Hướng dẫn cách làm đồ chơi tái Vỏ chai nước suối

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi havu2018, 11/7/20.

  1. havu2018

    havu2018 Expired VIP

    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tận dụng và tái chế chai nhựa thành đồ chơi hoàng hà cho bé không chỉ mang đến cho cô bạn những món đồ chơi độc đáo, thú vị, mà còn góp phần hạn chế được lượng chai nhựa thải ra bên ngoài môi trường. Cùng thử khả năng sáng tạo và khéo tay của bản thân bằng việc thực hiện những cách tái chế dưới đây nhé.

    1Ống heo tiết kiệm ngộ nghĩnh

    Chú heo làm từ chai nhựa không chỉ mang đến cho bé yêu ống tiết kiệm tiền độc đáo, xinh xắn mà còn giúp bảo đảm môi trường.

    Dụng cụ chuẩn bị:

    Vỏ chai nước ngọt lớn, kéo, dao rọc giấy, keo dán nhựa, cọ, bút lông đen, giấy, sơn acrylic màu đỏ và trắng.

    Cách thực hiện:

    Bước 1: Đầu tiên, bạn lấy giấy cắt theo hình chiếc lá để làm lỗ tai heo. kế tiếp, dùng bút lông đen vẽ lên chai nước ngọt lớn 2 đường, đường thứ 1 là chia chai nước làm đôi, đường thứ 2 là chia đôi phần đáy chai nước.

    Bước 2: Sau đó lấy kéo cắt theo 2 đường đã vẽ và bỏ đi khúc nhựa giữa 2 đường bút. Tiếp theo, bạn lấy phần đáy ghép vào phần đầu rồi dùng keo dán cố định lại.

    Bước 3: Đợi khi keo đã khô, bạn dùng dao rọc một hình chữ nhật nhỏ trên thân của ống tiết kiệm làm thế nào cho nhét vừa tiền vào trong những số ấy.

    Bước 4: Phối màu sơn acrylic cho đến khi có màu vừa ý thì dùng cọ nhúng vào và tô lên ống tiết kiệm. Khi màu sơn đã khô thì bạn dùng bút lông vẽ mắt, mũi và đừng quên dán tai cho chú heo đáng yêu này nhé.

    2 Máy bay trực thăng

    Với những đồ vật có sẵn tại nhà là mẹ đã có thể xây đắp ngay món đồ chơi tưởng như thân thuộc nhưng lại cực kì quặc mắt dành cho bé trai lẫn bé gái.



    Dụng cụ chuẩn bị:

    1 bình sữa (hoặc hũ sữa chua bằng nhựa), 1 quả bóng bàn, 4 chiếc ống hút, 1 cây kim ghim, keo dán nhựa, dao rọc giấy, kéo.

    Cách thực hiện:

    Bước 1: Đầu tiên, dùng dao rọc giấy khoét một lỗ tròn trên nắp chai làm thế nào để cho để vừa chiếc ống hút. kế tiếp, cắt 1 đoạn ống hút khoảng 3-4cm rồi nhét vào lỗ đã khoét.

    Bước 2: Dùng kéo cắt đôi phần thân chai sữa và cắt phần dưới thành 1/2 vòng tròn khoảng 0.5cm rồi dán lên 2 ống hút như hình vẽ bên dưới.

    Bước 3: để làm cánh quạt và chân trực thăng, mẹ dùng cây kim ghim, ghim 2 ống hút chéo lên nhau và lên lưng phần ống sữa chua đã cắt trước đó. Cuối cùng, ghép tất cả các phần lại với nhau và cố định bằng keo dán.

    3 Chú rùa dễ thương

    Chú rùa này các mẹ có thể vừa làm đồ chơi cho con vừa làm đồ trang trí trong nhà. Chúng đều rất đẹp và vô cùng bắt mắt đấy.



    Dụng cụ chuẩn bị:

    1 chai nước uống lớn, súng bắn keo, kéo, dao rọc giấy, 1 cây bút bi, 1 cây viết lông đen và 1 tờ giấy màu cứng.

    Cách thực hiện:

    Bước 1: Đặt chai nhựa lên tờ giấy, dùng bút vẽ khoanh tròn quanh viền đáy chai, rồi từ vùng khoanh đó, bạn vẽ đầu, đuôi và 4 chân cho chú rùa.

