Hướng dẫn quá trình thỉnh and bài trí tượng Phật đúng chuẩn

Thảo luận trong 'Trưng bày, trang trí' bắt đầu bởi phodogo, 8/9/18.

  1. phodogo

    phodogo Active Member

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    nhà phật du nhập vào VN hàng nghìn năm nay & trở thành truyền thống tinh thần không thể không có so với mọi người dân, liên lụy đều vấn đề trong đời sống và cuộc sống tâm linh. Tượng Phật là một trong trang bị thờ tự linh thiêng cừ khôi của đạo phật. Thờ phụng tượng Phật từ rất lâu rồi đã trở thành phong tục tín ngưỡng cao siêu của chúng ta dân Việt. Vì Tiên phật đưa đến cho họ sự bình an, tạo cho con người bình tĩnh cân nhắc hồ hết bài toán trong cuộc đời theo hướng tốt lên. Đấy cũng chính là Tại Sao mà bạn Việt chúng ta tậu thờ tự tượng Phật ngay tại nhà đặt cầu muốn sự an toàn & an lạc cho phần nhiều người thân trong gia đình.
    Bộ tượng Tam Thế Phật đứng (Xem chi tiết)
    Tượng Phật được tạo nên từ rất nhiều nguyên liệu sự khác biệt như gỗ quý, đúc đồng, gốm sứ,… nhưng mà biểu trưng and phổ biết độc nhất vẫn chính là tượng gỗ bởi vì nét đẹp & đặc sắc riêng của những vân gỗ, kết hợp và cực kỳ thiên nhiên, thực hiện bằng toát lên đc vẻ thanh cao and tao nhã của pho tượng.
    5 Bước thỉnh tượng Phật:
    trước lúc thỉnh Phật thì chủ gia đình yêu cầu làm sạch tư gia sạch mát, chuẩn bị hương hoa tinh khiết.
    chọn vị trí đặt tượng Phật thật cao nghều and đủ tia nắng sao cho thể hiện đc sự thành kính.
    nên mua tượng ngơi nghỉ hầu hết nhà cung cấp đem đến uy tín để bảo đảm an toàn khởi thủy của pho tượng.
    khi mua tượng hoàn thành có thể rước lên chùa đặt đông đảo sư thầy thờ tụng kinh hay chiếu lệ.
    liên tiếp rửa mặt trang bái, đèn nhang trọn vẹn. Phong cách trang nghiêm & thanh tịnh.
    số đông địa điểm nói riêng duy nhất để để tượng Phật:
    bắt buộc để đối diện mang cửa lớn, cửa ra vào bên trên một chiếc bàn hay 1 phiến đá cao. Đây là một trong vị trí rất tốt đặt Đức phật phát chiến lực tràn lan vào nhà và đồng thời ngăn chặn được ma quỷ ngoại đạo thâm nhập, vô hiệu hóa đc hầu như luồng khí ngũ quỷ.
    hoàn toàn có thể đặt tượng Phật sinh sống buồng khách bởi vì theo phong thủy thì phòng tiếp khách là phòng hơi khang trang and dưới đây Đức phật vẫn cảm thấy được thoải mái.
    để tượng sinh sống bàn học hay bàn sống vẫn rước rộng rãi gặp hên trong học tập and các bước, thăng tiến công danh và giảm bớt đi găng tay mệt mỏi.
    học sinh sinh viên để tượng ở bàn học thường xuyên bàn xem tư vấn sách đặt học một cách triệu tập, cảm xúc học tập tang lên and làm ra kết quả xuất sắc.
    yêu cầu để tượng theo cung Đông hay Đông Nam của nhà khách đặt chủ nhà đc tang tài vận gặp hên nhiều hơn nữa, hóa giải rối rắm. Tạo nên ấm yên cho gia đình, gia tang tài lộc cho chủ gia đình.
    giả dụ chủ gia đình thực hành công việc trong địa điểm khó khăn bít tất tay thì tượng Phật để giúp đỡ cho tâm tưởng sáng suốt and nghỉ ngơi hăng hái hơn.
