Mực trứng phan thiết, món ngon cho mọi nhà

Thảo luận trong 'Nội trợ gia đình' bắt đầu bởi annguyen187, 27/4/17.

  1. annguyen187

    annguyen187 Active Member

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mực trứng là loại mực chỉ dài khoảng 5 – 12 cm, bên trong chứa toàn trứng được ngư dân đánh bắt ở vùng biển Phan Thiết và đảo Phú Quý. Mực vừa đưa lên từ thuyền câu, được ngư dân cấp đông ngay trên tàu nhằm giữ lại hoàn toàn hương vị thơm ngon vốn có của mực trứng.

    Mỗi con mực chỉ dài khoảng 5 - 12 cm, bên trong chứa toàn trứng, nên khi ăn có vị beo béo. Mực thường ôm trứng khoảng qua Tết cho đến tháng 2-5 Âm lịch. 1kg từ 56 - 60 con.

    Con mực trứng nhỏ, vừa ăn, được làm ra nhiều món ăn khoái khẩu. Tuy nhiên, dù được chế biến theo cách nào thì mực vẫn có vị béo của trứng hoà cùng mùi thơm đặc trưng.

    - Size: 0,5kg/ hộp. 20 - 30 con/kg


    [​IMG]



    Mực trứng chiên nước mắm

    Mực trứng Phan Thiết được rửa sạch, để ráo, rồi chiên ngập dầu, để lửa vừa. Khi mực chín vàng, vớt ra, sau đó dùng khăn giấy sạch để thấm cho khô dầu. Vớt bớt dầu ăn ra rồi vặn lửa lớn, cho mực vào chảo trở lại, tiếp tục rưới thêm nước mắm vào rồi xóc lên đều cho mực thấm nước mắm. Khi nào ngửi món ăn có mùi thơm của mực hòa quyện với nước mắm thì tắt bếp. Nước mắm chính là thành phần không thể thiếu để làm món ăn thêm phần đậm đà, thơm ngon.



    [​IMG]



    Đĩa mực vàng óng, giòn, có vị thơm từ nước mắm, có thể cho thêm ít hành và ớt cay. Món ăn sẽ thêm đậm đà khi bạn ăn kèm với tương ớt. Chính vị giòn, ngọt mực, cay của tương ớt, hương thơm thoang thoảng của nước mắm... hòa quyện vào nhau đem lại cho người ăn một cảm giác rất thú vị.

    Mực trứng hấp gừng
    Mực trứng hấp gừng cũng là một món dễ ăn và dễ làm. Mực làm sạch, gừng gọt vỏ, thái sợi. Hành lá, củ hành cắt thành khúc ngắn, chẻ nhỏ. Ớt thái sợi. Xếp mực lên đĩa, cho gừng, ớt lên trên, thêm ít đường, hạt nêm, muối. Mực hấp chín dai giòn lại có hương thơm nồng của gừng, ăn kèm với nước chấm đậm đà.

    Món ăn này sẽ dùng kèm với nước mắm gừng chua ngọt. Đường, ớt, gừng giã mịn. Múc hỗn hợp đó ra bát, pha ít nước mắm rồi khuấy đều, thêm ít nước đun sôi để nguội cho nước chấm dịu lại là được.

    Mực trứng nướng mọi

    Đây là món dễ làm, ăn lại rất thơm ngon. Mực rửa sạch, đặt lên bếp than hồng nướng cho vàng thơm Món dùng kèm với muối tiêu chanh hoặc tương ớt, kèm rau răm.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này