Rạch tầng sinh môn khi sinh và một số điều sản phụ cần biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi SmartHome, 13/12/17.

  1. SmartHome

    SmartHome Active Member

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Rạch tầng sinh môn khi sinh chính là biện pháp hỗ trợ cho các sản phụ sinh thường , giúp đảm bảo được sức khỏe cũng như tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, không phải bất cứ chị em sản phụ nào cũng biết rõ về thủ thuật này, đặc biệt là đối với những sản phụ mang thai lần đầu tiên.

    Không rạch tầng sinh môn khi sinh có được không?

    Tại sao phải rạch tầng sinh môn khi sinh hay không rạch tầng sinh môn khi sinh có được không? Về thắc mắc này các bác sĩ chuyên khoa cho biết, khi phụ nữ sinh thường dù khi đó âm đạo sẽ giãn rộng ra nhưng vẫn không đủ lớn để thai nhi chui ra một cách dễ dàng. Vì thế, dễ dẫn tới hiện tượng rách tầng sinh môn và vết rách sẽ rất ngoằn nghèo xấu xí.
    [​IMG]
    Rạch tầng sinh môn khi sinh và một số điều cần biết

    Ngược lại, khi rạch tầng sinh môn chỉ là một đường thẳng. Và nếu được khâu bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao sẽ giúp vết khâu sớm lành, sẹo nhỏ, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.
    Về mặt sức khỏe, việc rạch tầng sinh môn khi sinh còn tránh nguy cơ dẫn tới hiện tượng bị sa tử cung, âm đạo, trực tràng và bàng quang. Đảm bảo yếu tố về mặt sức khỏe, giúp bảo vệ khả năng sinh sản của nữ giới về sau.

    Một số chú ý sau khi rạch tầng sinh môn

    Việc thực hiện rạch tầng sinh môn lần một hay rạch tầng sinh môn khi sinh lần 2 mọi người cần chú ý tới việc vệ sinh vùng kín và tuân thủ các chỉ dẫn từ bác sĩ để vết thương sớm hồi phục. Dưới đây là một số chú ý về chăm sóc tầng sinh môn sau sinh chị em cần lưu ý:
    + Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách.
    + Không nên có hoạt động tình dục quá sớm.
    + Đi lại nhẹ nhàng, không vận động mạnh, ngồi đúng tư thế.
    + Mặc quần rộng rãi khô thoáng.
    + Có chế độ dinh dưỡng khoa học để tránh tình trạng táo bón xảy ra.
    Phụ nữ sau khi rạch tầng sinh môn cần chú ý theo dõi tình trạng sức khỏe. Khi có bất cứ dấu hiệu bất thường nào như viêm ngứa, chảy dịch mủ, vết khâu bị bục chỉ, chảy máu cần nhanh chóng tới các cơ sở y tế chuyên khoa để tái khám lại sớm. Tùy vào từng tình trạng mức độ các bác sĩ sẽ chỉ định can thiệp kịp thời đúng cách. Không nên để tình trạng biến chứng sau rạch tầng sinh môn kéo dài có thể dẫn tới nhiều hậu quả nghiêm trọng dễ gây viêm nhiễm và dẫn tới hàng loạt các biến chứng khôn lường khác.
    [​IMG]
    Rạch tầng sinh môn khi sinh và một số điều cần biết

    Trong trường hợp nếu chị em cảm thấy không hài lòng với với khâu tầng sinh môn có thể lựa chọn thực hiện thẩm mỹ vùng kín sau sinh. Can thiệp này không chỉ giúp cải thiện rõ rệt tình trạng giãn rộng ở cô bé mà còn giúp làm hồng vùng kín, bảo vệ sức khỏe cũng như khả năng sinh sản về sau của nữ giới.
    Rất nhiều chị em sau sinh thường cảm thấy tự ti nhưng sau khi thực hiện may thẩm mỹ tầng sinh môn đã giúp cô bé se khít lại, cải thiện rõ rệt chất lượng đời sống tình dục, đời sống vợ chồng thêm gắn bó yêu thương hạnh phúc hơn.
    Tại Hà Nội, một trong những địa chỉ uy tín mọi người có thể lựa chọn thực hiện thẩm mỹ tầng sinh môn đó là phòng khám đa khoa Bảo Anh. Với đội ngũ bác sĩ giỏi cùng với trang thiết bị hiện đại giúp thẩm mỹ tầng sinh môn an toàn – tính thẩm mỹ cao – không để lại biến chứng về sau – vết thương nhanh chóng phục hồi. Chị em hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện thẩm mỹ tầng sinh môn tại đây.
    Trên đây là tư vấn về việc rạch tầng sinh môn khi sinh. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi tới số hotline 0248.288.288 để được bác sĩ chuyên gia giải đáp rõ hơn. Hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được thăm khám điều trị sớm.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này