Hướng dẫn bảo quản điều hòa midea 9000btu đơn giản

Thảo luận trong 'Mặt hàng gia dụng, điện máy' bắt đầu bởi vutranngocthanh, 30/3/17.

  1. vutranngocthanh

    vutranngocthanh Active Member

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hướng dẫn bảo quản điều hòa midea 9000btu đơn giản
    Thông thường các hộ gia đình dùng điều hòa midea cao điểm vào mùa hè, và thời gian bước sang mùa đông thì rất ít gia đình sử dụng. Mất khoảng thời gian 5 -6 tháng không sử dụng. Để chết lâu như thế yêu cầu phải bảo quản đúng cách để tránh hư hỏng lâu dài.


    Vệ sinh điều hòa âm trần midea đúng cách và định kỳ để đảm bảo hoạt động đc bên lâu .
    1. Ngắt nguồn điện của điều hòa để đảm bảo an toàn trước khi vệ sinh và bảo dưỡng.

    2. Vệ sinh dàn nóng và dàn lạnh điều hòa tủ đứng midea theo hướng dẫn cụ thể như bên dưới đây:

    •Với dàn lạnh: Đầu tiên, tháo các ốc vít được bắt trên vỏ dàn lạnh, tháo phần bên ngoài ra. Sau đó, tháo các tấm lọc bụi ra khỏi dàn lạnh. Dùng máy hút bụi hút sạch bụi bẩn; dùng bình xịt áp lực rửa sạch tấm lưới lọc không khí. Khi vệ sinh cần chú ý nhẹ nhàng và không được sử dụng nước tẩy rửa quá mạnh. Khi rửa xong, dùng giẻ lau khô và phơi trong bóng râm, tuyệt đối không được sấy khô hoặc phơi dưới ánh nắng mặt trời.

    •với dàn nóng: Dùng bình xịt áp lực xịt thật mạnh vào trong các lá kim loại của dàn nóng. Cần chú ý xịt nước thẳng với các hướng của lá kim loại, vì nếu xịt nước không thẳng hướng có thể làm các lá kim loại bị lệch, giảm sự tiếp xúc không khí khi máy hoạt động trở lại.

    3. Sau khi vệ sinh, đóng điện và bật máy điều hòa chạy không tải (chỉ chạy chế độ quạt - fanmode) từ 8 - 24 tiếng để bên trong dàn lạnh khô hoàn toàn, không còn nước ngưng động trong máy.

    4. Kiểm tra toàn bộ máy xem có hỏng hóc gì không; đặc biệt kiểm tra kĩ van gas, tránh để van gas hoặc dây gas bị hở rất nguy hiểm.

    5. Ngắt aptomat/cầu dao hoặc rút phích cắm điều hòa, ngắt điều hòa hoàn toàn khỏi nguồn điện, tránh trường hợp chập điện ảnh hưởng đến máy điều hòa và giảm hao phí điện năng. Nếu vẫn để nguồn điện, điều hòa vẫn hoạt động ở chế độ chờ, tiêu tốn điện năng tương đương một bóng đèn 15 - 20 W.

    6. Tháo pin ra khỏi điều khiển điều hòa để pin không bị chảy nước, tránh tình trạng điều khiển bị ảnh hưởng do pin bị hỏng.

    Ngoài ra, mùa đông không khí có độ ẩm rất cao, nếu điều hòa không hoạt động độ ẩm sẽ gây hại cho máy. Chính vì thế, các gia đình có thể dùng túi nilon bọc máy điều hòa lại, ngăn không khí vào.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này