Nguyên nhân chính gây bệnh gai cột sống và cách điều trị hay nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 17/7/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh gai cột sống là một bệnh quen thuộc, là căn bệnh về xương khớp vô cùng phổ biến. Bệnh gai cột sống tuy không phải là bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng, thế nhưng bệnh lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng vận động của con người, nếu không được điều trị đúng cách bệnh dễ trở nặng và có thể xảy ra những biến chứng nguy hiểm như: tiểu tiện mất kiểm soát, bại liệt, tàn phế,… do nhiều nguyên nhân khác nhau. Hôm nay bài viết của chúng tôi sẽ cho các bạn biết những nguyên nhân chính gây bệnh gai cột sống và cách điều trị nhé.
    [​IMG]

    Những nguyên nhân chính gây bệnh gai cột sống:

    Bệnh gai cột sống là chỉ tình trạng thoái hóa đốt sống gây ra, gai cột sống được mô tả là sự hình thành gai xương ở phần trong và ngoài cột sống, là sự tổn thương bề mặt khớp gây cản trở sự vận động của xương và gây cảm giác đau đớn cho người bệnh. Sau đây chúng ta cùng xem bị gai cột sống từ những nguyên nhân nào nhé.
    1. Sự tích tụ canxi:

    Sự lắng động canxi xuất hiện ở các vị trí dây chằng, gân trong trường hợp người bệnh bị thoái hóa cột sống, đặc biệt thường gặp ở người lớn tuổi, sự lắng đọng canxi này được miêu tả như những gai gây chèn ép dây thần kinh và tủy sống gây đau đớn.
    >>>Xem thêm: Người bị thoái hóa cột sống có nên đi bộ không

    2. Thoái hóa cột sống:

    Phần sụn ở đốt sống khi bị thoái hóa theo thời gian ở vùng lưng và cổ, là những nơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất của sự vận động, theo thời gian nó bị lão hóa khi đó phần bao xơ bị mứt vỡ, mất nước và xẹp xuống tạo ra những gai và gây đau đớn cho người bệnh.
    3. Viêm cục bộ:

    Viêm cục bộ như viêm xương khớp, viêm gân và sự viêm nhiễm kích thích các tế bào hình thành những gai gây chèn ép dây thần kinh và tủy sống gây đau đớn cho người bệnh.
    4. Chấn thương:

    Chấn thương làm tổn hại đến xương và cột sống và phản ứng của cơ thể giúp kích thích làm lành nơi bị tổn thương dẫn đến sự hình thành gai cột sống, có thể do sự tích tụ canxi khi bồi bổ cũng như do viêm khi chấn thương gây ra.
    >>>Xem thêm: Chữa gai cột sống bằng cây xương rồng

    Cách điều trị gai cột sống hay nhất:

    [​IMG]
    Bệnh gai cột sống có nhiều phương pháp điều trị, tuy nhiên các phương pháp điều trị đều chỉ có tác dụng bảo tồn như: tập vật lý trị liệu, xoa bóp bấm huyệt, châm cứu, thủy châm,… còn phương pháp phẩu thuật là phương án hai để giải quyết triệt để các gai cột sống tuy nhiên nó thể hình thành lại bất cứ lúc nào. Hiện nay có một phương pháp điều trị rất hiệu quả và ngăn chặn sự hình thành mõm xương hiệu quả đó là sử dụng thuốc đông y của đông y sĩ Cảnh Thiên - nhà thuốc Hoa Đà. Dù là thuốc đông y nhưng nó lại được bào chế theo dạng viên vô cùng tiện lợi và hiệu quả không hề khác biệt so với thuốc đông y chúng ta tự sắc, thuốc đã được nghiêng cứu và kiểm nghiệm suốt 50 năm, được lưu hành trên khắp nước Mỹ và rất nhiều quốc gia khác trên thế giới.
    >>>Nguồn: Bệnh xương khớp
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này