Tạo "tinh binh" từ tế bào da?

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi koolsheep, 29/12/16.

  1. koolsheep

    koolsheep Expired VIP

    Bài viết:
    396
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sản sinh "tinh binh" từ tế bào da?

    Điều gì thường sẽ phổ biến tình trạng con trai có nội dung về khả năng sinh sản có khả năng dẫn đến tinh trùng mới từ tế bào da của điển hình họ? 1 nhóm những nhà khoa học đã mở ra hướng nghiên cứu này bằng phương pháp tạo nên những giao tử con người trong phòng thí nghiệm. những nhà hợp lý ở Tây Ban Nha đã sử dụng 1 hỗn hợp các gien để chuyển sang tế bào da người thành tế bào mầm, cuối cùng có thể chuyển biến thành tinh trùng hoặc trứng.

    Thông tin sức khỏe : vi sao nam gioi xuat tinh som

    Nhóm nghiên cứu cho rằng họ đã lấy ý tưởng từ công trình đạt giải Nobel của Shinya Yamanaka của Nhật Bản hay John Gordon của Anh năm 2012. Hai nhà nghiên cứu này đã phát hiện ra những tế bào trưởng thành có khả năng qua bất cứ loại mô nào. khi thử nghiệm của họ, nhóm nghiên cứu đã bổ sung hỗn hợp gien vào các tế bào da, sau đó mất khoảng một tháng để biến đổi thành thành tế bào mầm. Dù tế bào mầm có khả năng chuyển biến thành tinh trùng, chúng sẽ k có khả năng thụ tinh, do thời kỳ đột biến sau này có dẫn đến giao tử. các nhà nghiên cứu cho thấy nên làm nhiều thử nghiệm hơn nữa hoặc được xem cần là một tiến trình khá lâu.

    Đầu năm nay, những nhà nghiên cứu Trung Quốc đã sử dụng tế bào tinh trùng trong ống nghiệm để thụ tinh cho trứng chuột. Họ gây ra con của những con chuột khỏe bằng phương pháp sử dụng phương pháp này, tuy nhiên phương pháp tương tự dùng phôi người cho biết rất rắc rối. Nghiên cứu còn được công bố khoảng tờ Scientific Reports.
    [​IMG]
    Thụ tinh nhân tạo bằng phương pháp bơm tinh trùng

    Thụ tinh nhân tạo bằng biện pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) là phương án điều trị trở lại sinh Đầu tay hoặc hay dùng từ lâu. Dù phương pháp ko rắc rối nhưng để đạt có thể hiệu quả, có áp dụng đúng các quy trình biện pháp vì pk.

    Thông tin sức khỏe : triệu chứng bệnh xuất tinh sớm

    Những trường hợp có khả năng thực hiện IUI

    Bất thường xuất tinh: lỗ tiểu đóng kém, chấn thương tủy sống, thoát tinh ngược dòng, bất lực vì lý do thực thể hoặc tâm lý.

    Yếu tố cổ tử cung: chất nhầy cổ tử cung không thuận lợi, ít chất nhầy cổ tử cung.

    Vô sinh con trai: tinh trùng quá í, tinh trùng di động kém, tinh trùng dị dạng, kết hợp những bất thường trên.

    Miễn dịch: kháng thể kháng tinh trùng tại người đàn ông (tự kháng thể) hoặc kháng thể kháng tinh trùng tại phụ nữ tại cổ tử cung, trong huyết thanh.

    Vô sinh ko rõ lý do.

    Lạc nội mạc tử cung: dạng nhẹ, vừa.

    Rối loạn phóng noãn: sau lúc chữa trị tạo ra xuất noãn, người ta kết hợp đối với IUI để cao khả năng hiệu quả của tiến trình chữa.

    Kết hợp rất nhiều bất thường hay khoảng.

    thời cơ để có khả năng dùng chữa trị IUI gồm: bạn gái có ít nhất một trong 2 vòi trứng thông hay buồng trứng còn hoạt động hay tinh dịch đồ chồng bình thường hay hoặc bất thường ở tình trạng nhẹ và vừa. Mẫu tinh trùng về sau rửa bắt buộc đạt tối thiểu 1 triệu tinh trùng di động/1ml.

    Thông tin sức khỏe : benh xuat tinh som

    IUI có tương đối khó thực hiện?

    Phương án áp dụng IUI bao gồm ba bước: Kích thích buồng trứng - Chuẩn nhiễm tinh trùng - Bơm tinh trùng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này