Chuối hột rừng, thuốc quý của dân gian

Thảo luận trong 'Thực phẩm, dinh dưỡng' bắt đầu bởi laclacvui, 31/5/17.

  1. laclacvui

    laclacvui Active Member

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nếu bạn đã từng nghe nói đến trị bệnh nhức mỏi bằng rượu chuối hột, chắc hẳn bạn chẳng ngạc nhiên quá nhiều vì điều này hầu như đã được truyền miệng nhau đã rất lâu và đã có nhiều người khẳng định về điều này. Nhưng nếu bạn đã từng nghe ai gọi chuối hột rừng là thuốc quý của dân gian, chắc bạn sẽ chẳng tin vì đây là thực phẩm rất bình thường và cũng chẳng được ưu chuộng, dùng làm thực phẩm hằng ngày hay được dùng cho những bữa tráng miệng của mọi người.
    [​IMG]
    Nhưng trên thực tế, khi nói cũng như xét đến khía cạnh thành phần dinh dưỡng của loại thực phẩm này thì thật bất ngờ, từ thân cây của nó thôi cũng có thể dùng làm thuốc để chữa các bệnh khác nhau rồi đấy! Hãy xem những hữu ích bất ngờ từ loại thực phẩm bình thường này đem đến cho chúng ta bất ngờ như thế nào nhé!
    – Trị sỏi thận, sỏi bàng quang: Hạt chuối hột rang giòn, giã nát, sắc uống. Uống liên tục trong nhiều ngày, sỏi rã hết thành những viên nhỏ. Kết quả rất tốt. Muốn kiểm tra hiệu quả, sau khi uống thuốc, đi tiểu trong bô, sẽ thấy cặn sỏi dưới đáy bô.
    – Trị táo bón ở trẻ: 1-2 trái chuối hột rừng chín, nướng lên cho trẻ ăn, khoảng mươi phút sau là đi đại tiện được.
    – Trị sỏi bàng quang: Trái chuối hột rừng xanh xắt mỏng, sấy khô, sao vàng, hạ thổ trong vài ngày, mỗi lần dùng 50-100 g, sắc uống 2 lần trong ngày.
    – Trị bệnh gút: Quả chuối hột rừng 3 g, củ ráy rừng 4 g, khổ qua 1 g, tì giải 2 g. Sao vàng hạ thổ, sắc uống.
    – Trị hắc lào: Lấy nhựa từ trái chuối hột xanh bôi vào chỗ bị hắc lào sẽ bớt bệnh.
    – Chữa viêm loét dạ dày: Quả chuối hột phơi khô, tán bột mịn, dùng uống hằng ngày.
    – Xổ giun: Ăn quả chuối hột chín lúc đói, đẩy được giun ra ngoài.
    [​IMG]
    Chỉ bằng với những hữu dụng này đã có thể gọi chuối hột rừng là liều thuốc quý đến từ dân gian rộng lớn này. Nếu biết sử dụng đúng cách, đúng liều lượng chẳng hạn như không được ăn quả chuối rừng khi còn xanh vì chúng rất độc. Tương tự như chúng ta không được lạm dụng, uống quá nhiều rượu chuối hột vì 1 khi đã dùng quá nhiều, ngoài việc dẫn đến tình trạng say men cay, không điều khiển được ý thức trong tình trạng tốt nhất thì còn dễ mắc phải những căn bệnh khác, làm mất đi giá trị của công dụng của rượu chuối hột 1 cách đáng tiếc.

    Hãy luôn nhớ đến những cách điều trị dân gian với loại thực phẩm này nếu chẳng may gặp phải 1 trong những các bệnh nêu trên. Cũng như đừng quên dùng sản phẩm rượu Phú Lễ – thức uống được làm từ chuối hột cùng nếp nguyên chất để cùng chiến đấu với căn bệnh nhức mỏi nhé!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này