Mối quan hệ giữa tranh tứ quý - tranh tứ linh - Tranh tứ dân P2

Thảo luận trong 'Trưng bày, trang trí' bắt đầu bởi phodogo, 30/8/17.

  1. phodogo

    phodogo Active Member

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    4. Mùa Đông
    Tranh tứ quý
    Cây Tùng là loại cây sở hữu sức sống mãnh liệt and xanh xuất sắc vòng quanh năm, thể hiện của sự trường sinh và ý chí bền chí. Trong những số đó Ảnh nổi trội nhất của Tùng là trong dịp đông lúc các cây khác nao núng vì lớp tuyết nặng bên trên tán thì Hình ảnh cây tùng vẫn chính là hiên ngang đứng thẳng đội lớp tuyết dày.
    chính vì sự nóng bức đó mà Mùa đông cần luôn luôn có đủ củi lửa để sưởi ấm và gắn kèm với Hình ảnh người tiều phu đi lấy củi bên trên rừng. Tạo thành tổ hợp Mùa Đông – Tùng – Tiều vô cùng uyển chuyển. tuong go

    II. Mối liên hệ Tứ Dân – Tứ Linh – Tứ Quý
    đây là mối tương tác Một trong những sự vật hiện tượng trong cuộc sống thường ngày sở hữu ý thức & tín ngưỡng của con người.
    Tứ Linh bao gồm: Long – Lân – Quy – Phụng.

    [​IMG]
    1. Ngày xuân
    Rồng là loài vật đứng đầu trong Tứ Linh, là con vật của trời. Rồng xuất hiện thêm chỗ nào là báo trước điềm lành ở chậm triển khai không chỉ có vậy Rồng có công dụng làm mưa, đem nguồn nước đến giao hàng cho việc canh tác & trồng trọt vì thế Rồng hỗ trợ cho Canh.
    cùng theo với mối tương tác bên trên ta với tổ hợp Xuân – Mai – Canh – Rồng

    hai. Mùa Hạ
    Buổi chiều của những Mùa Hạ trời thường có các vệt mây red color nối dài về phía chân trời tạo nên 1 màu sắc đỏ nhàn nhạt. Các vệt mây chậm tiến độ được ví von như màu lông trên cánh chi phượng, Hình ảnh mặt trời xuống núi ý chỉ phụng hoàng về tổ. Thế cho nên links giữa phụng hoàng & mùa Hạ đc gật đầu tạo nên tổ hợp: Hạ - Trúc – Mục – Phụng. phật di lặc bằng gỗ
    3. Ngày thu
    liên hoan tiệc tùng nổi bật nhất của mùa thu là Rằm tháng tám khi mặt trăng sáng & tròn nhất trong năm. Trong các số đó hình thức múa Lân truyền thống cuội nguồn đã với từ xa xưa theo thần thoại Phật Di Lặc hóa thân Thành ông địa xuống trị con vật tên Xien trong khoảng dưới biển lên chuyên đi tàn phá người dân. Nhưng sau này được thuần hóa biến thành 1 con vật hiền lành chỉ ăn cỏ và giúp sức người khác đc gọi là Kỳ Lân. Vì vậy hàng năm cứ đến dịp Trung Thu và đầu xuân năm mới thổ thần lại cộng Kỳ Lân xuống múa chúc mừng.
    đó là tổ hợp: Thu – Cúc – Ngư – Lân

    [​IMG]
    4. Mùa Đông
    Trong tứ Quý cuối cùng sót lại là Quy (Rùa) đây là loài vật độc nhất sở hữu thật trong Tứ Linh. Rùa là loài sống được ở đa dạng môi trường xung quanh khác biệt và tuổi thọ hoàn toàn có thể lên đến mức hàng trăm năm. Vì vậy biểu tượng Quy đại diện cho trường sinh, cùng chân thành và ý nghĩa chung có Tùng. Vì vậy mối liên hệ ở đầu cuối đó là Đông – Tùng – Tiều – Quy.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này