Mỹ Tâm hát cùng chàng trai khiếm thị vào đề thi môn Văn ở Cà Mau

Thảo luận trong 'Giáo dục gia đình' bắt đầu bởi thainguyen, 28/12/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,028
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Học sinh lớp 10 ở Cà Mau tỏ ra thích thú khi giáo viên chọn sự kiện Mỹ Tâm hát với chàng trai khiếm thị trong đêm Giáng sinh đưa vào đề thi môn Văn.

    Ngày 28/12, trường THPT Đầm Dơi (Cà Mau) đã đưa sự kiện ca sĩ Mỹ Tâm lên sân khấu từ thiện hát cùng Đức Mạnh - người khiếm thị - trong đêm Giáng sinh vào đề thi môn Văn khối 10 (học kỳ I, năm học 2016-2017).
    Tại câu hỏi thứ ba của phần 1, giáo viên yêu cầu học sinh cho biết "hành động của Mỹ Tâm xuất phát từ điều gì, điều đó nói lên phẩm chất nào cần có ở một nghệ sĩ". Cuối câu hỏi của phần này yêu cầu học sinh "trình bày ngắn gọn về ý nghĩa của điều còn lại sau đêm diễn của cô ca sĩ"( tìm học
    lớp toán chất lượng nhất tại đây ).

    [​IMG] Sự kiện ca sĩ Mỹ Tâm hát cùng chàng trai khiếm thị được cho là một hành động đẹp vào đề thi môn Văn ở Cà Mau. Ảnh: Cắt từ clip

    Ở phần 2 (7 điểm), đề thi đặt hỏi về kiến thức xã hội: "Từ câu chuyện về công chúa nhạc Pop - Mỹ Tâm, anh/chị hãy hóa thân vào nhân vật người nghệ sĩ mù trên sân khấu, kể lại những cảm xúc, suy nghĩ của mình khi được hát cùng Mỹ Tâm".
    Một nam sinh cho biết đề thi rất lạ khiến các em thích thú. "Qua đề thi giúp chúng em hiểu và chia sẻ nhiều hơn đối với những người kém may mắn trong cuộc sống", học sinh nói.

    Cô Trịnh Hải Minh một
    giáo viên dạy toán giỏi , Tổ trưởng của trường cho rằng, việc ca sĩ Mỹ Tâm hát với chàng trai khiếm thị là một hành động đẹp. "Nó xuất phát từ tấm lòng yêu thương khiến cho nhiều người xúc động. Qua đây, chúng tôi muốn giáo dục cho học sinh của mình về tâm hồn và lối sống biết quan tâm người khác", cô Minh nói và cho biết đề thi được lãnh đạo nhà trường thống nhất cao.
    Tối 24/12, sau hai show diễn, khi đang trên đường trở về khách sạn tại Hà Nội, Mỹ Tâm bắt gặp chương trình giao lưu văn nghệ quyên góp cho nạn nhân chất độc da cam, dioxin ở một góc đường.

    Chứng kiến cảnh chàng trai khiếm thị đứng hát nhưng không có người xem, Họa mi tóc nâu kêu người bạn đi cùng quay đầu xe lại tìm cách ủng hộ.
    Cô giới thiệu với ca sĩ khiếm thị mình tên là Tâm, đến từ Đà Nẵng và sống ở miền Nam. Cô hát cùng chàng trai ca khúc Sầu tím thiệp hồng. Sự xuất hiện của Mỹ Tâm khiến nhiều dừng xe để xem. Trước khi ra về, nữ ca sĩ kêu gọi mọi người đóng góp vào quỹ từ thiện.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này