Những chi tiết cần lưu ý khi thiết kế nhà hàng

Thảo luận trong 'Thiết kế, in ấn' bắt đầu bởi Hocnauan, 3/3/20.

  1. Hocnauan

    Hocnauan Expired VIP

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Những chi tiết cần lưu ý khi thiết kế nhà hàng


    Khách hàng hiện giờ cho tới nhà hàng không chỉ để thưởng thức các món ăn ngon và các dịch vụ dùng cho kèm. Họ còn muốn đắm chìm trong các không gian nhà hàng được thiết kế tinh tế nhưng không kém phần thoải mái cho không gian riêng của thực khách. Song, những chi tiết tưởng như rất nhỏ lại khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng. Những chi tiết ấy là gì? Hãy cùng AGPCONS phân tách nhé.
    Loại bỏ chi tiết thừa lúc thiết kế nhà hàng
    Hầu hết nhà hàng được mài giũa trong thiết kế nhưng sẽ vẫn có những điểm không hoàn hảo, đấy là luôn có một chiếc bàn ở vị trí xấu. Và ấy là khu vực các bạn không muốn chọn lựa nhất. Các vị trí xấu đấy thường ở khu vực như: Bàn gần nhà vệ sinh, bàn sắp lối ra vào, bàn gần sảnh trước tương đối bất nhân thể, bàn cạnh góc sắp quầy thu ngân. Thậm chí các dãy bàn ở chính giữa cũng không phải lựa chọn tốt với quý khách.
    *** Xem thêm: Báo giá thiết kế nhà hàng tại TPHCM năm 2020
    [​IMG]
    Để giải quyết các vị trí xấu này, chủ kinh doanh nhà hàng có thể sử dụng các tấm vách ngăn (nếu nhà hàng đủ rộng) để phân chia những dãy bàn và tạo không gian riêng thoải mái cho khách. Còn ví như nhà hàng hơi hẹp, bạn hãy chỉ kê hai dãy bàn, để lối chuyển động rộng hơn, vừa tạo cảm không gian thoáng, vừa giải quyết được nhu cầu của người dùng.
    Với các chiếc bàn kê ở các vị trí xấu nêu trên, điều hành nhà hàng hãy tận dụng làm khu trang hoàng hay để trang bị. Tỉ dụ như bạn có thể bày vẽ một lọ hoa tuoi vừa đẹp mắt, vừa mang lại một cảm giác đặc biệt khi khách bước chân vào nhà hàng của bạn. Hoặc bạn cũng có thể tận dụng những vị trí thừa ấy làm khu vực chờ thức dùng thay vì đặt chúng trong phòng dùng.
    Bí quyết để phát hiện ra các chi tiết thừa trong thiết kế nhà hàng chính là chủ nhà hàng hãy trực tiếp ngồi thử ở tất cả những vị trí để hiểu rõ khách hàng cảm nhận như thế nào về khu vực này, ngồi ở đây họ sẽ quan sát được những gì, lối chuyển động có thuận lợi không, khoảng cách thức các bàn đã vừa đủ chưa, các bạn có gặp bất luôn thể gì lúc ngồi dùng tại vị trí này…
    Cân bằng cảnh quan trong thiết kế nhà hàng
    Thiết kế nhà hàng thành công cần đạt được sự cân bằng giữa sức chứa của nhà hàng với môi trường rộng mở. Hay nhắc cụ thể, chủ buôn bán nhà hàng muốn xếp đặt được nhiều bàn, nâng sức chứa của nhà hàng lên nhưng vẫn cần chú ý cho đến sự thả sức của thực khách. Họ có ưng ý thì mới quay lại nhà hàng những lần tiếp sau. Điều này cũng cần phụ thuộc vào quy mô nhà hàng. Thông thường các nhà hàng nhỏ, quán dùng bình dân thường chú trọng vào sức chứa hơn, khi mà các nhà hàng đẳng cấp lại để ý rất kỹ tới thiết kế và nội thất.
    [​IMG]
    Bên cạnh đó những chi tiết nhỏ cũng cần lưu ý cho thích hợp với cảnh quan nhà hàng. Tỉ dụ, một nhà hàng bít tết theo cá tính món Âu cho người Việt có quy mô trung cấp, mọi chi tiết đều hơi ưng ý chỉ độc nhất vô nhị điểm trừ là họ dùng cốc nhựa, những chiếc khay đựng bằng nhựa tạo cảm giác không giỏi. Quản lý nhà hàng hãy lưu ý đến những điểm nhỏ này. Vì người mua sẽ đánh giá và xếp hạng sao cho nhà hàng của bạn duyệt các chi tiết rất nhỏ này đó.
