Dạy thêm tại nhà ở TPHCM Trung tâm gia sư Ngũ Cung uy tín chất lượng

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi nganlk91, 6/10/16.

  1. nganlk91

    nganlk91 Active Member

    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    TP.HCM sẽ thực hiện nghiêm việc ngưng dạy thêm, học thêm trong trường học. Giáo viên cũng không được phép day them tai nha trong bất cứ trường hợp nào. Việc dạy thêm chỉ được thực hiện ở trung tâm bên ngoài nhà trường mà người thầy có thể đi dạy và được trung tâm trả lương. Chủ trương cấm dạy thêm, học thêm trong trường học ở TP.HCM gây nhiều tranh cãi thời gian qua. Khi đó, nhiều người đặt ra tình huống nhà trường ngưng tổ chức dạy thêm, học thêm, còn giáo viên có thể dạy thêm tại nhà?
    Chiều 4/8, ông Lê Hồng Sơn – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh đã đăng đàn, trả lời chất vấn các đại biểu HĐND thành phố xung quanh các vấn đề về dạy thêm, học thêm đang làm nóng dư luận trong thời gian vừa qua.

    Đại biểu Thi Thị Tuyết Nhung đặt vấn đề: Ngành Giáo dục TP.Hồ Chí Minh sẽ có bước chuẩn bị, thực hiện như thế nào trước yêu cầu cấm dạy thêm học thêm trong nhà trường, bắt đầu từ đầu năm học sắp tới?

    Đại biểu Tô Thị Bích Châu nêu lên việc cấp giấy phép dạy thêm, học thêm cho giáo viên sẽ thực hiện ra sao, khi có chỉ đạo này?

    Đại biểu Võ Thị Ngọc Thúy thì đề nghị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh làm rõ những lý do khiến thành phố đưa ra quyết định cấm dạy thêm và học thêm trong nhà trường.

    Cho phép giáo viên và học sinh dạy học ở trung tâm có khi còn làm cho thêm phức tạp. Khi đưa ra quyết định này có tham khảo ý phụ huynh chưa?

    “Giải pháp tham mưu của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh như thế nào trong thời gian tới, khi rất nhiều trường không tổ chức cho học sinh học hè năm học 2015 – 2016, khi mà phụ huynh đi làm thì vẫn có nhu cầu gửi con ở chỗ an toàn, yên tâm” – đại biểu Nguyễn Thị Hồng Thảo chất vấn.

    Đại biểu Thi Thị Tuyết Nhung, Lê Thị Ngọc Thanh thì tiếp tục nêu trăn trở: Việc đưa dạy thêm học thêm ra trung tâm sẽ được tổ chức như thế nào? Tiêu chuẩn ra sao? Trình độ của giáo viên? Cách kiểm soát tình hình thật tốt? Thù lao của giáo viên có phù hợp không?

    Trả lời cho những ý kiến này, ông Lê Hồng Sơn – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.Hồ Chí Minh, ngành giáo dục thành phố sẽ bắt đầu cấm việc dạy thêm và học thêm trong nhà trường từ đầu năm học 2016 – 2017.

    Thông tư 17 của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với quyết định 21 của UBND thành phố về dạy thêm, học thêm không cấm vấn đề này, thành phố đã có kiến nghị Bộ điều chỉnh thông tư 17, nhưng Bộ đã trả lời không điều chỉnh trên phạm vi cả nước, mà cho phép thành phố do tính đặc thù được phép tự quyết.

    Thông tư 17 không có ý giáo viên đi dạy kèm phải xin phép, mà chỉ được dạy ở trung tâm, nhưng quyết định 21 của UBND thành phố lại yêu cầu giáo viên đi dạy phải xin phép người đứng đầu trường, và Hiệu trưởng quản lý trực tiếp giáo viên đó phải chịu trách nhiệm.

    Tuy nhiên, cho đến nay, khi quyết định cấm dạy thêm học thêm trong nhà trường, thì điều 5 – quyết định 21 này của UBND thành phố cũng được bãi bỏ. Có nghĩa rằng, giáo viên chỉ được phép đến trung tâm dạy thêm, có hưởng lương, chứ không được tổ chức tại nhà.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này