Thực trạng học tiếng Đức ở các trung tâm ở Hà Nội

Thảo luận trong 'Giáo dục gia đình' bắt đầu bởi thanhluantm, 8/11/16.

  1. thanhluantm

    thanhluantm Active Member

    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thực trạng học tiếng ở các trung tâm ở Hà Nội: bỏ tiền để mua bài học nhớ đời :))

    Ban đầu mình muốn làm quen với tiếng Đức nên đã chọn học tiếng Đức giá rẻ ở một trung tâm A (nickname Ý é Cêê) Chị tư vấn cứ ngọt sớt là trung tâm này toàn các giáo viên uy tín rồi còn giới thiệu cho mình chương trinh du học dự bị tư nhân của công ty ( xin người con không dại nhé ) Việc học tiếng Đức thực sự là không hiệu quả và mọi chuyện cứ dậm chân tại chỗ. Mình có vốn tiếng Anh tốt nhưng không hiểu sao nuốt không nổi với cái trình độ A1 này Trung tâm Gia sư tiếng Đức Mới A1 thôi mà chán ghê cơ ! Lớp học thì cũng khá buồn tẻ nữa vì các bạn học cùng cũng không có học chăm chú chỉ cưỡi ngựa xem hoa.Thực sự lúc đó mình nói với bạn trai Đức là em thấy tiếng Đức khó quá và chán nữa,em chả thích chút nào chỉ thích tiếng Anh thôi T.T Anh cũng buồn và khuyên mình tìm chỗ học khác.

    Mình lại tiếp tục thử tìm trung tâm khác xem. Nghe đâu 1 trung tâm B (nickname Phê Ru Ngủ ) khác có giáo viên Đức chính hiệu. Gia sư tiếng Đức cấp tốc Mình cũng nghĩ là có khi học giáo viên bản ngữ sẽ có động lực học và nghe nói tốt hơn chăng. Thế là mình đến đăng ký học. Kết quả là giáo viên Đức này sang Việt Nam còn bận rộn du lịch hay việc gì đó. Nên hay giao lớp cho 1 anh Việt Nam từng du học ở Đức. Lớp học thì hay tán phét và các bạn học cùng ở trung tâm cứ yên tâm là được lo sang Đức nên học hành cũng chểnh mảng.

    -> Nói thật mình đi làm rồi nên việc tiêu tiền đều phải suy nghĩ, tiêu sao cho đúng, mình chấp nhận bỏ tiền ra học thử nhưng nếu không hay mình lượn ngay. Dù là đã đóng tiền các trung tâm kia nhưng mình đi học đối phó - Gia sư tiếng Đức cho người mới bắt đầu kiểu đi à ơi - có hôm tuần 1 lần để lấy chứng nhận mấy trăm tiết vì do đã đóng tiền rồi.Mình đi học tiếng Đức vẫn dạy thêm tiếng Anh 1-2 buổi trong ngày (tại gia và gia sư nhé cho học sinh cấp 2, 3 và sinh viên), đặc biệt riêng thứ 7 và chủ nhật thì kín mít lịch luôn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này