    sau khi để tượng Phật thì rất cần được chân thành thắp hương thờ vái liên tục, quét dọn bàn độc & pho tượng.
    Bộ tượng Tam Thế Phật ngồi
    một vài luận điểm kiêng kỵ lúc bày tượng Phật:
    không nên bán buôn tượng Phật 1 cách tùy tiện mà hoàn toàn không với sự sắp xếp.
    sai bái rất nhiều tượng Phật trong gia đình để hạn chế thực hiện bằng phân tâm và bất an cho gia chủ.
    ko nghe lời kẻ xấu xúi dục sắm những mẫu tượng không rõ nguồn cội phát xuất dẫn đến sự bất kính & vô học với Ông phật
    ko đặt tượng Phật sống các nơi tắt thở không đủ ánh nắng, mờ ám, phải chăng, sắp chỗ ngủ, sắp nhà bếp ăn thường xuyên nhắm tới khu nhà vệ sinh tắm. Đấy là điều vô cùng cấm kỵ trong phong thủy.
    không đc ẩn giấu tượng Phật khía cạnh như để vào tủ thường để vào két sắt, câu hỏi này đang dẫn đến khiến cho mất năng lượng của bức tượng & làm bằng gia đình bạn trong gia đình dễ gầy đau bệnh tật.
    sai để rất nhiều bức tượng phía chân cầu thang thường dưới gác nệm, chân chóng bởi các địa điểm này thường với bạn đi đứng trên không đủ sự tôn kính có Tiên phật. Dẫn tới chủ gia đình có thể liên tục thường gặp chuyện chẳng lành.
    giả dụ tượng Phật bị rơi tan vỡ bắt buộc cẩn trọng lấy giấy tiến thưởng thu nhặt & sang sửa lại ngay chỗ hỏng, không được để quá lâu sẽ bị khôn xiết không cao đến chủ hộ. Tuyệt vời và hoàn hảo nhất ko tiêu dùng chổi để quét phần đa thứ rơi vỡ vạc từ bức tượng.
    Tại bàn thờ Phật ko đc đặt đông đảo tạp đồ dùng không như ngoài những đồ cúng để hạn chế giúp thiếu đi sự chân chính sinh hoạt chốn linh thiêng.
    ví như tượng Phật trong ngôi nhà cũ quá bởi vì đặt lâu năm thì có thể mua tượng mới thay vào mà không đc vứt tượng cũ đi nhưng hoàn toàn có thể mang lên chùa gởi phần đông sư thầy hoặc hoàn toàn có thể hóa cộng tài chính vào ngày rằm hoặc mùng một hằng tháng để phần nhiều Tiên phật quy vị.
    Bộ tượng Tứ Đại Thiên Vương
    Nguyên Nhân khiến cho tượng Phật gỗ rất đẹp được đông đảo phật tử ưu dùng:
    Tượng Phật gỗ được thiết kế thủ công từ hồ hết người làm gỗ giàu kinh nghiệm, kỹ thuật khó hiểu, nét đục mang hồn biểu thị đc trạng thái của Tiên phật
    Tượng gỗ được gia công từ tất cả gỗ quý như hương, trắc, … tôn vinh đc vẻ oai nghiêm cừ khôi của Tiên phật
    Màu sắc của tượng gỗ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, tinh túy & đầy hoành tá tràng. Nguyên liệu gỗ diện tích lớn về kích cỡ và ngoại hình màu sắc no ấm gia tăng sự đòi hỏi cho người tìm chọn lựa.
    Độ bền và đẹp được lâu của tượng gỗ cũng là ưu điểm cho các Phật tử tin cẩn and chọn lựa.
    Đặc Biệt: Sự thành thật của phật tử là nhân tố quan trọng nhất trong cuộc đời tâm linh thành kính Đức phật, tin tưởng sự phòng ngự của Phật trong quá trình thỉnh tượng Phật miêu tả lấy được lòng tôn kính dơ lên Tiên phật.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này