Nc247info tổng hợp: Việt Nam có thể đăng cai AFF Cup 2020

Thảo luận trong 'Mặt hàng điện tử, công nghệ' bắt đầu bởi tinmoi, 30/6/20.

  1. tinmoi

    tinmoi Expired VIP

    Bài viết:
    951
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hôm nay (4/6), AFF cho biết giải bóng đá số 1 khu vực AFF Cup 2020 vẫn diễn ra đúng lịch dự kiến, sau khi xuất hiện nhiều thông tin về việc giải đấu này có thể hoãn hoặc thay đổi kế hoạch.

    Xem thêm: https://nhacai247.info/


    Cụ thể, AFF Cup 2020 diễn ra từ ngày 23/11 đến 31/12, ngay sau vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, AFF cho biết tổ chức này đang cân nhắc tới việc thay đổi thể thức thi đấu.
    [​IMG]
    AFF Cup 2020 có thể trở lại thể thức cũ
    Trước đó, từ AFF Cup 2018, AFF lần đầu áp dụng thể thức mới được áp dụng đến thời điểm hiện tại. Theo đó, các đội cùng bảng sẽ bốc thăm để xác định 2 trận được thi đấu sân nhà, 2 trận phải thi đấu sân khách. Các vòng bán kết, chung kết tiếp tục áp dụng thể thức một trận sân nhà, một trận sân khách.
    Theo AFF, thể thức này sẽ giúp các đội bóng dù mạnh hay yếu đều có thể được thi đấu trên sân nhà, qua đó lan toả bầu không khí bóng đá trong khu vực. Thực tế cho thấy, ngay sau khi thay đổi thể thức, ở kỳ AFF Cup 2018, có tới 752.945 lượt người vào xem các trận đấu. Con số này tiếp tục tăng lên 2 năm sau đó.
    Đây là thể thức thi đấu mang tới nhiều sự thú vị cho cả các đội bóng và người xem. Tuy nhiên, tại AFF Cup 2020, đại dịch Covid-19 đang khiến các kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup phải thay đổi. Thậm chí đến thời điểm này, một số đội bóng vẫn để ngỏ khả năng tham dự sân chơi bóng đá số 1 khu vực.
    Đó là lý do ban tổ chức phải tính đến thay đổi thể thức thi đấu, quay về thể thức cũ đó là chọn 2 quốc gia đăng cai 2 bảng đấu ở vòng bảng, sau đó duy trì thể thức sân nhà/ sân khách từ vòng bán kết; hoặc tổ chức các trận đấu vòng bảng tại một quốc gia.
    Nếu chọn phương án tổ chức này, Việt Nam sẽ là quốc gia được lựa chọn hàng đầu, bởi dịch Covid-19 đã được khống chế. Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên trên thế giới tổ chức các giải bóng đá có khán giả sau đại dịch.
    Nếu áp dụng trở lại thể thức này, các đội sẽ không phải di chuyển nhiều, giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19, hạn chế nguy cơ giải bị hoãn giữa chừng. Đây cũng là lợi thế rất lớn với đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo, nếu như AFF thông qua phương án trên.
    Hiện ngoài việc khẳng định lịch thi đấu vòng chung kết không thay đổi, AFF vẫn chưa công bố chính thức thời điểm bốc thăm chia bảng (thường là vào tháng 7), cũng như áp dụng thể thức nào cho mùa giải năm nay.
    Đội tuyển Việt Nam dự kiến hội quân vào tháng 9 tới, nhằm chuẩn bị cho cả vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.
    Tiến Đạt
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này