xem là công ty lớn nhất. Tập đoàn này nắm trong tay hàng loạt đất vàng, với quỹ đất khoảng 8.100 ha (năm 2015) khắp cả nước. Novaland, FLC, Nam Long, Kinh Bắc… cũng sở hữu quỹ đất lên tới hàng nghìn ha, với một số dự án quy mô đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này