Cẩm nang khi đi du lịch Đà Nẵng từ A đến Z

Thảo luận trong 'Dịch vụ du lịch, vé máy bay' bắt đầu bởi thanhdat1321993, 16/11/16.

  1. thanhdat1321993

    thanhdat1321993 Expired VIP

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Đi du lịch Đà Nẵng vào thời điểm nào đẹp nhất, những địa điểm tham quan đẹp hay những đặc sản tại thành phố biển… Tất cả những điều đó sẽ được Viet Fun Travel “bật mí” trong bài viết “Cẩm nang khi đi du lịch Đà Nẵng từ A đến Z” này. Hi vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ là những kinh nghiệm và cẩm nang du lịch Đà Nẵng hữu ích, giúp du khách có thêm những trải nghiệm đẹp và trọn vẹn hơn với thành phố đáng sống nhất Việt Nam.
    Nên du lịch Đà Nẵng vào thời điểm nào?

    Nên du lịch Đà Nẵng vào thời điểm nào là một câu hỏi hay và rất thường xuyên của khách du lịch. Mùa du lịch ở thành phố có bãi biển đẹp nhất hành tinh nằm vào dịp tháng 6 đến tháng 8, thời điểm cái nắng nóng gay gắt và đỉnh điểm. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn duy nhất dành cho du khách. Đi du lịch Đà Nẵng trong dịp Tết hay mùa thu, mùa đông… cũng là những chọn lựa đầy thú vị, đem lại cho du khách những trải nghiệm mới mẻ.
    [​IMG]
    Đà Nẵng là thành phố biển xinh đẹp nổi tiếng của Việt Nam

    Phương tiện đi du lịch Đà Nẵng

    Là một địa điểm du lịch nổi tiếng, Đà Nẵng còn là thành phố có hệ thống giao thông phát triển. Chính vì thế, du khách có nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển, đi lại như máy bay, xe khách, taxi,bus, xe máy… Chọn phương tiện nào để di chuyển tới Đà Nẵng là tùy thuộc vào sở thích và điều kiện của du khách, miễn sao cho phù hợp với nhu cầu riêng.
    Khi di chuyển trong thành phố tới các điểm tham quan, xe máy là một phương tiện phù hợp giúp quý khách có thể thuận lợi khi đi lại. Nếu không có xe máy cá nhân, thuê xe máy là một hình thức phổ biến được khách du lịch chọn lựa. Chỉ khoảng từ 100.000 đồng cho đến 120.000 đồng, du khách có thể thuê một chiếc xe để có thể di chuyển khắp thành phố trong một ngày.

    Nơi lưu trú khi đến du lịch Đà Nẵng?

    Tìm địa điểm lưu trú tốt là một trong những điều cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng cũng như khi đến bất kì địa điểm du lịch nào. Nhưng với Đà Nẵng, du khách sẽ không cần quá lo lắng về nơi nghỉ ngơi lưu trú bởi ở đây có hệ thống khách sạn, nhà nghỉ rất phát triển, phục vụ tốt nhu cầu của du khách thập phương. Tuy nhiên, du khách nên lưu ý đặt trước phòng nếu đến Đà Nẵng vào những dịp cao điểm như mùa du lịch vào tháng 6 – 8,dịp Tết Nguyên Đán, Noel – Tết Dương lịch v.v..
    [​IMG]
    Khu du lịch Bà Nà Hills

    Các địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng?

    Là một điểm du lịch nổi tiếng không chỉ trong nước, Đà Nẵng còn được chọn là điểm đến ấn tượng nhất năm 2015 do tạp chí uy tín New York Times bình chọn với rất nhiều địa danh, thắng cảnh. Ngoài ra, Đà Nẵng còn nằm ở vị trí trung tâm, nối liền hai mảnh đất văn hóa lớn là Huế và Hội An. Từ Đà Nẵng, du khách có thể di chuyển và tham quan cố đô Huế và đô thị cổ Hội An một cách tiện lợi. Đó chính là lý do nhiều du khách thường thực hiện luôn một chuyến du lịch xuyên Việt hay một hành trình khám phá di sản miền Trung qua Huế - Hội An – Đà Nẵng.
    Những bãi biến ở Đà Nẵng

    Điểm đến thu hút nhất ở Đà Nẵng đó là những bãi biển trải dài, thơ mộng. Trong số đó, đặc biệt Mỹ Khê – là một trong những bãi biển lọt “Top” 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Vì vậy, khi tới Đà Nẵng nơi đầu tiên mà du khách nên ghé thăm đó là những bãi biển mộng mơ và thanh bình này. Biển không chỉ đẹp nhất vào mùa hè đầy nắng. Vào mỗi mùa khác nhau biển Đà Nẵng sẽ mang những nét đẹp riêng, đầy cuốn hút mà du khách có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm những cảm xúc khác nhau.
    Khu sinh thái Bà Nà Hills

