Thường xuyên đi ngoài ra máu tươi không đau là bệnh gì ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 7/11/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nghề nghiệp:
    Cty Lagihitech
    Nơi ở:
    33 Quân Sự, P11, Q11, HCM
    Hiện tượng đi ngoài ra máu nhưng không đau thường do số đông nguyên nhân tạo nên. Điều này cho thấy được, một bộ phận nào đó ở hậu môn trực tràng bị tổn thương nên mới xuất hiện máu tươi. Vậy khi gặp tình trạng này bạn nên làm gì?
    [​IMG]

    Nếu bạn tự ý chẩn đoán do đâu gây bệnh cũng như mua thuốc về sử dụng khi không có sự chỉ định của bác sĩ, sẽ có khả năng gây hại cho sức khỏe. Khi đó bệnh đi thậm chí máu tươi không đau của bạn không những không được chữa khỏi mà bạn còn khiến cho bệnh nặng thêm mỗi lần đi đại tiện ra máu đỏ tươi sẽ chảy nhiều hơn và cảm giác đau buốt vùng hậu môn sẽ tăng dần. thậm chí, mất máu nhiều và kéo dài sẽ khiến cho da của bạn trở nên xanh xao, thiếu sức sống, cá thể người mệt mỏi, chân tay bủn rủn, không có sức lực để việc làm.

    Vì vậy, để biết chính xác nguyên nhân gây bệnh, hiện tượng bệnh, em nên đến các trung tâm chuyên khoa để được thăm khám và nhờ đó các bác sĩ mới có căn cứ đưa ra phương pháp trị bệnh thích hợp.
    Một số biểu hiện của bệnh đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau bạn nên chú ý
    Đi hơn thế nữa máu tươi nhưng không đau thường có những triệu chứng điển hình như:

    - Máu chảy từng giọt và kèm theo ít chất nhầy trong phân.
    - Thường khó dặn, đi đại tiện có thể bị nứt hậu môn, bị đau bụng dưới và ra máu.
    - Thỉnh thoảng người bệnh sẽ cảm thấy đau buốt bụng ở gần phía trên hậu môn.
    ngoài ra bệnh còn kèm theo các triệu chứng như sốt, đau rát vùng hậu môn… Đó là những biểu hiện của bệnh đi hơn thế nữa máu mà bạn nên chú ý đến những biểu hiện trên của bệnh để biết được hiện trạng bệnh của bạn đang ở giai đoạn nào.
    Đi thậm chí máu đỏ tươi là dấu hiệu của một số bệnh
    trường hợp đi thậm chí máu đỏ tươi nhưng không đau này vẫn được xem là dấu hiệu của một số chứng bệnh sau:
    - Bệnh trĩ: triệu chứng sớm nhất của bệnh này là đại tiện ra máu, lúc đầu chảy máu kín đáo, bệnh nhân tình cờ xuất hiện có máu ở giấy vệ sinh hoặc nhìn vào phân thấy một vài tia máu nhỏ dính vào phân rắn. Về sau máu chảy thành giọt hoặc phun thành tia, cứ mỗi lần đại tiện, ngồi xổm, đi lại nhiều là máu chảy.
    - Nứt kẽ hậu môn: bệnh này thường do táo bón, bệnh nhân cố gắng rặn khi đi đại tiện khiến hậu môn sưng, phù nề, đỏ mọng, khiến trường hợp đại tiện ra máu đỏ tươi, nặng nề hơn đôi khi có nứt ống hậu môn dẫn đến tình trạng đi ngoài ra máu.
    - Polip trực tràng và đại tràng: triệu chứng ban đầu của bệnh của bệnh này là đại tiện máu tươi với số lượng nhiều, có thể kèm theo tình trạng thiếu máu nặng.
    Phòng tránh đi ngoài ra máu tươi
    Để phòng tránh hiện tượng đi ngoài ra máu (đặc biệt là do bệnh trĩ), cần chú ý những nguyên tắc sau:
    - Ăn uống khoa học: Ăn uống đầy đủ, đúng giờ, đúng bữa, không bỏ bữa. Lựa chọn thực phẩm lành mạnh, ít thịt, nhiều chất xơ để giải nhiệt cơ thể và chống táo bón như: chọn rau lang, rau dền, mướp, cà rốt, mồng tơi, diếp cá… và các loại trái cây nhuận tràng như: chuối, bưởi, đu đủ, cam, quýt… Mỗi ngày cần bổ sung 2,5 lít nước để tránh táo bón. Không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá và đồ ăn cay nóng (ớt, hạt tiêu) sẽ khiến các búi trĩ phát triển nhanh hơn.
    - Không nhịn đi đại tiện: Nên tập thói quen đại tiện vào một giờ nhất định trong ngày, tránh rặn nhiều gây tổn thương cho hậu môn. Đi xong cần dùng nước ấm để vệ sinh, bệnh nhân đã có tiền sử mắc trĩ nên vệ sinh hậu môn 2-3 lần/ngày.
    - Hình thành thói quen vận động: Tránh khuân vác quá nặng, không đứng hoặc ngồi lâu, tập thể dục hàng ngày để thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và sự lưu thông máu, tốt nhất là đi bộ và yoga.
    - Giữ tâm trạng thoải mái, tránh cáu giận: Lo lắng âu sầu sẽ làm niêm mạc ruột co bóp, máu hạn chế lưu thông khiến tình trạng trĩ nặng thêm.
    Đối với trường hợp đi cầu ra máu tươi mà bạn đang gặp phải, để biết chính xác đó có phải là triệu chứng bệnh trĩ hay một loại bệnh nào khác thì tốt nhất hãy đến các bệnh viện chuyên khoa thăm khám. Căn cứ vào kết quả bác sĩ sẽ chỉ định cách chữa trị phù hợp. Không nên xem nhẹ biểu hiện này.


    Bài viết trên đây là sự tổng hợp về những kiến thức liên quan đến đi hơn thế nữa máu tươi nhưng không đau nguy hiểm không? Hy vọng với bài viết này, sẽ đem đến chút thông tin hữu ích cho bạn. Nếu cần được tư vấn các bạn vui lòng gọi vào sdt 028 39 233 666 hoặc zalo 0911 266 674 để được tư vấn thêm.

    Xem thêm các thông tin liên quan: Xuất hiện cục thịt thừa ở gần hậu môn có nguy hiểm không?
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này