Nhà ống sâu 35 m vẫn ngập tràn nắng, gió

Thảo luận trong 'Sản phẩm nội, ngoại thất' bắt đầu bởi thietkekientruc, 6/7/20.

  1. thietkekientruc

    thietkekientruc Expired VIP

    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Youtuber
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Nhờ mặt tiền rỗng cùng bốn khu vườn và 10 bồn cây đan xen, ngôi nhà sâu hun hút trở nên xanh mát.
    [​IMG]

    Công trình mang tên CH House nằm trên một tuyến đường lớn với mật độ dân cư cao tại Hà Đông là nơi ở của gia đình ba thế hệ.
    [​IMG]
    Mảnh đất rất sâu, chiều rộng hơn 4 m, chiều dài lên tới 35 m. Để không gian căn nhà nhiều ánh sáng, thông gió, ngăn được khói bụi và tiếng ồn bên ngoài, các kiến trúc sư mất ba tháng mới đưa ra được giải pháp tối ưu cho công trình.
    [​IMG]
    Mặt tiền của căn nhà được thiết kế hai lớp (double façade) với lớp vỏ ngoài cùng bằng gạch xếp tạo lỗ và lớp trong bằng kính khung sắt.
    [​IMG]
    Hệ mặt tiền hai lớp kết hợp vườn cây ở giữa giúp ngôi nhà chắn bụi bẩn, che nắng mà vẫn thông gió tự nhiên dọc theo cả chiều dài tòa nhà.
    [​IMG]
    Mặt tiền có ô cửa sổ lớn kích thước 0,95 x 6,1 m. Nó cho phép nhiều ánh sáng vào nhà khi cần thiết, đồng thời làm mặt tiền trở nên khác lạ.
    [​IMG]
    Bên trong, công trình lấy cảm hứng từ những ngôi nhà cổ ở Hà Nội. Không gian ngập nắng, gió nhờ bốn khu vườn chính và 10 bồn cây lớn đan xen.
    [​IMG]
    Các loại cây trồng như khế, bưởi, lộc vừng, hoa giấy vừa thân thiện với người Việt vừa sống khoẻ, có lá xanh quanh năm và ít rụng lá. Nhờ hệ thống tưới nước tự động, gia chủ đỡ mất công chăm sóc mà vẫn giữ được không gian xanh trong nhà.
    [​IMG]
    Chức năng của ngôi nhà được chia ra thành hai phần: phần sinh hoạt chung và phần yên tĩnh.
    [​IMG]
    Các không gian sinh hoạt chung như phòng khách, thư viện, phòng ăn và bếp được sắp xếp và bố trí với những độ cao sàn khác nhau và kết nối bằng bậc thang.
    [​IMG]
    Phần yên tĩnh gồm các phòng ngủ. Hai phòng ngủ trẻ em được đặt trên không gian sinh hoạt chính, phòng ngủ của ông bà và bố mẹ nằm ở phía trong cùng của ngôi nhà.
    [​IMG]
    Nhờ những khoảng thông tầng, không gian trở nên mở và tạo cảm giác rộng rãi hơn dù chiều ngang nhà không lớn. Ngoài ra, các thành viên gia đình dễ dàng quan sát và giao tiếp với nhau.

    Video giới thiệu công trình.
    [​IMG]
    Bản vẽ mặt bằng tầng một và tầng hai của Oddo Architects.
    [​IMG]
    Bản vẽ mặt bằng tầng ba và tầng bốn.
    [​IMG]
    Bản vẽ mặt bằng tầng năm và sân thượng.
    Tags : Thiết kế kiến trúc , thiết kế nội thất , nội thất phòng khách
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này