Món cháo cá lóc rau đắng miền Tây ngon

Thảo luận trong 'Dịch vụ du lịch, vé máy bay' bắt đầu bởi thanhdat1321993, 6/6/17.

  1. thanhdat1321993

    thanhdat1321993 Expired VIP

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Miền Tây là một trong những điểm đến hấp dẫn của khách du lịch. Những nét sinh hoạt - văn hóa – ẩm thực độc đáo nơi đây đã thu hút biết bao bước chân đam mê xê dịch. Thêm vào đó nhiên cảnh hữu tình, xinh đẹp của miền Tây cũng làm biết bao trái tim phải xao xuyến. Ai đến miền Tây rồi cũng “nặng lòng” với miền sông nước nên thơ này. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ không nói về những điểm đến đẹp ở miền Tây hay nét văn hóa độc đáo nơi đây mà khám phá món cháo cá lóc rau đắng - một món ăn dân dã nức tiếng nơi đây.
    Lẩu cua đồng miền Tây, lẩu cá linh bông điên điển hay cháo cá lóc rau đắng là những món ăn dân dã, đặc sản ở miền Tây sông nước. Dù được nấu từ các nguyên liệu quen thuộc, dân dã cùng cách chế biến đơn giản nhưng cháo cá lóc rau đắng đã “chinh phục” được các thực khách muôn phương. Đến ngay cả những người sành ăn nhất cũng phải gật gù tấm tắc.

    [​IMG]
    Cháo cá lóc rau đắng – món đặc sản dân dã miền Tây sông nước

    Giới thiệu về cháo cá lóc rau đắng

    Du lịch miền Tây du khách không chỉ được trải nghiệm sự hữu tình của nhiên cảnh mà còn được khám phá sự độc đáo của ẩm thực nơi đây. Miền Tây có “ti tỉ” món đặc sản vô cùng hấp dẫn mà chắc chắn du khách nên thử một lần trong đời. Điển hình như món cháo cá lóc rau đắng dân dã này.
    Cháo cá lóc là một món ăn quen thuộc với người dân miền Tây. Song với nhiều thực khách đây lại là món ăn lạ. Cái tên cháo cá lóc rau đắng hầu như đã lột tả hết những nguyên liệu được sử dụng trong chế biến. Món ăn này được chế biến từ các lóc, gạo quê và rau đắng. Kèm với đó là những loại phụ gia như bột nêm, mì chính, nước mắm… Cá lóc còn là một nguyên liệu “đa năng” khi có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Nếu du khách đã từng đi tour du lịch miền Tây ghé thăm Đồng Tháp hẳn chẳng lạ gì với món cá lóc nướng trui cuốn lá sen non ngon “nức tiếng” nơi đây.
    [​IMG]
    Cháo cá lóc rau đắng được chế biến từ các nguyên liệu gần gũi, dân dã
    Những con cá lóc tươi béo mùa nước nổi sẽ được đem về chế biến sạch sẽ nhưng để nguyên bộ lòng. Người miền Tây cho rằng đây là phần ngon nhất của cá lóc. Đồng thời nó cũng tạo nên nét hấp dẫn, đặc biệt riêng của món cháo. Để cá không có mùi tanh và không bị nhạt, người nấu sẽ cho phần cá được làm sạch vào một tô nước sôi có pha thêm chút muối, gừng và chần sơ.
    Còn cháo được ninh từ loại gạo quê thật thơm, thật ngon. Rau đắng - thứ rau đặc sản miền Tây có vị “nhân nhẩn” đắng, khi mới ăn nhưng về sau lại ngọt, thơm được dùng để ăn kèm. Khi nấu cháo người nấu phải “nêm nếm” các loại phụ gia sao cho “chuẩn” nhất để lúc ăn có vị thơm ngon nhất…

    Thưởng thức món cháo cá lóc rau đắng ở miền Tây

    Cháo cá lóc rau đắng là món ăn “ruột” của người dân miền Tây. Cháo được chế biến từ nguyên liệu phổ biến và đặc sản vùng sông nước vì vậy mà du khách có thể thưởng thức món ăn này ở bất kì nơi nào miền Tây. Ở An Giang, Đồng Tháp hay Bến Tre du khách đều dễ dàng tìm thấy các quán cháo cá lóc thơm ngon. Tuyệt hơn nữa nếu ghé thăm nhà một người dân địa phương và được “thết đãi” món cháo cá lóc rau đắng thì “hết sẩy”. Hương vị cháo thơm ngon quyện trong cái tình người nồng đượm, ấm cúng càng làm cho du khách thêm say mê.
    [​IMG]
    Bất kể tỉnh nào miền Tây cũng có món cháo cá lóc rau đắng vô cùng thơm ngon này
    Dù du khách có thể thưởng thức cháo cá lóc ở bất cứ đâu nhưng “tương truyền” cháo cá lóc Mỹ Tho, xứ Tiền Giang là tuyệt nhất. Du khách có thể xuôi xuống Tiền Giang, thăm thú cảnh đẹp nơi đây và ghé vào một quán cháo cá lóc bất kì. Hương vị cháo cá lóc rau đắng Mỹ Tho cứ “lạ lẫm” mà ngon tuyệt. Du khách chỉ cần nếm một lần thì có lẽ sẽ nhớ mãi không quên. Bát cháo cá lóc rau đắng hấp dẫn xứ Tiền Giang đã làm vương vấn biết bao trái tim của thực khác.
    Ở miền Tây du khách còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon “tuyệt cú mèo” làm từ cá lóc. Điển hình nhất phải kể đến món cá lóc nướng trui cuốn lá sen non. Món này cực kì nổi tiếng tại Đồng Tháp. Nếu có dịp ghé thăm vùng đất sen này, du khách chớ quên thưởng thức món cá lóc nướng ăn kèm lá sen ngon tuyệt này nhé.
    Miền Tây – một điểm đến tuyệt vời cho những bàn chân xê dịch. Đến đây du khách sẽ được đắm chìm trong sự hữu tình nên thơ của cảnh vật và chan chứa tình thương mến. Bên cạnh đó nền ẩm thực độc đáo miền Tây sẽ làm du khách “thích mê” vùng đất xinh đẹp này. Ngoài món cháo cá lóc rau đắng ngon tuyệt, du khách có thể tham khảo thêm một số món ăn đặc sản miền Tây tại link sau: http://dulichvietvui.com.vn/blog/top-12-mon-an-ngon-nhat-o-mien-tay-nen-thu-qua.html. Viet Fun Travel kính chúc quý khách có một chuyến trải nghiệm du lịch miền Tây thật tuyệt vời khi thưởng thức được nhiều món ăn ngon ở đây.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này