Nhu cầu học tiếng Hàn của Việt Nam lớn nhất trong Asean

Thảo luận trong 'Giáo dục gia đình' bắt đầu bởi chaucaphu, 12/6/19.

  1. chaucaphu

    chaucaphu Expired VIP

    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Diễn đàn được tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ đối thoại giữa Hàn Quốc và ASEAN; đồng thời chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh đặc biệt Hàn Quốc - ASEAN sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 12 tới. Diễn đàn còn có sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Viện Ngôn ngữ Quốc gia Hàn Quốc.

    Diễn đàn thu hút sự tham gia của khoảng 150 nhà quản lý giáo dục đến từ 19 Trung tâm Sejong của 7 nước Đông Nam Á gồm: Lào, Malaysia, Việt Nam, Indonesia, Campuchia, Thái Lan, Philippines, cùng với các giáo sư, giảng viên, sinh viên tiếng Hàn của một số Trường đại học tại Việt Nam.

    Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Việt Nam là đất nước có nhu cầu học tiếng Hàn tại quận Tân Bình lớn nhất trong số các quốc gia ASEAN, nhưng đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và quản lý giáo viên dạy tiếng Hàn Quốc. Vì thế, thông qua diễn đàn này tôi hy vọng sẽ tìm ra được phương án phát triển hợp lý”.

    Phát biểu tại phiên khai mạc, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Jun Dae Joo cho biết: “Tiếng Hàn hiện là một trong những ngôn ngữ phổ biến ở Việt Nam, và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các tầng lớp khác nhau. Tại Việt Nam, đã có 15 trường đại học có khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc và chuyên ngành tiếng Hàn; 7 Trung tâm Sejong đang hoạt động. Số lượng các câu lạc bộ tiếng Hàn tại các trường đại học đang ngày một tăng cao và hoạt động của các trung tâm tiếng Hàn tại Thủ Đức cũng như TpHCM phát triển nhanh chóng.
    Thêm vào đó, bắt đầu từ tháng 4 năm nay, khi chính sách về visa cho những người nước ngoài kết hôn với người Hàn Quốc có những thay đổi thì nhu cầu học tiếng Hàn của các cô dâu Việt Nam cũng tăng lên đáng kể”.

    Nhận thấy làn sóng văn hóa Hàn Quốc đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, Đại sứ quán Hàn Quốc cũng đang tích cực thảo luận với các bộ, ban ngành có liên quan của Việt Nam để đưa tiếng Hàn trở thành bộ môn ngoại ngữ thứ 2 được giảng dạy tại các trường cấp 3 ở Việt Nam.

    Được biết, Quỹ Sejong Hakdang Hàn Quốc có nhiệm vụ xây dựng mạng lưới hợp tác của các nhà giáo dục tiếng Hàn tại nước ngoài, tìm kiếm phương án phát triển giao lưu tiếng Hàn Quốc đồng thời đã thực hiện việc đào tạo định hướng tại các khu vực từ năm 2013. Quỹ Sejong Hakdang Hàn Quốc hiện có 130 cơ sở tại 54 quốc gia trên toàn thế giới.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này