    Âm nhạc sử dụng trong nhà hàng
    Âm nhạc cũng là một phần cần lưu ý trong thiết kế nhà hàng. Giống như các chi tiết trang trí trong nhà hàng (khăn trải bàn, ghế ngồi, lọ hoa, tranh treo tường) âm nhạc sẽ mang lại những hiệu ứng như vậy. Tất nhiên, việc chọn lựa âm nhạc cũng tùy vào phong cách thiết kế nhà hàng, quy mô và đối tượng người mua chính.
    Giả dụ nhà hàng của bạn chuyên phục vụ tuổi teen thì những bản nhạc hiện hành, những ca khúc nhạc pop trẻ trung sẽ rất hợp lý. Trái lại các nhà hàng sang trọng thường chọn nhạc không lời hoặc nhạc spa mang đến cảm giác thư giãn cho quý khách. Với những quán ăn bình dân, việc mở các kênh tiêu khiển cũng là một tuyển lựa hiệu quả. Nhạc sống là một thể loại âm nhạc màn lại hiệu ứng tương đối cao cho nhà hàng. Một nhóm nhạc hay có thể lôi kéo quý khách hơn cả món ngon trên bàn. Nhà hàng bạn có thể sắm hiểu về hình thức này nếu như đủ điều kiện kinh tế.
    Hệ thống làm lạnh và quạt thông gió trong nhà hàng
    Một trong các nhân tố thứ yếu và tốn kém trong nhà hàng chính là hệ thống điều hòa và thông gió. Khu bếp là nơi tỏa ra nhiều nhiệt lượng và trộn đủ thứ mùi và khói. Do đó, chủ buôn bán nhà hàng cần quan tâm mạnh đến hệ thống thông gió, hút mùi để tránh mùi thức dùng bám vào các chi tiết vải trong nhà hàng, và thật không hay lúc mùi khói ám vào áo xống, đầu tóc của khách hàng.
    [​IMG]
    Khi thiết kế nhà hàng, chủ kinh doanh cũng cần lưu ý cho đến việc lắp đặt hệ thống điều hòa, tốt nhất là loại điều hòa hai chiều thỏa mãn làm lạnh và làm ấm. Không một người mua nào muốn đến thưởng thức đồ dùng tại một nhà hàng quá hot vào mùa hè và lạnh lẽo vào mùa đông. Họ sẽ không thấy thả sức và đánh giá không tốt về nhà hàng bạn. Chủ kinh doanh nhà hàng có thể tiết kiệm khoản này nhưng cuối cùng việc mất doanh số bán hàng chỉ vì hệ thống điều hòa và thông gió kém hiệu quả có thể sẽ còn khiến bạn tốn kém hơn.
    Nhà vệ sinh trong nhà hàng
    Khi thiết kế không gian nhà hàng chẳng thể thiếu việc xây dựng nhà vệ sinh. Đa số các bạn đánh giá và cho điểm nhà hàng phụ thuộc vào nhà vệ sinh của nhà hàng ấy. Quý khách sẽ có suy nghĩ nhà vệ sinh sạch sẽ đồng nghĩa với việc họ đã chọn lựa được một nhà hàng sạch cho bữa dùng của mình và thật không hoang phí số tiền bỏ ra. Với nhà vệ sinh bẩn họ sẽ có nghĩ suy ngược lại.
    Nhà vệ sinh cần phải được rà soát thường xuyên sau mỗi ca trực (hoặc thậm chí nhiều hơn nếu nhà hàng đông khách). Điều hành nên cắt cử một nhân viên phục vụ chuyên trách việc để giấy vào nhà vệ sinh, nước rửa tay, khăn lau tay cho quý khách và đổ rác trong nhà vệ sinh thường xuyên. Nhà vệ sinh cũng nên đặt ở vị trí biệt lập, tốt nhất nên tránh xa khu bếp và khu dùng uống.
    Công ty Cổ phần xây dựng Ánh Gia Phúc tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong thiết kế nội thất quán cafe. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, bạn có thể liên hệ theo thông tin dưới đây:
    • Địa chỉ: 78 đường 14, Khu đô thị Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước , Q.Thủ Đức, TP.HCM
    • Số điện thoại: 0909 699 357 – 0913 872 565
    • E-mail: [email protected]
    • Website: agpcons.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này