Kỹ thuật đóng hàng vào container để vận chuyển

Thảo luận trong 'Thiết bị xe, đồ chơi xe, dịch vụ xe' bắt đầu bởi dailymaylanh, 11/4/20.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,637
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    KỸ THUẬT ĐÓNG HÀNG VÀO CONTAINER

    Vậy khi đóng hàng vào container, chúng ta cần tuân theo những kỹ thuật nào?

    1. trước hết ta cần cứ vào đặc điểm của hàng hóa tải, gồm các nhóm hàng sau:

    Không phải hàng hóa nào cũng hợp với phương thức tải bằng container bởi thế việc xác định nguồn hàng phù hợp với việc vận tải bằng container có ý nghĩa quan trọng trong kinh doanh.

    Xem >>> Container side panels

    + Nhóm 1: Các loại hàng hoàn toàn hạp với vận tải bằng container.

    Bao gồm: hàng bách hóa, thực phẩm đóng hộp, dược chất y tế, sản phẩm da, nhựa hay cao su, phương tiện gia đình, tơ sợi, vải vóc, sản phẩm kim loại, đồ chơi, đồ gỗ…

    Những mặt hàng được chở bằng những container tổng hợp thông thường, container thông gió hoặc container bảo ôn….tuỳ theo đề nghị cụ thể của đặc tính hàng hóa.

    + Nhóm 2: Các loại hàng hợp với điều kiện tải bằng container

    Bao gồm: Than, quặng, cao lanh… tức là những mặt hàng có giá trị thấp và số lượng buôn bán lớn. Những mặt hàng này về thuộc tính thiên nhiên cũng như kỹ thuật hoàn toàn hiệp với việc vận tải bằng container nhưng về mặt hiệu quả kinh tế lại không hiệp

    + Nhóm 3: Các loại hàng này có thuộc tính lý, hóa đặc biệt như: hàng dễ hỏng, hàng đông lạnh, thú vật sống, hàng siêu nặng, hàng hiểm nguy độc hại….Những mặt hàng này phải đóng bằng container chuyên dụng như: container bảo ôn, container thông gió, container phẳng, container chở súc vật….

    + Nhóm 4: Các loại hàng phù hợp với vận tải bằng container như: sắt hộp, phế thải, sắt cuộn, hàng siêu trường, siêu trọng, ôtô tải hạng nặng, các chất phóng xạ,…

    2. Bên cạnh việc có được nguồn hàng chuyên chở hạp, chúng ta cần xác định và thẩm tra các loại, kiểu container khi dùng.

    Việc Kiểm tra cần được tiến hành ngay lúc người điều hành chuyên chở giao container. Khi phát hiện container không đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật quy định phải thông báo ngay cho người điều hành vận tải, tuyệt đối không chấp thuận, hoặc đề nghị hoàn chỉnh hay đổi thay container khác. Nếu soát thiếu chu đáo, tiếp nhận container không đạt đề nghị kỹ thuật, trong quá trình chuyên chở có tổn thất xảy ra do khiếm khuyết của container, người gửi hàng phải tự gánh chịu mọi hậu quả nảy sinh.

    [​IMG]

    Xem >>> https://samcovina.com/xe-nang-dien/

    Nội dung soát bao gồm:

    – thẩm tra bên ngoài container.

    Quan sát và phát hiện các dấu tích cào xước, hư, khe nứt, lỗ thủng, biến dạng méo mó do va đập…. Phải thẩm tra phần mái, các nóc lắp ghép của container vì đây là chỗ thường bị bỏ sót nhưng lại là cơ cấu hiểm yếu của container liên hệ tới an toàn vận chuyển.

    – rà bên trong container

    Kiểm tra độ kín nước bằng cách khép kín cửa từ bên trong quan sát các tia sáng lọt qua để phát hiện lỗ thủng hoặc khe nứt. rà các đinh tán, rivê xem có bị hỏng hay nhô lên không. rà soát tấm bọc phủ hoặc các trang thiết bị khác như lỗ thông gió, ống dẫn hơi lạnh….

    – soát cửa container.

    Tình hình hoạt động khi đóng mở cánh cửa và chốt đệm cửa, bảo đảm cửa đóng mở an toàn, niêm phong vững chắc và kín không để nước xâm nhập vào.

    – Kiểm tra tình trạng vệ sinh container.

    Container phải được don vệ sinh tốt, khô ráo, không bị mùi hôi hay dây bẩn.

    Ðóng hàng vào container không đạt tiêu chuẩn vệ sinh sẽ gây tổn thất cho hàng hóa đồng thời dễ bị khước từ khi cơ quan y tế nước gửi hàng Kiểm tra phát hiện.

    – rà các thông số kỹ thuật của container

    Các thông số kỹ thuật của container được ghi trên vỏ hoặc trên biển chứng thực an toàn. thông số kỹ thuật của container bao gồm:

    + Trọng lượng tối đa hay trọng tải toàn phần của container (Maximum Gross Weight) khi container chứa đầy hàng đến giới hạn an toàn cho phép. Nó bao gồm trọng lượng tối đa cho phép cộng với trọng lượng vỏ container.

    + trọng tải tịnh của container (Maximum Payload) là trọng lượng hàng hóa tới mức tối đa cho phép trong container. Nó bao gồm: trọng lượng hàng hóa, bao bì, palet, các vật liệu dùng để chèn lót, chống đỡ hàng trong container.

    + Trọng lượng vỏ container (Tare Weight) phụ thuộc vào vật liệu dùng để chế tác container.

    + Dung tích container (Container internal capacity) tức thị sức chứa hàng tối đa của container.

    3. rút cuộc, điều chúng ta cần lưu ý nhất khi đóng hàng vào container là tuân theo những đề nghị kỹ thuật đóng hàng vào container, bao gồm:

    4. Phân bố đều trọng lượng hàng trên mặt sàn container

    Mục đích phân bố đều trọng lượng hàng trên mặt sàn container là để tránh trọng lượng tập kết ở một điểm hay một nơi làm cho mặt sàn và các dầm ngang tại nơi ấy phải chịu tải quá mức do đó có thể bị nứt gãy hoặc cong vênh.

    Để tranh rủi ro nói trên cần phải hiểu biết xác thực, cụ thể tình hình hàng hóa và trọng lượng, có thể bao bì và đặc điễm lý hóa để quyết định cách phân bố hiệp.

    Phải giữ cho trung tâm container và hàng hóa không bị lệch, nếu không sẽ mất cân bằng trong khi bốc dỗ tải có thể làm cho container bị trượt nghiêng, lật úp hoặc rơi xuống.

    Khi hàng chuyển vận là cỗ máy hình dạng phức tạp khó xác định trung tâm thì nên làm giá đỡ hạp, có chèn đệm, chằng buộc để khăng khăng vị trí.

    Khi xếp nhiều loại hàng chung một container, phải xếp hàng năng bên dưới, hàng nhẹ bên trên và nếu cần phải đặt thêm tấm đệm lót và chằng buộc cẩn thận.

    Xem thêm >>> bán xe nâng điện

    CÔNG TY CỔ PHẦN SAMCOVINA

    Cầu Bà Cua đường Vành Đai Phía Đông, Phường Phú Hữu quận 9, TPHCM (gần ngã ba Cát Lái)

    Phòng kinh dinh: ĐT: 028 668 59 349
     
    Đang tải...
: xe nang

Chia sẻ trang này