Cách điều trị bệnh trĩ nội hiệu nghiệm nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 4/1/18.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nghề nghiệp:
    Cty Lagihitech
    Nơi ở:
    33 Quân Sự, P11, Q11, HCM
    Bệnh trĩ nội và cách chữa trị hiệu nghiệm
    Thời gian gần đây, các bác sĩ nơi khám bệnh Đa Khoa Thế Giới đã nhận được nhiều câu hỏi của bạn đọc với nội dung “bệnh trĩ nội là gì ? Cách chữa trị như thế nào ?”. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin được tư vấn những thắc mắc này cho bạn đọc. Hãy cùng theo dõi để biết thêm thông tin về bệnh trĩ nội nhé!
    Những thói quen gây nên bệnh trĩ?
    Các bác sĩ khoa hậu môn - trực tràng cho biết, thủ phạm gây bệnh trĩ Ngày nay vẫn chưa được dự đoán điển hình. tuy vậy, những yếu tố bên dưới được xem là điều kiện thuận lợi cho bệnh phát sinh :
    Táo bón : Khi bị táo bón, bệnh nhân phải rặn nhiều để đưa phân ra ngoài, vô tình tạo áp lực lên ổ bụng và vùng xương chậu, khiến các tĩnh mạch bị căng phồng, tình trạng này kéo dài sẽ hình thành trĩ.
    chửa hoặc sinh con : Ở 3 tháng đầu của thai kỳ, các phụ nữ mang thai rất dễ bị trĩ, nguyên nhân là do sức ép của thai gây chèn ép lên các tĩnh mạch ở xương chậu khiến chúng bị giãn ra.

    Thời gian đại tiện quá lâu dễ gây bệnh trĩ
    Thủ phạm chính gây nên bệnh trĩ nội
    Đứng hoặc ngồi một chỗ : Bệnh trĩ nội thường xuất hiện ở những người định kỳ phải đứng hoặc ngồi nhiều, ít vận động như nhân viên văn phòng, thợ may, lái xe, ….
    Đồng thời, các bệnh "cửa sau" - trực tràng như ung thư trực tràng, u bướu hậu môn - trực tràng, u bướu vùng tiểu khung, … có thể chèn ép và cản trở sự lưu thông máu của các tĩnh mạch quanh hậu môn, khiến chúng bị căng phồng và tạo thành bệnh trĩ.

    [​IMG]

    Biểu hiện tiêu biểu của bệnh trĩ nội tác hại của bệnh rò hậu môn
    Bệnh trĩ nội là một trong 3 dạng trĩ phổ biến, các búi trĩ thường xuất hiện ở phía trên đường lược và nằm bên trong "cửa sau". Tuy nhiên, nếu không được điều trị sớm chúng sẽ phát triển ra bên ngoài ( búi trí sa ra ngoài ).
    Bệnh bao gồm hai triệu chứng sau :
    Chảy máu : Là biểu hiện sớm nhất và thường thấy nhất của bệnh trĩ nội ( ở độ 1 và 2 ), triệu chứng này thường âm thầm và người bị bệnh chỉ phát hiện khi thấy máu thấm ở giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân. Về sau, lượng máu chảy ra có nguy cơ nhiều dạng tia hoặc nhỏ giọt.
    Sa búi trĩ : lộ diện ở trĩ nội độ 3, kèm theo cảm giác có dị vật ở "cửa hậu". Sau mỗi lần đại tiện, bệnh nhân sẽ thấy một khối thịt nhỏ lồi ra ngoài hậu môn và có thể tự tụt vào khi đại tiện xong.

    Thông thường, bệnh trĩ nội được chia thành 4 cấp độ khác nhau, cụ thể :
    thời gian 1 : thời gian này, người bệnh sẽ thấy một ít máu thấm ở giấy vệ sinh hoặc lẫn vào phân. Các búi trĩ chưa to mà chỉ có kích thước nhỏ ( bằng hạt đậu ).
    cấp độ 2 : Lượng máu chảy ra nhiều hơn ở mức độ 1 ( có thể từng giọt hoặc thành tia ). Búi trĩ bắt đầu phát triển lớn, như sau mỗi lần đại tiện chúng có nguy cơ tự thụt vào.
    mức độ 3 : Lúc này búi trĩ gần như sa hẳn ra ngoài và khó có khả năng tự thụt vào, người bị bệnh phải dùng tay để ấn vào.
    cấp độ 4 : Là thời kỳ nặng nhất của bệnh trĩ ngoại, búi trĩ sa hẳn ra ngoài và không thể tụt vào, lượng máu chảy ra khá nhiều, đôi lúc kèm theo máu đông.
    Tóm lại, bệnh trĩ nội nếu không được phát hiện và điều trị sớm có khi gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng với sức khỏe như : thiếu máu, nghẹt búi trĩ, hoại tử, … bởi vậy khi phát hiện được bệnh, người bị bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và chữa bệnh sớm. Xem thêm Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

    [​IMG]

    Cách điều trị bệnh trĩ nội hiệu nghiệm nhất
    Dựa trên thời gian bệnh cũng như hiện trạng sức khỏe mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị hợp lý cho bệnh nhân, cụ thể :
    Nội khoa : Chỉ áp dụng cho những trường hợp bị trĩ ở mức độ nhẹ ( giai đoạn 1 hoặc 2 ). bệnh nhân sẽ được bác sĩ chuyên khoa chỉ định dùng các loại thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt ở "cửa hậu". Tuy nhiên, bệnh nhân nên chú ý không được dùng thuốc bừa bãi hoặc lạm dụng thuốc, nếu không sẽ gây tác dụng phụ.
    Ngoại khoa : Với bệnh trĩ nội cấp độ 3 hoặc 4 thì cần phải phẫu thuật mới có thể chữa trị dứt điểm được bệnh. hiện nay, phương pháp PPH được coi là kỹ thuật điều trị bệnh trĩ hiện đại, tiên tiến nhất với ưu điểm không đau, không để lại sẹo, không gây tổn thương, ít chảy máu, …
    Địa chỉ khám và điều trị bệnh trĩ tốt nhất tại TPHCM
    Bên cạnh đó, để quá trình chữa chữa trị trĩ nội đạt công hiệu cao thì người bị bệnh nên kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học như : Ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước ( 1,5 - 2 lít/ngày ), thường ngày vận động - luyện tập thể dục thể thao, không nên đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu. Đặc biệt, tuyệt đối không ăn các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ cũng như các chất kích thích, …
    Hy vọng, với những lý giải bên trên về bệnh trĩ nội và cách chữa trị, hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về bệnh này, từ đó có cách trung tâm y tế và điều trị bệnh hiệu quả. Nếu còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới sẽ san sẻ và giải đáp miễn phí
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này