Thông tin cần biết nếu muốn mở shop giày dép online

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi quanghepro, 23/1/18.

  1. quanghepro

    quanghepro Expired VIP

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mở shop giày dép online thường gặp những khó khăn gì?
    Trên thương trường cạnh tranh khốc liệt với muôn vàn khó khăn, không ai có thể tự tin nói rằng mình luôn thuận buồm xuôi gió trong suốt quá trình khởi nghiệp. Các chủ shop kinh doanh online nói chung và kinh doanh giày dép online nói riêng luôn gặp phải rất nhiều vấn đề, chẳng hạn như:
    – Không nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng thị hiếu của người tiêu dùng về màu sắc, mẫu mã và chất lượng;
    – Không biết tìm kiếm nhiều nguồn hàng đa dạng có sản phẩm đẹp với giày giá sỉ hợp lý để đáp ứng nhu cầu của người mua; cũng như là những nhà cung cấp giày dép uy tín, có khả năng đáp ứng được những đơn hàng gấp;
    [​IMG]
    – Cần vốn nhiều để nhập hàng với số lượng lớn, vì khi nhập ít thì giá giày sỉ thường cao hơn nên không có nhiều lợi nhuận, hoặc khó cạnh tranh được với các đối thủ khác;
    – Chưa biết cách tận dụng các kênh tiếp thị để thu hút khách hàng tiềm năng và giữ chân họ lâu dài;
    Và rất rất nhiều những khó khăn khác chưa thể kể hết trong những kinh nghiệm mở shop giày dép được chia sẻ trên đây. Vậy làm thế nào để giải quyết những khó khăn trên để thúc đẩy kinh doanh hơn nữa? Đó là nỗi niềm trăn trở của rất nhiều chủ cửa hàng giày dép online.
    Xác định khách hàng mục tiêu
    Bất kể kinh doanh mặt hàng nào cũng vậy chứ không riêng gì dày dép, trước hết bạn phải xác định được:
    _ Bạn sẽ bán giày dép cho đối tượng khách hàng nào? nam hay nữ, người trung niên hay giới trẻ, sinh viên hay dân văn phòng? Vì bạn kinh doanh online nên các sản phẩm dành cho người trẻ sẽ khả thi hơn là dành cho người trung niên bạn nhé!
    [​IMG]
    _ Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì? Bạn có hiểu biết về đối tượng khách hàng mà mình hướng đến (tâm lý, nhu cầu mua sắm, khả năng chi trả, v.v…)?
    Xác định rõ đối tượng mà shop của bạn hướng đến là ai từ đó lựa chọn mẫu mã giày dép cho phù hợp. Ví dụ, nếu bạn lựa chọn nhóm đối tượng là nữ giới nằm trong độ tuổi sinh viên thì những sản phẩm bạn nên kinh doanh là giày búp bê, giày cao gót, giày boots, giày thể thao: adidas superstar mũi trơn tem vàng, Nike, Converse…
    Mẹo nhập hàng
    Mặc dù kinh doanh online nhưng bạn cũng cần đảm bảo có sẵn một lượng hàng nhất định trong kho để khi nào khách mua thì bạn đáp ứng ngay lập tức, tránh tình trạng thiếu hụt hàng vào phút cuối. Hãy tham khảo mẹo nhập hàng “cực kì ổn” sau nhé:
    Việc nhập loại giày dép nào phụ thuộc vào định hướng kinh doanh và đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Ví như bán giày dép thương hiệu nước ngoài cho những khách hàng hạng sang; giày VNXK và giày dép các hãng trong nước cho khách hàng tầm trung và bình dân chẳng hạn.
    – Thường ở Việt Nam, size 36, 37 là dễ bán nhất, size 35 cũng tạm ổn nhưng size 38 là hay bị tồn lại nhiều.
    – Khi nhập hàng bạn phải nên tự mình đi thử từng mẫu để cảm nhận form giày rồi tư vấn cho khách hàng vì mình có biết thì mình mới thuyết phục được người khác.
    – Nếu được bạn thuyết phục bạn hàng (nhà cung cấp) cho bạn lấy mỗi mẫu 3 size thôi, lấy size xen kẽ để giảm bớt lượng hàng tồn khi bắt đầu kinh doanh. Sau một thời gian, bạn sẽ nhận ra được size nào bán chạy nhất để rút kinh nghiệm nhập hàng.
    – Gu thẩm mỹ cực kỳ quan trọng vì đôi khi những mẫu mình thích nhưng thị trường lại không chuộng, hoặc đôi khi bạn phải tư vấn cho khách hàng rằng mẫu giày này sẽ hợp với dạng trang phục nào, kiểu phụ kiện nào.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này