    Bước 2: Tiếp theo, cắt đáy chai nhựa khoảng 7cm để triển khai thành mai rùa, nhớ tỉa cho nhỏ gọn nhé. tiếp nối dùng súng bắn keo cố định mai rùa trên giấy.

    Bước 3: Khi keo đã khô thì bạn dùng bút lông đen vẽ mắt và trang trí chú rùa theo sở thích.

    4 Nồi cơm điện mini xem thêm: Có nên mua xe chòi chân cho bé


    Dụng cụ chuẩn bị:

    1 chai nhựa (chai coca hoặc C2 loại nhỏ), tấm xốp màu xanh, đỏ, vàng, tím, 1 lọ keo 502 và 1 cây kéo, 1 cây bút.

    Cách thực hiện:

    Bước 1: Dùng kéo cắt miếng xốp màu xanh và màu trắng thành 1 sợi dây dài rồi dán cố định chúng bằng keo 502, nên thật chi tiết để tránh keo văng vào mắt.

    Bước 2: Bạn cắt miếng xốp vàng thành một ô vuông nhỏ rồi dán lên trên 2 sợi dây màu đã cố định trước đó. Đợi đến khi nó khô, thì cắt tiếp miếng xốp màu xanh da trời thành hình vuông nhưng bé hơn để dán chồng lên phía trên.

    Bước 3: Với miếng xốp màu tím, bạn cắt thành 2 hình tròn nhỏ dán lên ô vuông màu xanh để tạo thành công tắc. Tiếp đến, bạn úp phần đầu chai vào miếng xốp màu đỏ, dùng bút chì khoanh tròn quanh viền chai rồi lấy kéo cắt theo đường đã vẽ và dùng keo dính chặt lên đầu.

    Bước 4: Cuối cùng, bạn cắt 1 khúc xốp khoảng 5cm rồi dán ở 2 mép đầu để tạo thành quai xách.

    5 Chú rắn ngũ sắc
    Rắn thường bị xem như là loài bò sát gian nguy, xấu xí. tuy vậy, chỉ với vài nguyên liệu đơn giản là bạn đã có thể tự làm 1 chú rắn vô cùng đáng yêu, xinh xắn tại nhà. Cùng làm thử nhé:



    Dụng cụ chuẩn bị:

    Nắp chai nhựa nhiều màu, 2 nắp chai có đầu dạng tròn để gia công đầu và đuôi rắn, 1 cái tuốc nơ vít, 1 đoạn dây dù, 1 mảnh giấy, bút vẽ, keo.

    Cách thực hiện:

    Bước 1: Đầu tiên, bạn dùng tuốc nơ vít để đục lỗ chính giữa của các nắp chai nhựa, có thể hơ nóng 1 chút cho dễ đục.

    Bước 2: tiếp nối, luồn dây qua nắp chai hình tròn Đầu tiên rồi thắt dây cố định để triển khai đầu rắn. tiếp đến xâu các nắp chai còn lại vào sợi dây để tạo thành thân, bạn nhớ xâu chúng cùng chiều và xen kẹt Màu sắc với nhau để bắt mắt hơn nhé.

    Bước 3: Luồn phần dây còn lại qua chiếc nắp chai hình tròn thứ 2 rồi buộc chặt sợi dây lại. tiếp sau, bạn cắt mảnh giấy để tạo thành hình lưỡi rắn rồi dán vào nắp tròn thứ 1 và cuối cùng dùng bút lông đen để vẽ mắt và trang trí chú rắn theo ý của bạn.

    Chỉ với vài thao tác làm việc đơn giản cùng vật liệu sẵn có, dễ tìm là bạn đã có ngay những mặt hàng chơi cho bé yêu cực kì độc đáo và không hề thua kém phần thú vị. Hơn thế nữa, nó cũng đóng góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an toàn môi trường. tuy vậy, để đảm bảo bình an cho bé, bạn nên rửa thật sạch chai, nắp nhựa trước khi bước đầu làm nhé. Cùng thử ngay những hướng dẫn mà mình đã chia sẻ bên trên nào, Cem thêm: đồ chơi vận đông ngoài trời chúc bạn thành công.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này