Những thực phẩm hữu hiệu cho trẻ bón

Thảo luận trong 'Sức khỏe trẻ em' bắt đầu bởi truongvu881, 9/6/17.

  1. truongvu881

    truongvu881 Expired VIP

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Tổng đài tư vấn của chúng tôi thường xuyên nhận được những cuộc gọi đầy lo lắng của cha mẹ trẻ như “Bón, bón lắm chị ơi”, “Bé nhà em sụt cân… không có triệu chứng gì chỉ là bé bị bón quá”... Táo bón chính là một thủ phạm quen thuộc khiến trẻ biếng ăn, chậm lớn hay quấy khóc. Đó là vì khi bị bón thì hệ tiêu hóa làm việc kém, kém hấp thu dinh dưỡng. Táo bón cũng khiến tích tụ chất độc trong cơ thể khiến trẻ mệt mỏi, bứt rứt.

    [​IMG]

    Một số trẻ táo bón go bệnh lý tiêu hóa như phình giãn đại tràng… nhưng phần lớn đều do thói quen ăn uống và sinh hoạt. Đừng để con chậm lớn vì bón, các bố mẹ nhé! Một số thực phẩm cho bé vừa dễ dùng vừa giúp giảm táo bón đây nhé:

    Canh mồng tơi nấu ngao

    Mồng tơi có tính nhuận tràng giúp đi tiêu tốt. Ngao là hải sản giàu kẽm, iot giúp bé phát triển tốt hơn,phòng còi xương. Những trẻ đã biết ăn cháo cứng, ăn cơm nát thì mẹ nên nấu cho bé món canh mồng tơi với ngao vừa giúp cung cấp vi chất, vừa giúp bé giảm táo bón nhé.

    Cháo bí đỏ

    Bí đỏ rất giàu vitamin, khoáng chất. Đặc biệt bí đỏ nhiều chất xơ giúp bé tăng cường tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón. Bạn có thể xay cháo bí đỏ cho bé, hoặc làm sữa bí đỏ giúp bé tiêu hóa tốt hơn.

    [​IMG]

    Sữa non

    Sữa non giúp cho bé tăng nhuận tràng, đào thải chất độc ra ngoài, giúp bé dễ đi tiêu. Bổ sung sữa non cho trẻ vừa giúp tăng cường miễn dịch, giảm ốm vặt, vừa giúp tăng cường vi chất, giúp cải thiện hệ lợi khuẩn ruột nên bé dễ tiêu hóa hơn. Bổ sung sữa non thường xuyên giúp bé khỏe mạnh hơn các bố mẹ nhé!

    Chuối chín

    Chuối chín giúp nhuận tràng rất tốt. Chuối cũng là thực phẩm rất dễ cho bé ăn. Bạn có thể cho bé tự ngậm, xoay nhuyễn, làm chè chuối, kem chuối…đều rất hấp dẫn.
     
    Đang tải...
: mamasuanon

Chia sẻ trang này