Những công dụng bất ngờ mà quả óc chó mang lại cho con người

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 20/12/16.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Từ thời xa xưa loài người đã phát hiện và sử dụng quả óc chó như loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và không thể thiếu trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Quả óc chó được sử dụng rộng rãi ở các nước phương Tây và được coi là thực phẩm thượng hạng của hoàng gia nước Ba tư.

    Quả óc chó có hình bầu to tròn hoặc dẹp dài, vỏ cứng màu nâu vàng hoặc xanh lục, dễ bị đen khi chà xát. Hạt óc chó có mầm to và chia ra 2 thùy nhăn nheo, hình dạng giống như óc của động vật (óc chó). Quả óc chó thường có 2 loại chính là quả óc chó vào mùa thu và quả óc chó tuyết vào mùa đông.
    Quả óc chó là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao gấp nhiều lần so với các loại thực phẩm thông thường khác.


    [​IMG]


    Bất ngờ với công dụng quả óc chó mỹ chính hiệu

    Từ lâu quả óc chó mỹ nổi tiếng ở bang California được nhiều người biết đến và không tiếc tiền để mua. Được nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá về chất dinh dưỡng có trong óc chó giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa được nhiều loại bệnh là loại thực phẩm cực kì tốt đối với cơ thể. Dưới đây chính là công dụng tuyệt vời của óc chó mà bạn nên biết.

    Nguồn gốc của quả óc chó mỹ


    [​IMG]


    Quả óc chó hay còn được gọi là Hạch Đào là một chi thực vật thuộc họ óc chó chúng là những cây rụng lá với chiều cao khoảng 10-40m. Quả óc chó có 21 loài có mặt ở những vùng ôn đới trên thế giới bởi vậy có nhiều loại óc chó khác nhau như óc chó Trung Quốc, óc chó mỹ, óc chó Nga. Tuy nhiên loại óc chó có nguồn gốc từ Mỹ vẫn được coi là loại quả hảo hạn chất lượng tốt nhất bởi điều kiện khí hậu và đất đai nơi đây phù hợp cho quá trình sinh trưởng và phát triển của loại cây này.

    Hàm lượng dinh dưỡng của óc chó mỹ


    [​IMG]

    Theo các công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong 100gam quả óc chó có chứa tới 642 kalo, 6,7 gam chất xơ, 15,2 gam chất đạm và 65,2 gam chất béo. Ngoài ra thành phần chất béo bão hòa có hại cho cơ thể chứa trong quả óc chó là cực thấp chỉ chứa khoảng 8% còn lại chủ yếu là chất béo không bão hòa đa và chất béo đặc biệt là loại linoleic và alpha- linoleic axit. Ngoài ra thành phần Omega có trong quả óc chó nhiều gấp nhiều lần so với các loại hạt dinh dưỡng khác như: hạt hạnh nhân, đậu phộng, hạt dẻ cười…và thậm chí là cao gấp 3 lần so với cá hồi.

    Công dụng tuyệt vời của óc chó mỹ

    Óc chó mỹ có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe người sử dụng. Dưới đây chính là một công dụng chính của óc chó có nguồn gốc từ Mỹ mà bạn cần biết:


    [​IMG]


    Củng cố động mạch.

    Ngăn ngừa hiệu quả hình thành sỏi thận.

    Cung cấp canxi bảo vệ xương khỏe mạnh.

    Trị chứng mất ngủ.

    Ngăn ngừa bệnh ung thư một cách hiệu quả.

    Có khả năng nhuận tràng, đẹp da ở phụ nữ.

    Tốt cho phụ nữ mang thai và sự phát triển một cách toàn diện nhất.

    Giúp cải thiện chức năng sinh lý ở phái mạnh.

    Có thể đánh giá óc chó mỹ là loại hạt dinh dưỡng cực kì tốt đối với sức khỏe người sử dụng nhất là ở phụ nữ mang thai. Do đó việc sử dụng loại quả óc chó có nguồn gốc từ Mỹ thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức khỏe một cách rõ rệt. Nhưng hiện nay thị trường có không ít đơn vị cung cấp loại quả óc chó Trung Quốc và chất lượng ra sao vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Chính do đó để mua được sản phẩm đạt chất lượng thì người tiêu dùng cần tìm đến những địa điểm có uy tín như CÔNG TY TNHH METHI để được tư vấn tận tình. Ngoài ra METHI còn là địa điểm đáng tin cậy cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng khác bạn có thể tham khảo thêm tại đây để có được sự lựa chọn tốt nhất cho bạn và cả gia đình.


    >>> Xem thêm: Cách ăn Quả Óc Chó
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này