Cách cắm chậu hoa lan Hồ Điệp đẹp và ý nghĩa ngày Tết

Thảo luận trong 'Trưng bày, trang trí' bắt đầu bởi thanhthang, 28/12/18.

  1. thanhthang

    thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cách cắm chậu hoa lan Hồ Điệp đẹp và ý nghĩa ngày Tết

    Chỉ còn hơn 20 ngày nữa là chúng ta sẽ đón chào Tết cổ truyền năm 2019, chắc hẳn đây là thời điểm thích hợp để mọi người nô nức chuẩn bị kế hoạch chọn hoa chưng Tết 2019. Vào dịp này, hoa kiểng được lựa chọn nhiều nhất có lẽ là hoa mai và hoa đào bởi ý nghĩa truyền thống từ xa xưa của nó.

    [​IMG]

    Đối với những ai làm xa quê thì ngày Tết là dịp để cả gia đình sum họp nên một nhành hoa trên tay sẽ tăng thêm phần ý nghĩa. Hình ảnh một người con khi về quê ngày Tết cầm một nhành mai đã trở nên rất quen thuộc trong những thước phim Tết hay những bài hát xuân.

    Nhưng năm nay, có thêm sự lựa "mới mẻ" hơn chính là bên cạnh hoa mai hoa đào truyền thống thì những chậu lan hồ điệp tết 2019 nhiều màu sắc rực rỡ sẽ giúp tô điểm thêm cho ngày Tết. Đặt một chậu hoa lan ở phòng khách hay bàn làm việc sẽ tạo nên điểm nhấn sang trọng pha chút lãng mạn cho căn phòng.

    Ý NGHĨA CỦA HOA LAN HỒ ĐIỆP

    Không đơn thuần mà hoa lan lại được nhiều người quý và được tôn vinh là loài hoa quý phái. Nếu như lan Ngọc Điểm được xem là "bá chủ" của hoa lan thì trong mắt những người yêu cây kiểng lan Hồ Điệp chính là nữ hoàng của loài hoa này, khi nở rộ cánh hoa mở ra trông rất giống một cô bướm lung linh. Không chỉ như vậy mà lan Hồ Điệp được nhiều người ưa chuộng, mà chúng còn có sức sống rất mãnh liệt và sau khi hoa tàn có thể trồng lại và chăm sóc, dễ đâm chồi mới chứ không như một số loài hoa khác chỉ dùng được một lần rồi "vứt đi".

    Cắm hoa chỉ đẹp thôi thì chưa đủ, mà nó phải mang lại nhiều ý nghĩa bình an cho gia đạo trong những ngày đầu năm, hoa lan cũng thế. Vậy, một chậu hoa lan Hồ Điệp như thế nào là đẹp và ý nghĩa? Đối với những ai đã chơi lan lâu năm thì Ana không dám "múa rìu qua mắt thợ", nhưng với một số bạn mới chơi thì nên tham khảo một số điều sau đây để có được chậu hoa đẹp ý nghĩa hơn. Chuyên mục Khéo tay hay làm hôm nay Ana xin chia sẻ cách cắm chậu hoa lan Hồ Điệp đẹp và ý nghĩa.

    CHỌN CHẬU CẮM THÍCH HỢP

    Sao khi chọn được số cành và màu sắc ưa thích, tiếp theo là cần một cái chậu to hay nhỏ phù hợp. Theo kinh nghiệm cho thấy chậu hoa càng đơn giản về màu sắc và họa tiết thì càng nổi bật vẻ đẹp vốn có của lan Hồ Điệp. Tốt nhất là hãy chọn chậu trơn màu trắng để khi cắm không bị rối mắt.

    CHUẨN BỊ PHỤ KIỆN CẮM HOA

    Nếu các loài hoa khác cần nhiều phụ kiện rườm rà thì hoa lan Hồ Điệp không cần phải "câu nệ" phần này. Những gì bạn cần làm là một cây chống đứng (hoặc miếng xốp hoặc xơ dừa) để cố định cành, một cây ti để uốn cành, một ít cỏ thảm để phủ lên bề mặt chậu vừa có tác dụng giữ ẩm, vừa có tác dụng
    trang trí cho chậu hoa.

    TẠO DÁNG VÀ BỐ TRÍ CHẬU HOA

    Tùy theo ý tưởng của mỗi người và nơi trung bày mà uốn cành khác nhau, có thể cắm hoa xòe đều về nhiều hướng hay cùng xòe về một hướng để tạo nên cảnh tượng "đàn bướm" nhiều màu sắc đang khoe sắc trong ngày Tết. Lưu ý khi uốn cành, nhớ làm nhẹ tay vì cành hoa lan tết rất giòn dễ gãy nếu mạnh tay. Có thể dùng chỉ, dây ni-lông buộc nhẹ hoặc dùng keo trong để cố định cành vào thanh sắt uốn.

    Nếu bạn làm một chậu to, hãy làm theo dạng phân tầng để các nhánh có thể vươn ra và cần sự hỗ trợ của nhiều người để định hình hoa. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu một số cách chăm sóc lan Hồ Điệp để cây tốt và hoa nở lâu hơn bạn nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này