Cách chế biến yến thô để được 1 món ăn ngon

Thảo luận trong 'Thực phẩm, dinh dưỡng' bắt đầu bởi seopb, 25/1/18.

  1. seopb

    seopb Active Member

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Muốn có món ăn ngon từ yến, ngoài cách chế biến yến thô thì nguồn yến và cách làm sạch yến thô cũng đóng vai trò rất quan trọng. Khi làm sạch không nên ngâm yến vào nước nóng vì như thế sẽ làm yến tan ra và làm mất một số chất. Không nên dùng bất cứ chất gì để rửa tổ yến ngoài nước sạch. Thời gian ngâm không quá lâu (dưới 4 tiếng) đến khi yến tơi ra là được.

    [​IMG]
    Nguồn: cachchebienyentho.blogspot.com/2017/12/bat-mi-6-buoc-che-bien-yen-tho-con-long.html
    Cách sơ chế:
    Khi mua yến nhiều người thích mua yến tinh chế để đỡ phải mất công làm sạch. Nhưng cũng có người cho rằng như thế sẽ đắt hơn và không đảm bảo 100% yến thật hoặc đã mất chất...nên mua yến còn nguyên tổ. Tuy nhiên cách làm sạch yến nguyên tổ nhanh và sạch không phải ai cũng biết.
    Chuẩn bị:
    • Một thau sạch
    • Một nhíp gắp
    • Một cái rây lổ nhỏ
    • Một cái muỗng
    • Một cái dĩa để đựng yến sạch.
    Cách thực hiện:
    • Bước 1: Ngâm tổ yến trong nước khoảng 1-2 tiếng đồng hồ cho yến tơi ra (thời gian ngâm tùy theo loại yến và độ dày mỏng của tổ yến)
    • Bước 2: Dùng nhíp gấp nhúng rửa từng chút yến một cho sạch lông và tạp chất
    • Bước 3: Tách tổ yến ra thành từng sợi và cho vào rây rồi đặt rây vào thau nước. Nhấc rây lên xuống, dùng muỗng khuấy nhẹ, lông tơ sẽ theo nước ra ngoài. Lập lại các bước và thay nước nhiều lần ta sẽ có yến sạch.
    Bạn có thể làm sạch 2-3 tổ yến cùng một lúc rồi để ráo nước và bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh dùng dần. Thời gian sử dụng tối đa là một tuần.
    Trên đây là cách làm sạch yến thô mà Thượng Yến giới thiệu tới các bạn. Nếu còn thắc mắc về phương pháp sơ chế yến thô hay muốn tìm hiểu thêm về cách chế biến yến, hãy gọi ngay cho Thượng Yến theo số hotline (028)39.123.678 để được nhân viên tư vấn nhiệt tình và đặt hàng yến chất lượng nhé!
     
    Đang tải...
: yến thô

Chia sẻ trang này