Những phương pháp luyện thi toán đại học

Thảo luận trong 'Giáo dục gia đình' bắt đầu bởi thainguyen, 7/9/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,028
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Thi Đại Học là một kỳ thi cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ một học sinh nào. Với lượng kiến thức rộng cùng áp lực khủng khiếp, kỳ thi này làm các bạn học sinh không ít hoang mang và chẳng biết phải ôn tập ra sao để có thể vượt “vũ môn” thành công. Hôm nay, điểm 10+ sẽ hướng dẫn các bạn những phương pháp luyện thi toán đại học môn Toán hiệu quả để giúp các bạn học sinh vừa có thể lập mục tiêu, kế hoạch ôn tập khoa học nhưng vẫn giữ được phong độ, sức khỏe để có một kỳ thi thật tốt.
    [​IMG]
    1.Xác định số điểm muốn đạt được
    -Việc đầu tiên bạn cần làm là xác định rõ mục tiêu của mình là bạn cần phải đạt bao nhiêu điểm cho môn Toán. Tốt nhất là các bạn là nên đặt mục tiêu cao hơn số điểm mình cần từ 1-2 điểm. Thúc ép bản thân sao cho đạt được mục tiêu đó thì kết quả thu được sẽ cao hơn. Với lại đặt cao như vậy để nó tụt dần là vừa, chứ đặt thấp quá, nó tụt lố thì bạn không biết bù điểm đâu vào đâu đấy.
    -Để xác định được cần bao nhiêu điểm cho môn Toán bạn cần xác định trong 3 môn thi, môn nào bạn khá nhất, môn nào bạn kém hơn và môn nào bạn tệ nhất. Từ đó bạn sẽ biết nên đặt chỉ tiêu bao nhiêu để phù hợp với khả năng của bản thân. Thời gian luyện thi đại học 4 tháng thấy vậy chứ nhanh lắm, bạn cần phải chọn cho mình chiến lược tốt nhất để bắt đầu ôn tập.
    [​IMG]
    2.Chăm chỉ
    Với những đứa thông minh xuất chúng thì không nói làm gì nhé, chúng nó học tốn rất ít sức mà kết quả thì lại rất cao. Còn lại những thành phần thông minh vừa vừa và chưa thông minh thì chỉ có một lời khuyên duy nhất là: hãy chăm chỉ – Cần cù thì bù thông minh mà phải không.
    Kể cả những đứa thông minh, nếu không chăm chỉ thì khi đi thi đại học cũng không thể đạt được quá 9 điểm. Bởi vì thi Đại học không chỉ làm ra kết quả là đạt điểm tối đa đâu, quan trọng là cách trình bày nữa cơ. Mặt khác khi chăm chỉ làm nhiều bài tập ở lớp toán chất lượng như vậy bạn sẽ biết nhiều dạng bài hơn, đụng bài nào, dạng nào bạn cũng có thể biết làm hết trơn. Chăm chỉ rất chi là lợi hại đó nha.

    3.Học nhóm
    Khi học nhóm bạn có thể phát huy tối đa khả năng của bản thân đồng thời phối hợp với bạn bè để đưa ra những phương pháp giải bài tập khác nhau, bổ sung kiến thức cho nhau một cách hiệu quả, nhanh chóng đồng thời giúp nhau tránh được những áp lực ôn thi.
    Nhưng lưu ý học nhóm là phải tập trung nha, không phải tụ tập lại rồi tám chuyện, xem phim, nghe nhạc, ăn uống, đi là cà…là thành “đoàn kết là chết chùm” đó.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này