Những ưu điểm của lò hơi tầng sôi sử dụng đa nhiên liệu

Thảo luận trong 'Thiết bị, máy công và nông nghiệp' bắt đầu bởi dailymaylanh, 31/7/20.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,636
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Nồi (lò) hơi tầng sôi hay còn gọi là CFB đa nhiên liệu nhưng bản chất nó chỉ dùng các nhiên liệu rắn hữu cơ như: Vỏ trấu, mùn cưa, vỏ hạt cà phê, vỏ điều nhiên liệu hóa thạch như than cám… Chứ không phải dùng vớ các loại nhiên liệu mà nhiều người vẫn lầm tưởng. Vì nguyên lý đốt của lò hơi tầng sôi là các nhiên liệu được cháy ở trạng thái lửng lơ do đó nhiên liệu đốt đòi hỏi phai đủ nhẹ, kích thước không quá lớn để dễ dàng tiếp xúc với không khí để cháy hoàn toàn. Về căn bản lò hơi – nồi hơi tầng sôi đa nhiên liệu cũng giống như lò hơi tầng sôi khác. Tuy nhiên nó được tâm tính và thiết kế có thể điều chỉnh linh hoạt khi chuyển sử dụng nhiên liệu khác nhau.

    Xem >>> lò hơi đốt than đá

    Lò hơi tầng sôi

    Những ưu điểm của lò hơi tầng sôi sử dụng đa nhiên liệu

    – Có khả năng linh hoạt để chuyển đổi và dùng được các nguyên nhiên liệu đốt khác nhau, điều này rất bổ ích khi các nguồn nhiên liệu phụ thuộc vào mùa vụ. VD mùa thu hoạch cà phê khoảng từ tháng 10 đến 12 thì nguồn vỏ cà phê dồi dao. Các chính vụ lúa thì giá vỏ trấu sẽ dồi dào và giá rẻ hơn…

    – Loại lò hơi tầng sôi (FCB) nói chung nó dùng hà tiện nhiên liệu, hiệu quả cao về kinh tế, tính thân thiện với môi trường vượt trội hơn các kiểu lò hơi công nghiệp khác.

    – hiện hầu hết các loại nồi hơi tầng sôi đều được thiết kết hoạt động ở mức tự động hoặc bán tự động từ khâu cấp liệu, điều chỉnh áp suất hơi, kiểm soát chặt trẽ các hư hỏng và các mối hiểm họa. Giúp quan sát và điều khiển nồi hơi từ xa bằng cách kết nối với điện thoại và máy tính… bít tất các yếu tố trên giúp giảm nhân công vận hành, giúp vận hành lò hơi an toàn và đương đại hơi.

    – Loại nồi hơi tầng sôi có bền, độ tin của loại lò hơi này rất cao, giảm được phí tổn và thời kì bảo trì bảo dưỡng thiết bảo trì.

    [​IMG]

    Xem >>> www.dichvulohoi.com/danh-muc/may-cat-go-dam-bao/

    – Lò hơi tầng sôi đốt đa nhiên liệu có thể đốt hầu hết tất tật các loại nhiên liệu rắn như các loại phế, phụ phẩm từ nông nghiệp như: than cám, mùn cưa, vỏ trấu, vỏ cà phê, vỏ điều,…

    – Loại nồi hơi tầng sôi đốt nhiên liệu dạng sôi nên có nhiệt thế thể tích lớn, giúp việc phát động, tăng công suất nhanh chóng.

    – Trong nồi hơi tầng sôi các thiết bị cảm biến điều khiển đương đại, tin tức làm cho lò hơi hoạt động ổn định không bị trồi, sụt áp suất.

    – Lò hơi tầng sôi đốt đa nhiên liệu được trang bị thiết bị lọc bụi đa cấp tiên tiến hiệu suất cao, tự động giúp lọc sạch khí thải trước khi thải ra môi trường.

    – Nhờ vào những ưu điểm trên mà lò hơi công nghiệp tầng sôi đốt đa nhiên liệu được áp dụng rộng rãi trong công nghiệp.

    Những loại nồi hơi tầng sôi đốt đa nhiên liệu?

    So sánh với các loại nồi hơi tầng sôi hơi khác, lò hơi tầng sôi đốt đa nhiên liệu cũng được chia thành 02 loại: lò hơi tầng sôi dạng bọt và lò hơi tầng sôi tuần hoàn.

    – Nồi hơi tầng sôi dạng bọt (nồi hơi sôi bong bóng)

    Loại lò hơi tầng sôi dạng bọt được chia thành nhiều module có thể đổi thay tải một cách dễ dàng hoặc ngưng một vùng khi cấp thiết. Tuy nhiên hiệu suất cháy thấp ăn nhập với nhiên liệu là mạt cưa.

    – Nồi hơi tầng sôi tuần hoàn

    Loại lò hơi này là bước cải tiến mới và khắc phục được nhược điểm của lò hơi tầng sôi dạng bọt. Hiệu suất cháy cao đốt sạch triệt để các nhiên liệu khó cháy hạp với nguồn nhiên liệu phong phú. Nhược điểm là kết cấu rất phức tạp chi phí đầu tư ban sơ cao hơn.

    ứng dụng của nồi hơi tầng sôi đốt đa nhiên liệu

    Nồi hơi nói chung và lò hơi tầng sôi được sử dụng dụng rộng rãi trong hầu hết các ngành công nghiệp như:

    – Dùng trong ngành công nghiệp may mặc như nhuộm vải, sấy ủi quần áo.

    – Dùng trong các nhà máy sản xuất bánh kẹo, thực phẩm, dược phẩm

    – sử dụng nồi hơi dùng để nấu nướng và thanh trùng sản phẩm trong nhà máy chế biến sản phẩm như nước mắm, nước tương hay dầu thực vật.

    – Lò hơi tầng sôi đa nhiên liệu được vận dụng trong ngành chế biến thủy hải sản, lâm thổ sản.

    Xem thêm >>> Hóa chất chống bám lò hơi

    CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ NĂNG LƯỢNG LÒ HƠI

    Địa chỉ: 1K, đường số 8 khu phố 4, phường Tam Bình, Quận Thủ Đức TP.HCM

    MST: 1701886733

    Điện thoại: (+84) 0283 620 8873

    Miền Bắc: Số 48, Ngõ 101 Đào Tấn, P. Ngọc Khánh. Q. Ba Đình, Hà Nội
     
    Đang tải...
: noi hoi

Chia sẻ trang này