    Nhắc đến Đà Nẵng chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ đến khu du lịch đồ sộ Bà Nà Hills. Ngoài kiến trúc và cảnh quan xinh đẹp, Bà Nà Hills còn được mệnh danh là Đà Lạt thứ hai của Đà Nẵng bởi vùng cảnh quan này được ưu ái một nền khí hậu tuyệt vời luôn mát mẻ. Nơi đây quanh năm với nền nhiệt trung bình 17 ̊C làm cho du khách cảm giác như đang đặt chân đến vùng lạnh xứ Đà Lạt. Du lịch Đà Nẵng chắc chắn du khách không thể nào bỏ qua Khu du lịch Bà Nà Hills.
    Những cây cầu hiện đại

    Đà Nẵng có những chiếc cầu đẹp đến mê ly bởi kiến trúc hiện đại và độc đáo. Nhắc tới Đà Nẵng, người ta còn nhắc đến bằng nhiều tên gọi khác như “thành phố của những cây cầu đặc biệt”, “thành phố của những cây cầu khủng”… Những cây cầu đặc biệt này góp phần đưa Đà Nẵng lên một tầm cao mới. Và điều này cũng khiến cho tên tuổi của Đà Nẵng nổi tiếng hơn trong lòng du khách thập phương. Một số cây cầu có thể kể đến như cầu quay sông Hàn, cầu Rồng, cầu Nguyễn Văn Trỗi… Những cây cầu này du khách có thể ngắm vào ban ngày và cả buổi tối. Đặc biệt khi phố về đêm những chiếc cầu thật lung linh và huyền diệu trong những ánh đèn màu sẽ là “bữa tiệc ánh sáng” để du khách có thể thưởng thức bằng mắt. Đây là thời điểm tuyệt vời mà du khách có thể tha hồ “selfie” để có được những tấm ảnh đẹp giữa thành phố trẻ Đà Nẵng.
    Bán đảo Sơn Trà – núi Ngũ Hành Sơn

    Là hai địa danh huyền thoại của mảnh đất Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà và núi Ngũ Hành Sơn là những điểm du lịch rất hút khách. Bán đảo Sơn Trà gợi nhớ đến lịch sử chống Pháp oai hùng của dân tộc, đồng thời là một danh thắng với rất nhiều kì quan như núi Bàn, biển san hô tự nhiên và chùa Linh Ứng… Bên cạnh đó là dãy núi Ngũ Hành Sơn kì vĩ với nhiên cảnh đa dạng, thanh bình cũng là các điểm đến thú vị dành cho khách du lịch.
    [​IMG]
    Món mì Quảng đặc sản Đà Nẵng mà du khách nhất định phải thử khi đến đây

    Các món ăn đặc sản của Đà Nẵng

    Mì Quảng

    Hẳn ai cũng nghĩ rằng món mì Quảng là món ăn “thương hiệu” rất đặc trưng của xứ Quảng đầy nắng và gió. Đến với Đà Nẵng, du khách cũng có thể thưởng thức được hương vị thơm ngon đậm đà của món ăn này. Vì vậy, nếu có cơ hội thử món này trên đúng mảnh đất quê hương, nơi xuất phát của nó, du khách đừng nên bỏ lỡ nhé.
    Bánh xèo – nem lụi

    Một trong những thực đơn đường phố cực kì hấp dẫn của Đà Nẵng đó là món bánh xèo và nem lụi. Hai món ăn này được chế biến vô cùng đơn giản nhưng ngon tuyệt, thích hợp với những cuộc tụ tập bạn bè.
    Tré trộn Đà Nẵng

    Tré trộn là một đặc sản vô cùng nổi tiếng của Đà Nẵng, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn này khi ghé thăm thành phố biển. Món tré trộn được chế biến đơn giản từ những nguyên liệu dân dã và đồng quê nhưng lại có hương vị vô cùng đặc biệt khiến người ta luôn nhớ mãi.
    Gỏi cá Nam Ô

    Gỏi cá là một món ăn “khoái khẩu” của không ít thực khách khi đến thăm Đà Nẵng. Được làm từ những con cá tươi sống ăn kèm với những loại rau sống rất đặc trưng của vùng núi Đà Nẵng và dùng kèm nước chấm được chế biến theo công thức đặc biệt. Gỏi cá Nam Ô cũng là gợi ý trong danh sách những món ngon mà du khách nên thử khi du lịch Đà Nẵng.
    Bún chả cá

    Bún chả cá Đà Nẵng được liệt vào danh sách một trong những món ăn đặc sản được yêu thích của du khách. Món bún cá này được chế biến đơn giản nhưng tinh tế trong khâu tẩm ướp và nêm nếm gia vị, mang đến một hương vị đậm đà ngon tuyệt. Những tô bún nóng hổi được ăn kèm cùng với các loại rau sống khiến các thực khách không thể “cưỡng” lại sức hấp dẫn.
    Trên đây là các thông tin chia sẻ cho du khách về du lịch Đà Nẵng. Có thể đây là cẩm nang khi đi du lịch Đà Nẵng từ A đến Z chưa được đầy đủ nhưng cũng góp phần nào đó cho thành công của chuyến đi của Quý khách. Nếu vẫn chưa tự tin với những gì mình hiểu biết về Đà Nẵng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để đặt Tour du lịch Đà Nẵng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này