Mẹo hay trong chăm sóc trẻ mà cha mẹ nào cũng nên biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe trẻ em' bắt đầu bởi truongvu881, 26/4/17.

  1. truongvu881

    truongvu881 Expired VIP

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Có những khi chăm sóc trẻ, bạn không chỉ áp dụng những kiến thức khoa học hiện đại mà cần biết tới những mẹo hay.
    Kinh nghiệm dân gian có rất nhiều cách chăm sóc trẻ. Tuy nhiên bạn cần biết gạn đục khơi trong, bởi có rất nhiều kinh nghiệm giải thích theo khoa học là bất hợp lý và có những mối nguy nhìn thấy. Ví dụ mẹo đánh tưa lưỡi bằng mật ong cho trẻ sơ sinh là không nên, vì mật ong có bào tử nấm tự nhiên mà trẻ sơ sinh không tiêu hóa được. Hay mẹo tráng ruột trẻ ngay khi sinh bằng nước sắc cam thảo làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Một số mẹo giải thích theo khoa học rất phù hợp, hoặc một số mẹo chưa có lời giải hợp lý nhưng cũng không có nguy hiểm gì thì bạn có thể áp dụng. Bởi điều đó có thể hiệu quả có thể không nhưng không gây hại mà còn có phần nào mang lợi ích tâm lý.
    [​IMG]

    Lá hẹ giúp trị ho, chống đau rát mọc răng
    Lá hẹ là loại gia vị quen thuộc. Trong lá hẹ có nhiều kháng sinh tự nhiên và có công dụng long đờm, trị viêm họng. Thế nên dân gian dùng nước lá hẹ, lá hẹ hấp đường phèn cho trẻ uống để giảm ho, chống viêm họng. Thói quen này có thể giúp giảm tình trạng dùng kháng sinh, chống rối loạn tiêu hóa, giúp bé phát triển chiều cao, cân nặng tốt hơn.
    Dân gian còn có mẹo giã lá hẹ vắt lấy nước thoa lên lợi lúc trẻ 3 tháng 10 ngày để không bị sốt khi mọc răng. Tuy nhiên việc này chưa có kiểm chứng rõ ràng. Nhưng nếu bạn có nguồn lá hẹ sạch thì có thể áp dụng. Chỉ cần lưu ý tránh để bé uống vào nhiều nước hẹ lúc đó nhé bởi tuổi đó nguồn dinh dưỡng chính chỉ là sữa mẹ hoặc sữa công thức.
    Củ hành buộc bàn chân giảm sốt
    Thái lát hành rồi xát vào chân dùng khăn mềm quấn lại, để vài tiếng hoặc để khi bé ngủ, sẽ giúp giảm sốt.
    [​IMG]

    Tráng ruột bằng sữa non
    Để giảm tình trạng rối loạn tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu về sau, bạn đừng quên tráng ruột cho bé bằngsữa non. Sữa non tiết ra từ bầu vú mẹ chứa tới hàng triệu kháng thể giúp lập trình đường tiêu hóa khỏe mạnh, chống thấm ruột. Những giọt sữa non đầu đời không chỉ có tác dụng lúc trẻ mới sinh mà còn lập trình cả quá trình tiêu hóa khỏe mạnh.
    [​IMG]a

    Nhỏ sữa mẹ vào mắt giúp giảm đau
    Dân gian có truyền rằng vắt sữa mẹ trực tiếp vào mắt trẻ giúp giảm đau mắt. Nhiều người không hiểu vì sao. Nhưng theo khoa học sữa mẹ có lượng kháng thể tốt nên khi trẻ đau mắt thì lượng kháng thể này giúp bé chống lại vi khuẩn, virus giúp giảm bệnh. Tuy nhiên cũng có trường hợp lo ngại sữa mẹ nhiều dinh dưỡng thì làm tăng sự phát triển vi khuẩn. Bởi thế bạn có thể nhỏ sữa mẹ khi trẻ đau mắt trong trường hợp bé bị nhẹ, trong trường hợp người mẹ khỏe mạnh, sữa mẹ an toàn. Tuy nhiên cha mẹ cần theo dõi tình hình bệnh của trẻ, khi thấy trẻ bị ghèn nhiều, không tiến triển thì cần đưa trẻ đi khám, phòng viêm nhiễm sâu.
     
    Đang tải...
: mamasuanon

Chia sẻ trang này