Nguyên nhân học tiếng anh nhiều nhưng vẫn không biết gì

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi thainguyen, 29/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,028
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Nhiều học sinh chưa xác định đúng mục tiêu và lựa chọn chương trình không phù hợp với năng lực của bản thân.

    Chia sẻ câu chuyện về việc học tiếng Anh của bé Tít, học sinh lớp 9 trường THCS Thành Công (Hà Nội), chị Thu Hằng cho biết, hàng năm, gia đình chị đầu tư rất nhiều cho con học tiếng Anh tại trung tâm nhật ngữ uy tín tphcm. Mỗi khóa chị thường bỏ ra 3-4 triệu đồng với hy vọng con có thể sử thành thạo ngoại ngữ trước khi vào đai học.
    Tuy nhiên, ở nhiều trung tâm, việc đánh giá trình độ của học viên chưa chính xác nên có khi Tít không được xếp vào chương trình phù hợp với năng lực của mình. Bố mẹ lại không giỏi tiếng Anh nên chị gặp khó khăn trong việc theo dõi tiến độ học của con.
    "Tiếng Anh tốt, con có thể đi du học dễ dàng hơn và có nhiều cơ hội phát triển bản thân ngay cả khi học trong nước vì tiếng Anh ngày càng được sử dụng phổ biến", chị Hằng nói. Nhận thức được tầm quan trọng của ngoại ngữ đối với trẻ nên vợ chồng chị bắt đầu cho con học thêm ở các trung tâm tiếng trung uy tín từ năm cấp 2.

    [​IMG] Học sinh tham gia cuộc thi Toefl Junior Challenge - sân chơi đánh giá năng lực và định hướng học tiếng Anh trong tương lai.

    Là chuyên gia khảo thí, ông Nguyễn Phương Sửu - nguyên Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phương pháp và đánh giá chất lượng Đại học Ngoại ngữ (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội) cho rằng, tiếng Anh phổ biến trên toàn cầu. Ngoại ngữ này được sử dụng làm ngôn ngữ chung trong các giao dịch và giao tiếp thông thường tại môi trường làm việc quốc tế.
    Đồng cảm với lo lắng của gia đình chị Hằng, các chuyên gia giáo dục cho rằng lứa tuổi THCS là giai đoạn rất nhạy cảm, bố mẹ cần có phương pháp phù hợp để đồng hành, giúp con định hướng và xác định mục tiêu trong tương lai. Đây cũng là giai đoạn học sinh có thể tiếp thu kiến thức đa dạng, phong phú hơn để dần dần định hình xu hướng sở thích, ước mơ nghề nghiệp tương lai. Vì vậy những câu hỏi như cho con học trung tâm, giáo trình, phương pháp và đánh giá trình độ của con ra sao cho hợp lý luôn là băn khoăn của không ít phụ huynh.
    Nhận ra tầm quan trọng của tiếng Anh, nhiều phụ huynh cho con theo học nhiều trường, lớp, trung tâm, giáo trình nhưng lại không quan tâm đến việc đánh giá năng lực các em hàng năm để biết sự tiến bộ. "Điểm mấu chốt giúp con học và sử dụng tốt tiếng Anh là xác định đúng mục tiêu và đặt con vào vạch xuất phát điểm phù hợp nhất qua từng thời kỳ", ông Sửu nhận định.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này