Phân biệt hệ thống làm lạnh bằng nước và hệ thống làm lạnh bằng gió

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi nghiant249, 15/8/18.

  1. nghiant249

    nghiant249 Expired VIP

    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đối với các không gian lớn như trường học, bệnh viện, tòa nhà,…thì việc lắp đặt hệ thống điều hòa không khí trung tâm là giải pháp đúng đắn giúp tạo nên không gian dễ chịu, mát mẻ. Hệ thống này bao gồm nhiều thiết bị liên kết với nhau tạo thành tổng thể hoàn chỉnh thực hiện chức năng cung cấp khí lạnh. Có nhiều cách phân loại hệ thống ĐHKK khác nhau, phổ biến nhất là dựa vào cơ chế làm việc chúng ta có hệ thống làm lạnh bằng nước và hệ thống làm lạnh bằng gió.

    [​IMG]
    Rạp chiếu phim là không gia ưu tiên lắp ĐHKK trung tâm​

    Hệ thống làm lạnh bằng nước

    Cấu tạo bao gồm: Máy lạnh trung tâm; dàn trao đổi nhiệt; thiết bị giải nhiệt dàn ngưng; các bơm nước.

    Nguyên lý làm việc: Một chu trình làm lạnh của hệ thống này bắt đầu từ việc máy lạnh trung tâm làm lạnh nguồn nước. Nguồn nước lạnh này sẽ được cung cấp đến các dàn trao đổi nhiệt. Tại đây diễn ra quá trình trao đổi nhiệt giữa nước và không khí trong phòng giúp tăng, giảm nhiệt độ, độ ẩm tùy theo yêu cầu sử dụng. Chu trình này lặp đi lặp lại nhiều lần.

    Gợi ý: Hệ thống này được đánh giá cao ở hiệu quả làm lạnh và khả năng điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm cho các phòng khác nhau. Bên cạnh đó yêu cầu không gian lắp đặt cũng khá đơn giản nên phù hợp với hầu hết các công trình.


    Hệ thống làm lạnh bằng gió

    Cấu tạo bao gồm: máy lạnh trung tâm, các kênh dẫn gió và phân phối gió lạnh, thiết bị giải nhiệt dàn ngưng,…

    Nguyên lý làm việc: Máy lạnh làm lạnh gió sau đó cung cấp gió đến các kênh dẫn gió. Quá trình trao đổi nhiệt giữa gió và không khí trong phòng giúp tăng, giảm nhiệt độ, độ ẩm , đem đến không gian mát lạnh dễ chịu.

    Gợi ý: Hệ thống làm lạnh bằng gió hoàn toàn hoạt động tốt ở những nơi không có nguồn nước sạch hoặc khan hiếm nguồn nước. Bên cạnh đó việc vận chuyển, lắp đặt hệ thống này cũng được đánh giá cao.

    Tuy nhiên so với hệ thống làm lạnh bằng nước, hiệu quả làm lạnh của hệ thống này có vẻ hạn chế hơn. Các không gian nên ưu tiên sử dụng làm lạnh bằng gió có thể kể đến như: nhà xưởng công nghiệp, nhà máy hóa chất, giải nhiệt cho hóa chất,….

    [​IMG]
    Hệ thống làm lạnh bằng gió giúp Giải nhiệt hóa chất​

    Để được tư vấn cụ thể về hệ thống Điều hòa không khí trung tâm phù hợp nhất cho công trình của mình. Ban có thể liên hệ trực tiếp với Lithaco, các nhân viên tư vấn của chúng tôi với kinh nghiệm, trách nhiệm cao sẽ giúp bạn hiểu một cách chi tiết nhất trước khi lắp đặt. Chúng tôi tin rằng Lithaco sẽ là lựa chọn tốt cho bạn cho lĩnh vực này.

    Nguồn: biggame.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này